INVERTED จับคุณปู่ Toyota FJ40 แปลงจาก ICE เป็น Electric  Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

INVERTED จับคุณปู่ Toyota FJ40 แปลงจาก ICE เป็น Electric 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 03 May 2567

เมื่อคุณปู่อย่าง Toyota FJ40 สวมหัวใจดวงใหม่ของ Tesla แปลงเครื่องยนต์ ICE สู่มอเตอร์ไฟฟ้า All Electric ในโครงการของ INVERTED สำนักแต่งชื่อดังจากสหราชอาณาจักร มีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันค่ะ


INVERTED จับคุณปู่ Toyota FJ40 แปลงจาก ICE เป็น Electric 

จังหวะนี้คงไม่มีอะไรหยุดยั้งความฮอตฮิตของรถยนต์ไฟฟ้าไปได้ ไม่วายยังสร้างความเดือดร้อนถึงคุณปู่อย่าง Toyota FJ40 รถยนต์ออฟโรดรุ่นคลาสสิก เข้าสู่กระบวนการดัดแปลงจาก ICE เป็น Electric ในโครงการของ INVERTED สำนักแต่งชื่อดังจากสหราชอาณาจักร ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าให้เลือก 2 รูปแบบ คือ 215 แรงม้า ทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดา หรือจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 320 แรงม้า จาก Tesla

Toyota FJ40 Electric (1)

 

  • INVERTED เปลี่ยนเครื่องยนต์ Toyota FJ40 ICE รุ่นเก่า เป็น All Electric ที่ปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์

  • มีจำหน่ายในสไตล์ตัวถังที่หลากหลาย และสามารถเลือกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Tesla ได้

  • ตกแต่งภายนอกด้วยสไตล์ที่หลากหลาย พร้อมเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยแก่ห้องโดยสาร

 

Toyota FJ40 Electric

INVERTED สำนักแต่งชื่อดังจากสหราชอาณาจักร เป็นที่รู้จักและโด่งดังมาจากการแปลง Range Rovers ให้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และในครั้งนี้พวกเขาหยิบเอารถยนต์สุดคลาสสิกอย่าง Toyota FJ40 หรือ Toyota Land Cruiser FJ40 ยุค 60 มาดัดแปลงระบบส่งกำลังเป็นไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งครอบคลุมถึงการ Made by Order เป็นรายบุคคลในอนาคตอีกด้วย 

Toyota FJ40 Electric (2)

Toyota FJ40 Electric (3)

 

ขุมพลังของ Toyota FJ40 Electric

จากการผสานมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวรวมเข้ากับเกียร์กระปุกรุ่นดั้งเดิมได้อย่างลงตัวและราบรื่น ส่งผลให้สามารถผลิตพละกำลังได้ 215 แรงม้า (160 kW / 218 PS) มีแรงบิด 250 lb-ft หรือ 339 นิวตันเมตร ที่สามารถสลับการขับขี่แบบ 2WD และ 4WD ได้อย่างง่ายดายด้วยคันเกียร์ที่นุ่มนวล มาพร้อมกับตัวเลือกการล็อกเฟืองท้ายที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งการรักษาชุดเกียร์ธรรมดาแบบเดิมไว้ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ยังคงทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และด้วยการปรับจูนขั้นเทพของทาง INVERTED ทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นในทุกเกียร์ โดยมีระดับแรงบิดที่แตกต่างกัน ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากมอเตอร์ไฟฟ้า

Toyota FJ40 Electric (4)

Toyota FJ40 Electric (5)

Toyota FJ40 Electric (7)

แต่สำหรับใครที่ต้องการพละกำลังที่มากขึ้น สามารถเลือกเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้าจาก Tesla ซึ่งสามารถผลิตพละกำลังได้ 320 แรงม้า (238 W / 324 PS)  มีแรงบิด 310 lb-ft หรือ 420 นิวตันเมตร ได้เช่นกัน แต่ในส่วนของทางเลือกนี้จะได้เฉพาะระบบขับเคลื่อนแบบ 4WD อย่างถาวรไม่สามารถสลับได้ และไม่รวมชุดเกียร์ธรรมดาด้วย โดยที่พลังงานจะถูกเก็บไว้ในชุดแบตเตอรี่ขนาด 53 kWh ทำให้สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 150 ไมล์ หรือประมาณ 241 กิโลเมตร สามารถใช้เครื่องชาร์จ CCS สูงสุดที่ 75 กิโลวัตต์ ใช้เวลาชาร์จจาก 20 ถึง 80% เพียงแค่ 25 นาทีเท่านั้น และได้มีการอัพเกรดแชสซีเพิ่มเติม ประกอบด้วยระบบกันสะเทือน Old Man Emu และดิสก์เบรกขนาดใหญ่จาก Toyota หรือ Wilwood
Toyota FJ40 Electric (8)

INVERTED จะทำการปอกแชสซีจนเหลือแต่โลหะเปลือย และนำไปการประกอบใหม่พร้อมปลูกถ่ายมอเตอร์ไฟฟ้าจนเสร็จสิ้นกระบวนการ ซึ่งโครงสร้างนี้อิงจากในรุ่น FJ40 FJ43 และ FJ45 ของ Toyota Land Cruiser จึงสามารถใช้ร่วมกับตัวถังได้หลากหลายสไตล์ รวมถึงหลังคาแข็ง หลังคาอ่อน สเตชั่นแวกอน หรือปิ๊กอัพ ทั้งในรูปแบบพวงมาลัยซ้าย (LHD) และพวงมาลัยขวา (RHD)

 

ตกแต่งหลากหลายสไตล์ พร้อมเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย

มาดูภายในห้องโดยสารที่หุ้มด้วยหนัง Bridge of Weir คอนโซลกลางเป็นแบบคัสตอม มีการปูพรมพื้นแบบใหม่ อุปกรณ์หลายอย่างได้รับ การอัพเกรดด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อาทิ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ระบบสัมผัส รองรับ Apple CarPlay ติดตั้งเครื่องเสียง Hi-Fi เปลี่ยนเครื่องปรับอากาศใหม่ เพิ่มกล้องมองหลัง และติดตั้งไฟ LED

Toyota FJ40 Electric (9)

Toyota FJ40 Electric (10)

Harry Millington ผู้ก่อตั้ง INVERTED ต้องการที่จะเปลี่ยนยานพาหนะเหล่านี้ตามวิสัยทัศน์ของตน โดยต้องการให้สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่ไร้ซึ่งมลพิษ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการตกแต่งตามสไตล์ของแต่ละบุคคล ซึ่งแน่นอนว่าในทุกๆ การดีไซน์เขาทำออกมาได้อย่างเจ๋งจริงในทุกเวอร์ชัน

Toyota FJ40 Electric (11)

Toyota FJ40 Electric (12)

Toyota FJ40 Electric (13)

Toyota FJ40 Electric มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 195,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9,009,350 บาท ยังไม่รวมค่าภาษี อัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน และชุดแต่งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ค่ะ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ