มอเตอร์โชว์ Detroit 2009: Kia Soulster รถกระบะปิกอัพสไตล์ Roadster Share this

มอเตอร์โชว์ Detroit 2009: Kia Soulster รถกระบะปิกอัพสไตล์ Roadster

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 January 2552

วันก่อนผมได้นำภาพตัวอย่าง Kia Soulster มาให้ชมแบบแห้งๆคือ มีเพียงรูปเดียวและไม่เป็น High Resolution อีกต่างหาก แต่เมื่อ Kia ได้ทำการเปิดตัว Soulster ในงานมอเตอร์โชว์ Detroit Motor Show 2009 ทาง Kia ก็มีการให้ข้อมูลและภาพดังที่ผมได้นำมาให้ชมและให้ข้อมูลเพิ่มเติมตามด้านล่างนี้ครับ

Soulster หรือ Soul'ster เป็นชื่อที่ได้มาจากรถครอสโอเวอร์ Soul รวมกับคำว่า Roadster เลยกลายมาเป็น Soulster รถกระบะปิกอัพสไตล์ Roadster 2 ประตู ซึ่งในขณะนี้ยังถือว่าเป็นรถแนวคิดที่ยังไม่มีการผลิตออกมา

Kia Soulster เป็นรถปิกอัพ 4 ที่นั่ง ขับเคลื่อนล้อหน้าที่มีกระจกบังลมค่อนข้างต่ำและหลังคาด้านบน 2 ชิ้นแยกอิสระที่เปิดปิดได้ โดยส่วนปิดด้านหลังบริเวณโรลล์บาร์สีดำจะเป็นลักษณะการเปิด-ปิดแบบสไลด์ดูทันสมัย ส่วนที่ดูโดดเด่นอื่นๆก็อย่างเช่น กระจังหน้าแบบใหม่ไม่เหมือนใคร ไฟฟ้าหน้าแบบ LED ใหม่ และล้ออัลลอยอลูมิเนียม 5 ก้าน ขอบ 19 นิ้ว

ภายในของ Soulster มีรูปลักษณ์ทันสมัยโดดเด่นไม่เหมือนใครอีกเช่นกัน ความน่าสนใจคือ พื้นที่จัดเก็บของที่มีเหลือเฟือซึ่งนอกจากจะมีที่ว่างเก็บของด้านท้ายเหมือนรถยนต์ทั่วไปแล้ว ใต้เบาะหลังทั้งสองยังมีพื้นที่ว่างสามารถเก็บของได้อีกด้วย ซึ่งเบาะดังกล่าวสามารถพับเก็บเพื่อพื้นที่ด้านหลังที่กว้างขึ้น

ระบบขับเคลื่อนที่คาดว่าจะใช้มีอยู่ 2 แบบคือ เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ใช้เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ซึ่งจะให้กำลังที่ 120 แรงม้า และเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ซึ่งมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ให้กำลังที่ 140 แรงม้า

ที่มา: Kia แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ