มอเตอร์โชว์ Detroit 2009: Dodge Circuit EV รถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้า Share this

มอเตอร์โชว์ Detroit 2009: Dodge Circuit EV รถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 January 2552

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว Chrysler ได้เปิดตัวรถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้า DodgeEV ซึ่งดูเหมือนกับการนำเอา Lotus Europa มาติดตั้งระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแล้วติดตรา Dodge เข้าไป...ไม่ได้สร้างความประทับใจว่าอย่างงั้น ทีมงาน ENVI ของ Chrysler ก็มิได้หยุดการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าดังกล่าว จนกระทั่งวันนี้ Dodge Circuit EV เวอร์ชั่นล่าสุดได้เปิดตัวด้วยระบบพลังงานไฟฟ้าและการออกแบบที่ดีขึ้น ที่ชัดเจนเห็นจะมีเพียงตำแหน่งของปลั้กเสียบไฟที่ย้ายจากจุดเดิม(ที่อยู่ทางด้านขวาของรถซึ่งอยู่ฝั่งเดียวกับคนขับสำหรับรถในประเทศอังกฤษ)ไปอยู่ด้านซ้ายบริเวณก่อนล้อหลัง เรียกว่าเอาใจประเทศผู้ผลิตซะอย่างงั้น ทำให้สะดวกในการชาร์จไฟ ส่วนระบบแบตเตอรี่ A123 และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 200 kW(268 แรงม้า) ยังเป็นอุปกรณ์เดียวกับ DodgeEV

นอกจากจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ in trend แล้ว Dodge ยังเป็นรถไฟฟ้าในรูปลักษณ์ของรถสปอร์ท ที่ไม่ใช้น้ำมันแม้เพียงหยดเดียว โดยมีระยะทางในการขับต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งถึง 150-200 ไมล์ จึงทำให้ Dodge Circuit EV เป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบสมบูรณ์ที่ไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเลย

จากภาพจะเห็นสีส้มสดใสที่เรียกว่า Tangoreen สวยเด่นเห็นแต่ไกล ภายตกแต่งอย่างดีด้วยชุดเครื่องหนังคุณภาพสูง พร้อมระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยม หน้าต่างไฟฟ้า ระบบล็อกประตู ระบบแอร์ และระบบควบคุมความเร็วเหมือนอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถหรูทั่วไป

Dodge Circuit EV ขับเคลื่อนล้อหลังโดยระบบพลังงานไฟฟ้า ENVI ใช้แหล่งจ่ายไฟ 110 โวลท์ ให้กำลัง 268 แรงม้า โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 193 กม./ชม. ถือว่าทำได้ดีทีเดียวสำหรับรถพลังงานไฟฟ้า Dodge EV เปิดตัววันนี้ที่ Detroit Auto Show ซึ่งวันนี้เป็นวันเริ่มงานวันแรกครับ

รูปภาพของ Dodge Circuit EV แบบ High Resolution ชมได้จาก gallery ด้านล่างครับ

ที่มา: Dodge แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ