Peugeot 3008 รถ Crossover เปิดตัวแล้ว(แบบเงียบๆ) Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Peugeot 3008 รถ Crossover เปิดตัวแล้ว(แบบเงียบๆ)

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 January 2552

ขณะที่ความสนใจมุ่งไปสู่งานมอเตอร์โชว์ที่ Detroit ทางฝั่งยุโรปที่ฝรั่งเศส Peugeot ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างเงียบๆ เงียบมากพอที่จะทำให้ AutoSpinn.com เป็นเว็บไซท์แรกๆที่นำเอา Peugeot 3008 Crossover มาให้ชมก่อนใคร ในขณะที่เว็บไซท์ส่วนใหญ่ในต่างประเทศยังไม่มีการพูดถึงกัน! ต้องขอบคุณแหล่งข่าวของเราที่ไวกันจริงๆ

3008 เป็นรถขนาดเล็ก 5 ที่นั่งที่ Peugeot วางตำแหน่งให้เป็นรถยนต์แบบ Crossover หรือลูกผสมระหว่างรถ SUV, MPV และ Hatchback ซึ่งมีคู่แข่งที่เทียบเคียงกันได้ก็คือ Nissan Qashqai ซึ่งประสบความสำเร็จมากพอสมควรในประเทศแถบยุโรป

ภายในของ Peugeot 3008 มีหน้าปัดที่ดูคล้ายของ Audi R8 จนน่าแปลกใจ พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างขวางตามสไตล์รถฝรั่งเศส ซึ่งสามารถเข้าถึงได้จากด้านประตูหลัง และสามารถจัดให้เป็นสัดส่วนได้ตามภาพประกอบใน gallery

ในยุโรป Peugeot 3008 มีให้เลือกได้ถึง 7 รุ่น/แบบ ตามประเภทของเครื่องยนต์ที่ใช้ ดังนี้

เครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.6 ลิตร กำลัง 110 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์ธรรมดาควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังที่ 150 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ให้กำลังที่ 163 แรงม้า ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังที่ 120 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

เครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 150 แรงม้า และ 156 ม้า ใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

3008 ใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Peugeot 308 C-Segment Hatchback ซึ่งในช่วงแรก 3008 จะมีแต่รุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น Peugeot ยังมี option ให้เลือกเป็น package ที่เรียกว่า "Grip Control" ที่ใช้ล้อ/ยาง ขอบ 16 นิ้ว แบบ Mud & Snow และมีระบบ Intelligent Traction Control หรือระบบควบคุมแรงฉุดอัจฉริยะ ซึ่งระบบนี้จะช่วยแก้ปัญหาให้รถที่มีประสิทธิภาพในการเกาะถนนต่ำ สามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าโดยแรงฉุดพิเศษเมื่อมีการติดหล่ม

สำหรับลูกค้าที่ต้องการรุ่น All-Wheel-Drive คงจะต้องรอรุ่นที่ใช้เทคโนโลยี HYbrid4 ซึ่ง 3008 HYbrid4 น่าจะเริ่มเปิดตัวในปี 2011 โดยจะใช้เครื่องยนต์ธรรมดาในการขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนล้อหลังจะถูกขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งใต้พื้นที่บรรทุกของบริเวณเพลา ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนอกจากจะใช้กับระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel-Drive แล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันและลดมลพิษได้ถึง 35% โดยในงานมอเตอร์โชว์ที่ปารีสที่ผ่านมา รถแนวคิด Prologue HYbrid4 ใช้เครื่องยนต์ HDi FAP ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังที่ 163 แรงม้า โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 27 กิโลวัตต์ หรือ 37 แรงม้า ซึ่งทำให้ได้กำลังรวมถึง 200 แรงม้า โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 300 นิวตัน-เมตร สำหรับล้อหน้าและ 200 นิวตัน-เมตร สำหรับล้อหลัง โดยมีอัตราการใช้พลังงานเชื้อเพลงที่ 4.1 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตราการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่อากาศเพียง 109 กรัม/กิโลเมตร

ที่มา: Peugeot แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ