Ford Focus E20 ใหม่ ตามสไตล์ Kinetic Design Share this

Ford Focus E20 ใหม่ ตามสไตล์ Kinetic Design

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 March 2552

Ford คือค่ายรถยนต์รายล่าสุดที่เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วงนี้ โดยการปล่อย Ford Focus E20 ที่มีการออกแบบใหม่ตลอดทั้งคัน ด้วยการออกแบบแนว Kinetic Design ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก พร้อมเพิ่มรุ่นใหม่ แอมเบียนต์ (Ambiente) เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ที่มีคุณสมบัติที่คุ้มค่าล้ำหน้าคู่แข่ง

รายละเอียดมีเยอะมาก ลองอ่านดูครับ เผื่ออยากจะซื้อไว้ใช้ซักคัน ข่าวจาก Ford และ นิตยสาร Thaidriver ครับ

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว ฟอร์ด โฟกัส E20 ใหม่ พร้อมจำหน่ายทุกโชว์รูมทั่วประเทศ ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ตลอดคัน ด้วยกลิ่นอายของการออกแบบแนว เคเนอติก (Kinetic design) ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก พร้อมเพิ่มรุ่นใหม่ แอมเบียนต์ (Ambiente) เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ที่คุณสมบัติที่คุ้มค่าล้ำหน้าคู่แข่ง

หลังจากประสบผลสำเร็จอย่างสูงจากการเปิดตัว ฟอร์ด โฟกัส TDCi เกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ทั้งในด้านดีไซน์ที่โดดเด่น และความประหยัดน้ำมันสูงสุดในตลาด โดยได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทย ทั้งด้านรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว เท่ ทันสมัย และสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า

สาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "ในวันนี้ เราภูมิใจที่จะเปิดตัวฟอร์ด โฟกัส เครื่องยนต์ E20 โฉมใหม่ ครบไลน์ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ด้วยจุดเด่นด้านดีไซน์รูปลักษณ์ทันสมัย สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม ด้วยระบบช่วงล่างอันลือชื่อจากการแข่งขัน WRC (World Rally Championship) รวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยครบครัน... นอกจากนี้เรายังเพิ่มโฟกัสรุ่นใหม่ล่าสุด คือ รุ่นแอมเบียนต์ (Ambiente) ที่มีคุณสมบัติที่คุ้มค่าล้ำหน้าคู่แข่ง ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก คุณภาพ และครบเครื่องด้วยระบบความปลอดภัย และประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหนือระดับ" 

 

รูปโฉมของ ฟอร์ด โฟกัส E20 ใหม่ โดดเด่นสะกดทุกสายตา ปราดเปรียวทันสมัย ด้วยกลิ่นอายของการออกแบบแนว เคเนอติก ดีไซน์ สื่อถึงบุคคลิกของ นักกีฬาที่ทะยานไปข้างหน้าเพื่อเข้าเส้นชัย และมีดีไซน์ลายเส้นที่ต่อเนื่อง ตั้งแต่ด้านหน้าที่ดูสปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าใหม่ พร้อมช่องระบายลมทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ใต้กันชนขนาดใหญ่ กระโปรงหน้าที่โค้งมนมากขึ้น เติมความเฉี่ยวด้วยไฟหน้าใหม่ กระจกมองข้างที่กว้างขวาง ให้ทัศนวิสัยดีเยี่ยม เท่ยิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ สปอยเลอร์หลังคาดีไซน์ใหม่เพิ่มความสปอร์ต

การออกแบบภายในปรับเปลี่ยนใหม่ ด้วยมีกลิ่นอายของ เคเนอติกดีไซน์ ต่อเนื่องจากภายนอก โดย คอนโซลหน้า และแผงหน้าปัดออกแบบใหม่หมด ให้บรรยากาศแบบ ค็อกพิตของนักบิน ที่มองเห็นมาตรวัดต่างๆ ได้ง่าย แผงหน้าปัดกลางแบบดิจิตอลจะเรืองแสงสีแดงอ่อนในช่วงกลางคืนทันสมัยยิ่งขึ้น เน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง วัสดุที่มีผิวนุ่ม เบาะที่นั่งที่สามารถเลื่อนปรับพนักเท้าแขนได้ 80 ม.ม. และเพิ่มความรื่นรมย์ในการขับขี่ทุกการเดินทาง ด้วยการเพิ่มช่องเสียบอุปกรณ์เครื่องเล่นเพลงแบบพกพา เช่น iPod เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ พร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า

ฟอร์ด โฟกัส E20 ใหม่ ครบไลน์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ดูราเทค E20 รายแรกในเมืองไทย มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 1.8 ลิตร ในรุ่นใหม่ล่าสุด คือ แอมเบี้ยนต์ (Ambiente) และรุ่น ฟิเนซ (Finesse) ทั้งแบบ 4 ประตูและ 5 ประตู และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ในรุ่น เกีย (Ghia) แบบ 4 ประตู และรุ่น สปอร์ต (Sport) แบบ 5 ประตู

เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตรให้พลังสูงสุด 125 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 165 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่วนในรุ่น 2.0 ลิตรให้พลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 185 นิวตันเมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที

โฟกัส เป็นรถยนต์ระบบพลังงานทดแทน E20 (Flex-Fuel Vehicle – FFV) รายแรก ในประเทศไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2548 ที่สามารถเติมเชื้อเพลิงได้หลายชนิด ตั้งแต่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วอ็อกเทน 95 น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 และน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 โดยที่เซ็นเซอร์ในเครื่องยนต์ จะวัดระดับเอทานอลในเชื้อเพลิง และปรับการทำงานของเครื่องให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ จึงทำงานได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทุกรุ่น มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบครันด้วยระบบเบรก ABS และ EBD รวมทั้งถุงลมนิรภัย ระบบเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อมีการเบรกอย่างกะทันหัน ไฟหน้าแบบฮาโลเจน ที่ให้ความสว่างกว่าเดิมแม้ในขณะฝนตก กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Jam Protection) ทุกบาน ระบบกุญแจนิรภัย (Immobilizer) ระบบพวงมาลัยแบบพาวเวอร์ปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมทั้งระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบอิสระ คอนโทรล เบลดมัลติลิงค์ ไฮดรอลิก ดิสก์เบรกหน้าและหลัง

 

"เพื่อเป็นเปิดโอกาสให้ลูกค้าชาวไทย สามารถใช้รถยนต์คุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าที่สุดในตลาด ฟอร์ด จึงได้เพิ่มรุ่นใหม่ล่าสุด แอมเบียนต์ ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ใช้เครื่องยนต์ Duratec E20 ขนาด 1.8 ลิตร มีให้เลือกทั้งในแบบ 4 ประตูซีดาน เกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติพร้อมระบบ Sequential Sport Shift" นายสาโรช กล่าว

แอมเบียนต์ (Ambiente) ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ใช้เครื่องยนต์ Duratec E20 ขนาด 1.8 ลิตร มีให้เลือกทั้งในแบบ 4 ประตูซีดาน เกียร์ธรรมดา ราคา 749,000 บาท และแบบ 5 ประตูเกียร์อัตโนมัติพร้อมระบบ Sequential Sport Shift ราคา 789,000 บาท

ฟิเนซ (Finesse) แบบ 4 ประตู และ 5 ประตู เกียร์อัตโนมัติพร้อมระบบ Sequential Sport Shift ใช้เครื่องยนต์ดูราเทค E20 ขนาด 1.8 ลิตร เพิ่มความคุ้มค่าด้วยชุดเบาะและพวงมาลัยหุ้มหนังแท้คุณภาพสูง เบาะนั่งด้านหลังติดตั้งพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำ เติมความเท่ด้วยล้อ อัลลอยขนาด 16 นิ้ว แต่ยังคงราคาเดิม โดยในรุ่น 4 ประตู ราคา 829,000 บาท และ 5 ประตู ราคา 839,000 บาท

เกีย (Ghia) แบบ 4 ประตู และรุ่นสปอร์ต (Sport) แบบ 5 ประตู ใช้เครื่องยนต์ดูราเทคE20 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ Sequential Sport Shift เพิ่มเบาะนั่งและพวงมาลัยหุ้มด้วยหนังแท้ เบาะที่นั่งด้านคนขับปรับด้วยไฟฟ้าแบบ 6 ทิศทาง (เฉพาะรุ่นเกีย) วิทยุพร้อมเครื่องเล่น CD และ MP 3 สามารถบรรจุ CD ได้ถึง 6 แผ่นในด้านหน้า พร้อมช่องต่อเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา และลำโพงถึง 6 จุด กุญแจนิรภัยรีโมทแบบพับได้ Immobilizer พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า สัญญาณเตือนถอยหลัง วัสดุตกแต่งภายในคุณภาพสูงแบบใหม่ โดยในรุ่นเกีย 4 ประตู เปลี่ยนสีภายในเป็นโทนสีเบจตัดกับลายไม้ลายใหม่ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและหรูหรากว่าเดิม ส่วนในรุ่นสปอร์ต 5 ประตู ยังคงเน้นโทนสีดำ ที่ให้อารมณ์ดุดัน โดยทั้งสองรุ่นยังคง ราคาเดิม 949,000 บาท

ฟอร์ด โฟกัส E20 ใหม่ มี 5 สี คือ สีขาว White Diamond, สีดำ Panther Black, สีเงิน Moondust Silver, สีทอง Chill และสีน้ำเงิน Ocean Blue

 

กิจกรรมแรกที่ ฟอร์ด โฟกัส E20 ใหม่ จะเปิดตัวสู่สาธารณะด้วยการเข้าร่วมในงาน 100 Design to Save the World งานนิทรรศการแสดง สุดยอดผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่รวบรวมผลงานของดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียง โดย ฟอร์ด โฟกัส E20 ใหม่ ทั้งแบบ 4 ประตู และ 5 ประตู ในฐานะที่เป็นรถยนต์ E20 รายแรกในประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติจากดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าของไทย คุณอิสริยา วิรัชศิลป์ เจ้าของแบรนด์ Inspired by Inner Complexity และ คุณวสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกชื่อดังที่ชื่นชอบการออกแบบแนว เคเนอร์ติก ดีไซน์ ออกแบบลวดลายกราฟฟิก ตกแต่งรถ ซึ่งจะจัดแสดงหน้าทางเข้า ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 มีนาคม 2552 นี้

ฟอร์ด และการออกแบบ เคเนอติก ดีไซน์

รูปโฉมที่โดดเด่นที่สุดของ ฟอร์ด โฟกัสใหม่ คือ ด้านหน้าของตัวรถ ที่ถ่ายทอดองค์ประกอบของหลักการออกแบบ เคเนอติก (kinetic) ได้อย่างชัดเจน แทนที่จะปรับเพียงกันชนหน้า หรือกระจังหน้าใหม่เหมือนที่บริษัทต่างๆ นิยมทำกัน ทีมออกแบบของฟอร์ดในเอเชียแปซิฟิก และแอฟริกาในประเทศออสเตรเลีย กลับใช้วิธีการ ปรับโฉมรวม ของฟอร์ด โฟกัสทั้งคัน โดยอาศัยหลักการออกแบบ เคเนอติก เพื่อสร้างรูปโฉมภายนอกใหม่ให้กับฟอร์ด โฟกัส

องค์ประกอบของการออกแบบด้วยแนวคิด เคเนอติก เด่นชัดจากด้านหน้าของตัวรถ เริ่มตั้งแต่ช่องระบายลมทรงสี่เหลี่ยมคางหมูใต้กันชน กระโปรงหน้าทรงใหม่ที่โค้งมนมากขึ้น กระจังหน้าใหม่ (ติดตราสัญลักษณ์ฟอร์ดขนาดใหญ่เด่นชัดขึ้น) ฟอร์ด โฟกัสใหม่มีความเท่ โดดเด่นด้วยมาดสปอร์ต สะดุดตา เมื่ออยู่บนท้องถนน เป็นบุคลิกแห่งความมั่นใจและทันสมัยยิ่งกว่าเดิม

"เราต้องการสร้างความมั่นใจว่า จะยังคงเอกลักษณ์ของฟอร์ด โฟกัส แต่ก็มีความใหม่อย่างชัดเจน ตัวผมเองชอบรูปลักษณ์ใหม่ของโฟกัสมาก เพราะเฉี่ยว เท่สะดุดตา มีเส้นสายที่ชัดเจนที่สื่อถึงความปราดเปรียวของรถคันนี้" มาร์ติน สมิธ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายออกแบบของฟอร์ดยุโรป

"เราตระหนักดีว่า โฟกัสมีคุณสมบัติเด่นมากมายและมีความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์ ที่สะท้อนความปราดเปรียวได้อย่างชัดเจน ด้วยแนวทางการออกแบบแบบ เคเนอติก จากฝีมือการสร้างสรรค์ของทีมฟอร์ดในยุโรป ด้านหน้าของฟอร์ด โฟกัสใหม่ เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุด และเราก็ได้เน้นลักษณะ กล้ามอันแข็งแกร่งของนักกีฬา ด้วยกระจังหน้าใหม่ที่กว้างกว่าเดิม ไฟหน้าทรงยาวดูเฉี่ยวมากขึ้น และฝากระโปรงหน้าที่โค้งมน เราเชื่อว่านี่คือโฟกัสรุ่นที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา รูปลักษณ์ภายนอกสง่างามสอดคล้องกับความปราดเปรียวขับขี่ได้อย่างคล่องตัว" พอล กิบสัน หัวหน้าทีมออกแบบภายนอก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และแอฟริกา ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

"จุดมุ่งหมายในการออกแบบภายในของโฟกัสใหม่ คือ คงจุดเด่นต่างๆ ไว้ และประสานกับสไตล์รูปลักษณ์ภายนอกใหม่ที่เร้าใจ เราต้องการคงห้องโดยสารที่กว้างขวาง บรรยากาศที่ ดีเยี่ยม และดีไซน์ที่สอดคล้องกับสรีระอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับในเอเชีย เรามุ่งให้ความสำคัญกับ การใช้วัสดุคุณภาพสูง ตั้งแต่การใช้วัสดุที่ผิวสัมผัสนุ่มบริเวณแผงหน้าปัด จนถึงขอบประตูดีไซน์ใหม่ และผ้าบุใหม่ เราเชื่อว่าเราได้มอบห้องโดยสารของโฟกัสใหม่ ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งในด้านสไตล์ และคุณสมบัติให้แก่ผู้ใช้รถเอเชีย" นิโก้ วิดาโกวิช หัวหน้าทีมออกแบบภายใน ฟอร์ด ยุโรป

"เราให้ความสำคัญเป็นพิเศษในการคัดสรรและผสมผสานผิวสัมผัสของวัสดุ และสีสัน เราเข้าใจดีว่า ผู้ซื้อรถยนต์นั่งขนาดกลางในปัจจุบัน มีความคาดหวังความพิเศษกับสิ่งต่างๆ ที่เมื่อก่อนนี้จะมีในรถขนาดใหญ่ระดับหรูเท่านั้น ซึ่งในโฟกัสใหม่นี้ แผงคอนโซลหน้า ใช้วัสดุใหม่ที่ให้สัมผัสนุ่ม และพื้นผิวเป็นลายเม็ดทราย" รูธ พอลลี่ หัวหน้าทีมออกแบบด้านสีและการตกแต่งรายละเอียด ฟอร์ด ยุโรป

"ฟอร์ด โฟกัสที่ผลิตขึ้นเพื่อลูกค้าในเอเชียใช้เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถัง และเครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นที่จำหน่ายในยุโรป เป้าหมายหลักในการพัฒนาโฟกัสใหม่ ทั้งในยุโรปและเอเชียนั้นชัดเจนมาก คือ การทำให้โฟกัสดูเด่นสะดุดตาเช่นเดียวกับสมรรถนะที่โดดเด่น นอกจากนี้ เรายังได้นำเทคโนโลยีใหม่ที่เคยติดตั้งในรถยนต์นั่งขนาดใหญ่มาใช้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งทำให้โฟกัส อยู่เหนือใครในรถยนต์ระดับเดียวกัน" กุนนาร์ เฮอร์มานน์ ผู้อำนวยการกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง ฟอร์ด ยุโรป

ที่มา: Ford/Thaidriver


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ