Aston Martin Cygnet รถจิ๋วไฮโซเปลี่ยนโฉมจาก Toyota iQ Share this

Aston Martin Cygnet รถจิ๋วไฮโซเปลี่ยนโฉมจาก Toyota iQ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 July 2552

หลายคนอาจจะแปลกใจที่ทราบว่า Aston Martin กำลังผลิตรถไซส์เล็กดังที่เห็นในภาพ แต่ต่อไปก็คงจะคุ้นเคยไปเองเพราะไม่ใช่แค่เล็กอย่างเดียว แต่จิ๋วขนาดเท่าๆกับ Toyota iQ ที่ Aston Martin นำมาใช้เป็นรถพื้นฐานต้นแบบในการผลิตเลยทีเดียว Cygnet คือ ชื่อรถรุ่นจิ๋วแต่คงจะแจ๋วรุ่นนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มขายก่อนสิ้นปีหน้า ในราคาประมาณ 20,000-30,000 ปอนด์ ซึ่งในช่วงแรก Aston Martin จะขายให้เฉพาะลูกค้าของบริษัทฯเท่านั้น ส่วนคนที่ไม่มีรถของ Aston Martin ไว้ในครอบครองอยู่แล้ว หรือไม่มีแผน ที่จะซื้อรถของ Aston Martin ในอนาคตอันใกล้ก็ต้องรอไปก่อน แต่คงรออีกไม่นานนัก เพราะบริษัทก็มีแผนขายให้คนทั่วไปด้วยเช่นกัน

ทางด้าน CEO ของ Aston Martin เชื่อว่า เวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการที่จะเดินหน้ากับโครงการพิเศษแบบนี้โดยการสนับสนุนจากทีมงานออกแบบ iQ ของ Toyota ในการสร้างรถ City Car

[singlepic id=7275 w=490 h=360 float=center]

ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของรถจิ๋วรุ่นนี้ แต่จากภาพ ชัดเจนว่า Cygnet จะใช้พื้นผิวหน้ากากใหม่ที่ยังคงรูปร่างของ Toyota iQ ไว้ และก็ยังไม่มีการเปิดเผยในรายละเอียดของเครื่องยนต์เช่นกัน แต่เชื่อกันว่า Cygnet จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.33 ลิตร ของ Toyota iQ ที่ให้กำลัง 100 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 125 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที และมีความเป็นไปได้ที่วิศวกรของ Aston Martin ที่จะทำการปรับแต่งระบบกันสะเทือนและระบบห้ามล้อเอง

[singlepic id=7273 w=490 h=360 float=center]

ตัวรถพื้นฐานสำหรับการผลิตที่ใช้ของ Toyota iQ จะถูกผลิตขึ้นในญี่ปุ่นและส่งไปยังโรงงานของ Aston Martin ที่ Gaydon ประเทศอังกฤษเพื่อที่จะทำการปรับเปลี่ยนไปเป็น Cygnet

[singlepic id=7278 w=490 h=360 float=center]

ดูแล้ว Cygnet หล่อและไฮโซกว่า iQ เยอะเลย

ที่มา: Aston Martin

[nggallery id=468]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ