Volkswagen BlueSport Roadster ทางเลือกของคนรัก Porsche Boxster กับอีก 30 ภาพใหม่ Share this

Volkswagen BlueSport Roadster ทางเลือกของคนรัก Porsche Boxster กับอีก 30 ภาพใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 June 2552

แม้ว่าจะไม่มีการยอมรับอย่างเป็นทางการจาก Volkswagen แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า VW BlueSport รถ Roadster ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องยนต์วางกลาง ที่เคยเปิดตัวไปแล้วในงาน Detroit Auto Show ปีนี้ ว่าเป็นทางเลือกราคาต่ำสำหรับคนที่ชอบ Porsche Boxster แต่ไม่มีเงินพอที่จะซื้อ

ด้วยแนวคิดการพัฒนา "สูงสุดคืนสู่สามัญ" เวอร์ชั่นแนวคิดของ BlueSport Roadster ที่มีความยาว 3.99 เมตร ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ TDI ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร ที่ส่งไปยังเพลาล้อหลังผ่านระบบเกียร์คลัทช์คู่ 6 จังหวะ พร้อม shift paddle ที่ติดกับพวงมาลัย

ด้วยเครื่องยนต์ TDI 2.0 ลิตร 180 แรงม้า Roadster หลังคานุ่มคันนี้ มีน้ำหนักน้อยกว่า 1,200 กิโลกรัม มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ประมาณ 6.6 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 226 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทาง Volkswagen อ้างว่ารถ Roadster 2 ที่นั่งคันนี้ มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 4.3 ลิตร/100 กิโลเมตร นั่นหมายความว่าถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง 50 ลิตร รถจะมีระยะทางทำการได้ถึง 1,150 กิโลเมตร เรียกว่าขับไป-กลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่...เกือบจะได้ อาจจะต้องแวะปั้มเติมน้ำมันทานก๋วยเตี๋ยวระหว่างทางขากลับเพียงครั้งเดียว

สำหรับเวอร์ชั่นผลิตเพื่อจำหน่าย คาดว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TSI และเครื่องยนต์ดีเซล TDI โดยจะมีเครื่องยนต์ TDI 2.0 ลิตร 160 แรงม้า เครื่องยนต์ TSI 1.4 ลิตร 122 แรงม้า และเครื่องยนต์เดียวกับรุ่น Scirocco คือ TSI 2.0 ลิตร 265 แรงม้า

ที่น่าสนใจก็คือ BlueSport สามารถทำงานได้เหมือนรถยนต์อเนกประสงค์ตรงที่มีที่ว่างเก็บของด้านหน้าพื้นที่ 112 ลิตร ดูเท่ไม่เบา ในขณะที่ด้านหลังสามารถเก็บสัมภาระได้ขนาด 70 ลิตร รวมกันเป็น 182 ลิตร มากกว่าที่ Mazda MX-5 สามารถจัดเก็บได้ถึง 20 เปอร์เซนต์

ถ้าทุกอย่างลงตัวและ Volkswagen ตัดสินใจผลิต คาดว่า BlueSport จะเริ่มมีขายตามโชว์รูมได้ประมาณปลายปี 2012 ครับ

ที่มา: Volkswagen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ