เปิดตัว Jaguar XJ ใหม่ ปี 2010 รถหรูสุดคลาสสิค + ภาพความละเอียดสูงกว่า 100 ภาพ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Jaguar XJ ใหม่ ปี 2010 รถหรูสุดคลาสสิค + ภาพความละเอียดสูงกว่า 100 ภาพ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 July 2552

หลังจากที่มีการปล่อย teaser มาเป็นระยะก็ถึงเวลาเปิดตัวจริงๆเสียที การเปิดตัว Jaguar XJ ใหม่นี้เกิดขึ้นที่อังกฤษ โดยมีพิธีกรชื่อดังอย่าง Jay Leno เข้าร่วมการเปิดตัวด้วย  จริงๆแล้วข่าวการเปิดตัวของ XJ มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา และผมได้ภาพก่อนการเปิดตัวเสียอีก แต่ทาง Jaguar เองไม่อนุญาตใเว็บไซท์ใดๆบนโลกนี้ ยกเว้นเว็บไซท์ขายรถยนต์อย่าง edmunds.com เผยแพร่ได้เว็บเดียวก่อนการเปิดตัว ผลก็คือ ไม่สามารถนำภาพมาโพสต์ให้ชมได้นอกจากข่าว แต่ด้วย concept ของ AutoSpinn.com มีข่าวก็ต้องมีภาพและภาพคุณภาพสูงแบบ High Resolution เท่านั้น ยกเว้นไม่สามารถหาภาพความละเอียดสูงได้จริงๆ

การเปิดตัวของ Jaguar XJ ที่อังกฤษที่มีคนดังอย่าง Jay Leno เข้าร่วมงานด้วย เป็นที่สนใจของคนรักรถสไตลืคลาสิคทั่วโลก หลังจากเปิดตัวรถในสังกัดอย่าง Jaguar XK และ XF และรถยนต์รุ่นนี้ถือว่า เป็นรุ่นแรกของ Leno ที่ได้มีโอกาสเข้าไปนั่งในรถยนต์ยี่ห้อที่เขาหาซื้อเป็นไว้เป้น collection ส่วนตัว ถือว่าเลือกพรีเซนเตอร์ได้ถูกคนจริงๆ

Jaguar XJ ใหม่นี้ ยังคงรูปลักษณ์เดิมตามสไตลืของ Jaguar ดดยเฉพาะลายกระจังหน้าที่เหมือนเดิม แต่ด้านข้างมีการออกแบบใหม่ต่างจากเดิมที่ให้ความสำคัญกับหลักพลศาสตร์มากขึ้น ลายเส้นบนหลังจากยาวไปด้านหลังมากขึ้น มีหน้าต่างรูปสามเหลี่ยมเล็กๆต่อจากหน้าต่างรถด้านหลัง กระจกด้านบนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มี sunroof 2 ส่วน ที่เปิดได้ทั้งด้านบนของเบาะหน้าและเบาะหลัง

Jaguar ได้ร่วมมือกับบริษัทเครื่องเสียงอย่าง Bowers & Wilkins ในผลิตระบบเครื่องเสียงสำหรับ XJ ซึ่งรวมถึงรุ่น XK และ XF ด้วยเช่นกัน ระบบเครื่องเสียงสเตอริโอนี้ใช้แอมปลิฟายเออร์ขนาด 1,200 วัตต์ รวมถึงจุดเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆพร้อม USB Port สำหรับเครื่องเล่น iPod และอุปกรณ์ลักษณะเดียวกันโดยสามารถส่งข้อมูลผ่านทางระบบ Bluetooth ได้

แทนที่ระบบอนาล็อกแบบเดิมๆ Jaguar ได้ติดตั้งจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว พร้อม sppedometer และ tachometer แบบเสมือน มีจอแสดงผล LCD ขนาด 8 นิ้ว บริเวณส่วนกลางสำหรับการควบคุมเครื่องเสียง ระบบนำร่อง และระบบโทรศัพท์

เครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับ XJ คือ เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5 ลิตร ให้กำลัง 385 แรงม้า ส่วนเวอร์ชั่นที่มี supercharger จะให้กำลัง 470 แรงม้า ส่วนรุ่นที่แรงกว่านั้นคือ Supersport จะให้กำลัง 510 แรงม้า Jaguar ยังมีรุ่น Long Wheelbase หรือรุ่นฐานล้อยาวที่มีรหัสรุ่นคือ XJL

Jaguar XJ ปี 2010 ใหม่นี้จะเริ่มจำหน่ายในเดือนกันยายนปีนี้ครับ

หลังจากที่มีการปล่อย teaser มาเป็นระยะก็ถึงเวลาเปิดตัวจริงๆเสียที การเปิดตัว Jaguar XJ ใหม่นี้เกิดขึ้นที่อังกฤษ โดยมีพิธีกรชื่อดังอย่าง Jay Leno เข้าร่วมการเปิดตัวด้วย จริงๆแล้วข่าวการเปิดตัวของ XJ มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา และผมได้ภาพก่อนการเปิดตัวเสียอีก แต่ทาง Jaguar เองไม่อนุญาตเว็บไซท์ใดๆบนโลกนี้ ยกเว้นเว็บไซท์ขายรถยนต์อย่าง edmunds.com เผยแพร่ได้เว็บเดียวก่อนการเปิดตัว ผลก็คือ ไม่สามารถนำภาพมาโพสต์ให้ชมได้นอกจากข่าว แต่ด้วย concept ของ AutoSpinn.com มีข่าวก็ต้องมีภาพและภาพคุณภาพสูงแบบ High Resolution เท่านั้น ยกเว้นไม่สามารถหาภาพความละเอียดสูงได้จริงๆ

[singlepic id=7824 w=490 h=360 float=center]

การเปิดตัวของ Jaguar XJ ที่อังกฤษที่มีคนดังอย่าง Jay Leno เข้าร่วมงานด้วย เป็นที่สนใจของคนรักรถสไตล์คลาสสิคทั่วโลก หลังจากเปิดตัวรถในสังกัดอย่าง Jaguar XK และ XF และรถยนต์รุ่นนี้ถือว่า เป็น Jaguar รุ่นแรกของ Leno ที่ได้มีโอกาสเข้าไปนั่งในรถยนต์ในการเปิดตัวและเป็นยี่ห้อที่เขาหาซื้อเป็นไว้เป็น collection ส่วนตัวอีกด้วย ถือว่าเลือกพรีเซนเตอร์ได้ถูกคนจริงๆ

[singlepic id=7823 w=490 h=360 float=center]

Jaguar XJ ใหม่นี้ ยังคงรูปลักษณ์เดิมตามสไตล์ของ Jaguar โดยเฉพาะลายกระจังหน้าที่เหมือนเดิม แต่ด้านข้างมีการออกแบบใหม่ต่างจากเดิมที่ให้ความสำคัญกับหลักพลศาสตร์มากขึ้น ลายเส้นบนหลังคายาวไปด้านหลังมากขึ้น มีหน้าต่างรูปสามเหลี่ยมเล็กๆต่อจากหน้าต่างรถด้านหลัง กระจกด้านบนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มี sunroof 2 ส่วน ที่เปิดได้ทั้งด้านบนของเบาะหน้าและเบาะหลัง

[singlepic id=7817 w=490 h=360 float=center]

Jaguar ได้ร่วมมือกับบริษัทเครื่องเสียงอย่าง Bowers & Wilkins ในผลิตระบบเครื่องเสียงสำหรับ XJ ซึ่งรวมถึงรุ่น XK และ XF ด้วยเช่นกัน ระบบเครื่องเสียงสเตอริโอนี้ใช้แอมปลิฟายเออร์ขนาด 1,200 วัตต์ รวมถึงจุดเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆพร้อม USB Port 2 จุด สำหรับเครื่องเล่น iPod หรืออุปกรณ์ลักษณะเดียวกันโดยสามารถส่งข้อมูลผ่านทางระบบ Bluetooth ได้

[singlepic id=7820 w=490 h=360 float=center]

แทนที่ระบบอนาล็อกแบบเดิมๆ Jaguar ได้ติดตั้งจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว พร้อม speedometer และ tachometer แบบเสมือน มีจอแสดงผล LCD ขนาด 8 นิ้ว บริเวณส่วนกลางสำหรับการควบคุมเครื่องเสียง ระบบนำร่อง และระบบโทรศัพท์

[singlepic id=7845 w=490 h=360 float=center]

เครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับ XJ คือ เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5 ลิตร ให้กำลัง 385 แรงม้า ส่วนเวอร์ชั่นที่มี supercharger จะให้กำลัง 470 แรงม้า ส่วนรุ่นที่แรงกว่านั้นคือ Supersport จะให้กำลัง 510 แรงม้า Jaguar ยังมีรุ่น Long Wheelbase หรือรุ่นฐานล้อยาวที่มีรหัสรุ่นคือ XJL

[singlepic id=7849 w=490 h=360 float=center]

Jaguar XJ ปี 2010 ใหม่นี้จะเริ่มจำหน่ายในเดือนกันยายนปีนี้ ในส่วนราคานั้น เริ่มต้นที่ 67,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาทครับ

ที่มา: Jaguar

[nggallery id=491]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ