ใหม่ Toyota Camry ปี 2009-2010 ไมเนอร์เชนจ์ โฉมจากจีนสู่ไทย? Share this

ใหม่ Toyota Camry ปี 2009-2010 ไมเนอร์เชนจ์ โฉมจากจีนสู่ไทย?

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 July 2552

วันก่อน ผมได้เห็นเว็บไซท์ข่าวแห่งหนึ่งจั่วหัวประมาณว่า "โตโยต้า คัมรี่ ไมเนอร์เชนจ์" ทำให้ต้องรีบคลิ๊กเข้าไปดูเพราะกลัวจะตกขบวน ผลปรากฎว่าโดนดักเต็มๆ เข้าใจว่าเป็นโฉมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว แต่ปรากฎว่า เป็นไมเนอร์เชนจ์ของ Toyota Camry ไต้หวัน(โฉมเดียวกับของจีนที่นำมาให้ชม) แต่สิ่งที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ Camry โฉมนี้เป็นโฉมพื้นฐานหรือรูปลักษณ์เหมือนกับของไทย ก็เลยคิดว่า รุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่เปิดตัวในประเทศจีนมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ต้นปีนี้ น่าจะเป็นแนวทางที่จะทำให้เราประมาณการณ์ได้ว่า Toyota Camry ปี 2009-2010 ไมเนอร์เชนจ์ของไทยหน้าตาจะออกมาประมาณไหน ซึ่งรุ่นที่จะนำมาให้ชมน่าจะใกล้เคียงที่สุด เพราะ Toyota มักจะลดต้นทุนการพัฒนาโดยการใช้รูปลักษณ์การออกแบบรถยนต์ที่เหมือนๆกันในตลาดที่อยู่โซนเดียวกัน อีกอย่างปลายปีนี้ต้องมาลุ้นว่าจะขาดทุนในรอบหลายสิบปีหรือไม่ โอกาสที่จะใช้โฉมเดียวกันจึงเป็นไปได้สูง

[singlepic id=7280 w=490 h=360 float=center]

ในประเทศจีน บริษัทที่รับผิดชอบดูแลการขายและบริการหลังการขายก็คือ บริษัทที่ชื่อ Guangzhou Toyota ซึ่งเป็นบริษัท Joint Venture ระหว่างจีนและ Toyota ที่ได้ทำการเปิดตัว Camry รุ่นนี้ไปเมื่อต้นปี โดยการเปลี่ยนแปลงก็หนีไม่พ้นด้านหน้าส่วนของกระจังหน้าและกันชน และด้านหลังในส่วนของไฟท้าย ที่เห็นได้ชัดอีกอย่างก็คือ ล้อแม็กลายใหม่ ที่เหลือก็จะเป็นอุปกรณ์หรือฟังค์ชั่นการทำงานบางอย่าง อีกเรื่องหนึ่งก็คือ สีรถยนต์ที่มีให้เลือกมากขึ้น และลายเบาะที่มีให้เลือก 2 แบบ

[singlepic id=7282 w=490 h=360 float=center]

รายละเอียดทางเทคนิคของเวอร์ชั่นนี้ สามารถดูได้จาก gallery ส่วนที่เป็นเอกสารทางเทคนิคครับ เป็นภาษาจีน แต่รายละเอียดหลายอย่างเป็นภาษาอังกฤษและตัวเลขที่สามารถที่จะทำความเข้าใจได้

[singlepic id=7285 w=490 h=360 float=center]

ชมรูปที่ให้มาไปก่อน แล้วลองมาลุ้นกันว่า หน้าตาไมเนอร์เชนจ์ของไทยจะเหมือนกับของจีนหรือไม่

[singlepic id=7283 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Guangzhou Toyota

[nggallery id=469]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ