Saab 9-5 ปี 2010 ซีดานหรู เผยโฉม(อีกครั้ง)อย่างเป็นทางการ ก่อนโชว์ตัวที่เยอรมันนี Share this

Saab 9-5 ปี 2010 ซีดานหรู เผยโฉม(อีกครั้ง)อย่างเป็นทางการ ก่อนโชว์ตัวที่เยอรมันนี

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 August 2552

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา AutoSpinn.com เคยได้นำภาพของรถซีดานหรูจากแดนไวกิ้งอย่าง Saab 9-5 มาให้ชมแล้ว จึงอาจจะไม่มีอะไรเซอร์ไพรซ์สำหรับภาพที่ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการของ 9-5 ที่ทาง Saab ได้เผยออกมาก่อนที่จะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่เยอรมันนีกลางเดือนหน้า อย่างไรก็ตาม Saab ได้เผยรายละเอียดทางเทคนิคของรถหรูรุ่นล่าสุดนี้ โดยมีแผนที่จะต่อกรกับคู่แข่งในตลาดรถซีดานระดับพรีเมี่ยมในต้นปีหน้า

[singlepic id=9721 w=490 h=360 float=center]

"รถยนต์รุ่นนี้เป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของ Saab" นาย Jan-Ake Jonsson กรรมการผู้จัดการใหญ่ Saab Automobile ให้สัมภาษณ์ "เราได้สร้างรถยนต์ที่ทันสมัยและแตกต่าง จากการนำเอาประสบการณ์และความสามารถเฉพาะด้านทางด้านรถยนต์ที่เรามีอยู่ เช่น การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวี่ยนที่ล้ำสมัย การขับขี่สไตล์สปอร์ท และสมรรถนะสูงสุดที่สัมผัสได้ มาหลอมรวมเพื่อสร้างรถหรูคันนี้ขึ้นมา และมันคืออนาคตของเรา"

[singlepic id=9724 w=490 h=360 float=center]

รูปลักษณ์ภายนอกของ 9-5 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแนวคิด Aero X ในขณะที่กระจกหน้าและหลังคาทำให้นึกถึงรถรุ่นคลาสสิคอย่างรุ่น 900 กระจังหน้าขนาดใหญ่ดูสวยไม่เลวเลยทีเดียว และด้านหลังก็ออกแบบได้ดูดีมาก

[singlepic id=9727 w=490 h=360 float=center]

ภายในของ 9-5 มีแผงหน้าปัดควบคุมที่ทำให้ผู้ขับรู้สึกว่ากำลังขับเครื่องบินอยู่ เรียกว่าไม่ทิ้งความเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์เครื่องบินของยุโรป Saab เผยว่า เมื่อเปรียบเทียบกับ 9-5 รุ่นก่อนหน้านี้แล้ว พื้นที่ส่วนขาและไหล่ของผู้โดยสารจะกว้างขึ้นทั้งที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง

[singlepic id=9729 w=490 h=360 float=center]

ภายใต้ตัวถัง Saab 9-5 ใช้แพลตฟอร์ม Epsilon 2 ของ General Motors ที่ใช้กับรถ Buick LaCrosse และ Opel Insignia แม้ว่า 9-5 จะมีฐานล้อยาวกว่าก็ตาม และในช่วงแรกที่เปิดตัวสู่ตลาด 9-5 รุ่นใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์เบนซินที่มีให้เลือก 2 ชนิด คือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.0 ลิตร 220 แรงม้า และเครื่องยนต์เทอร์โบ V6 ขนาด 2.8 ลิตรที่ให้กำลังถึง 300 แรงม้า นอกจากนั้นยังมีเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 160 แรงม้า

[singlepic id=9737 w=490 h=600 float=center]

อีกไม่นานหลังจากการเปิดตัว Saab มีแผนที่จะเพิ่มเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน ขนาด 1.6 ลิตร 180 แรงม้า พร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ BioPower E85 ขนาด 2.0 ลิตรอีกด้วย

ทุกรุ่นเครื่องยนต์จะขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 จังหวะ ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และ BioPower จะมีระบบขับเคลื่อน All-Wheel-Drive ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องยนต์เทอร์โบ V6 ขนาด 2.8 ลิตร

Saab อ้างว่า 9-5 ใหม่รุ่นนี้ถือว่าทันสมัยที่สุดตั้งแต่บริษัทเคยผลิตมา เนื่องจากมีอุปกรณ์ไฮเทคมากมาย เช่น ระบบควบคุมโครงสร้างตัวถังแบบปรับตัวพร้อมการตั้งค่าสำหรับผู้ขับขี่แต่ละคนที่เลือกได้จากระบบ DriveSense ของ Saab นอกจากนั้นยังมีระบบไฟหน้าชนิดปรับตัวแบบ Smart Beam ไฟไบซีนอน

ที่มา: Saab

[nggallery id=624]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ