Koenigsegg Trevita ซุปเปอร์คาร์สีขาวเพชรจากแดนไวกิ้ง มีขายแค่ 3 คันในโลก Share this

Koenigsegg Trevita ซุปเปอร์คาร์สีขาวเพชรจากแดนไวกิ้ง มีขายแค่ 3 คันในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 September 2552

ถ้าพูดถึงชื่อ Koenigsegg คนไทยน้อยคนที่จะรู้จักบริษัทผู้ผลิตซุปเปอร์คาร์สัญชาติสวีดิชนี้ แต่ต่อไปเราจะคุ้นชื่อนี้มากขึ้นในฐานะบริษัทเจ้าของรถยนต์ Saab ที่ขณะนี้ได้บรรลุการเจรจาขอซื้อมาจาก General Motors แล้ว ถือว่าเป็นการซื้อรถยนต์สัญชาติเดียวกันกลับบ้านเกิดอย่างสวีเดน จะว่าไปเหตุผลในเรื่องของศักดิ์ศรีของประเทศก็อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งในการตัดสินใจซื้อกิจการของ Saab เข้ามาเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของ Koenigsegg

[singlepic id=10593 w=490 h=360 float=center]

ซุปเปอร์คาร์รุ่นที่มีชื่อเสียงรุ่นหนึ่งของ Koenigsegg ก็คือ CCXR รถที่แพงและแตกต่างจากชาวบ้านมากที่สุดในโลกรุ่นหนึ่ง แต่ตอนนี้ได้กลายเป็นรถพื้นฐานในการสร้างซุปเปอร์คาร์สุดพิเศษอีกรุ่นหนึ่งที่ชื่อ Trevita ซึ่งแปลว่า "สีขาวทั้งสาม" ในภาษาสวีดิช เป็นการนำเอา CCXR ที่ใช้เครื่องยนต์พลังงงานชีวภาพที่ให้กำลังมากถึง 1,018 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 1,060 นิวตัน-เมตร มาทำการแต่งโฉมใหม่ด้วยการเคลือบวัสดุไฟเบอร์ด้วยสีขาวเพชรแวววับที่ใช้เทคโนโลยีเคลือบสีแบบพิเศษที่พัฒนาขึ้นโดย Koenigsegg เอง ทำให้สีวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีสีดำและลวดลายเดิมๆกลายเป็นสีขาวออกเงินแบบเพชรส่องประกายแวววาวด้วยเทคโนโลยีพิเศษนี้ และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมรถของ Koenigsegg จึงมีราคาแพงมากๆและไม่เหมือนใคร

[singlepic id=10594 w=490 h=360 float=center]

Trevita ยังมีการติดตั้งระบบ Infotainment แผงอุปกรณ์มาตรวัดต่างๆ ระบบตรวจลมยาง และ paddle shift ภายนอกมีการใช้ปีกคู่ทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ เบรคทำด้วยคาร์บอนเซรามิคพร้อมระบบ ABS นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบยกตัวไฮโดรลิคอีกด้วย

[singlepic id=10598 w=490 h=360 float=center]

Koenigsegg จะผลิต Trevita ออกมาเพียง 3 คันเท่านั้น ตามชื่อรุ่นเลยคือ สีขาว 3 คัน ส่วนราคาซุปเปอร์คาร์รุ่นนี้ยังไม่มีการเปิดเผยใดๆครับ

[singlepic id=10595 w=490 h=360 float=center]

ที่มา: Koenigsegg

[nggallery id=687]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ