Lamborghini Reventon Roadster เผยโฉมคันจริงที่แฟรงค์เฟิร์ต เป็นเจ้าของได้ที่ 1.1 ล้านยูโร Share this

Lamborghini Reventon Roadster เผยโฉมคันจริงที่แฟรงค์เฟิร์ต เป็นเจ้าของได้ที่ 1.1 ล้านยูโร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 September 2552

Update (20 กย52) เพิ่มคลิปวิดีโอต่อจากบทความ

หลังจากที่ได้เคยนำภาพ render ของ Lamborghini Reventon Roadster มาให้ชมไปบ้างแล้ว วันนี้ Lamborghini จัดแถลงข่าวพร้อมปล่อยภาพเพิ่มเติมเกี่ยวกับซุปเปอร์คาร์สไตล์เครื่องบินเจ็ทคันนี้ในงานมอเตอร์โชว์ที่แฟรงเฟิร์ต ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่สมบูรณ์แบบทั้ง online และ onground หลังจากที่อุบไต๋ไว้นาน

Reventon Roadster รุ่นนี้มีตัวถังที่ทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และเหล็กกล้าความแข็งแรงสูงเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็คงไว้ซึ่งน้ำหนักที่เบาพอที่จะไม่ให้กระทบกับความแรงของรถด้วยน้ำหนัก 1,690 กิโลกรัม มากกว่ารุ่น Coupe อยู่เพียง 25 กิโลกรัมเท่านั้น

[singlepic id=10821 w=490 h=360 float=center]

จากที่ได้เกริ่นไปแล้ว Reventon Roadster ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินขับไล่ในการออกแบบที่เห็นได้ชัดจากด้านหน้าที่ลู่ลมแบบเครื่องบิน ประตูปีกนก สเกิร์ตข้างที่กว้างขึ้น และช่องไอดีขนาดใหญ่ ส่วนไฟหน้าใช้เทคโนโลยีไฟ Bi-Xenon และมีการใช้ไฟวิ่ง LED แบบ daytime ตามสมัยนิยมที่ไฟท้ายอีกด้วย ตัวถังใช้สีเทาด้านพิเศษที่ Lamborghini เรียกว่า Revention Grey

[singlepic id=10822 w=490 h=360 float=center]

Lamborghini Reventon Roadster มีมิติความยาว 4.7 เมตร กว้าง 2.1 เมตร และสูง 1.1 เมตร โดยมีฐานล้อยาว 2.7 เมตร เตี้ยแทบจะติดพื้นตามสไตล์ของ Lamborghini โชคดีที่มีระบบยกตัวที่สามารถเพิ่มระดับความสูงผู้ขับขึ้นไปได้ถึง 40 มิลลิเมตรเพื่อความสะดวกในการใช้งานตามท้องถนนทั่วไป ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามาขับในเมืองไทยอาจจะลำบาก เพราะจากที่ผมเคยลองนั่ง Gallardo มาก่อน รู้สึกได้ว่า เหมือนปูเสื่อนั่งบนท้องถนนยังไงยังงั้นเลย การมีระบบยกตัวจะช่วยได้มากสำหรับสภาพถนนอย่างเมืองไทย

[singlepic id=10815 w=490 h=360 float=center]

เจ้า Lambo รุ่นนี้มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V12 แบบ NA 48 วาล์ว ขนาด 6.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 670 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 660 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุดก็ 330 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระบบขับเคลื่อน All-Wheel-Drive แบบ Viscous Traction

[singlepic id=10813 w=490 h=360 float=center]

ภายใน Reventon Roadster ก็มีการออกแบบที่ผสมผสานรูปแบบของเครื่องบินเจ็ทและรถ Formula 1 เข้าไว้ด้วยกัน อุปกรณ์แสดงผลต่างๆนอกจากจะมีแบบเดิมที่เป็นแบบ analogue แล้วยังมีของใหม่เป็นจอแสดงผล LCD แบบ transreflective 2 จอ และแบบ transmissive 1 จอ เพื่อความชัดเจนมากขึ้นในการแสดงผลข้อมูล ซึ่งผู้ขับสามารถสลับการแสดงผลได้ระหว่าง analogue และ digital แผงหน้าปัดควบคุมทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แต่งลายด้วยวัสดุอลูมิเนียม ใช้ชุดหุ้มเบาะเป็นหนัง Alcantara ครับ

ราคาของ Lamborghini Reventón Roadster ถูกกว่าที่คาดการณ์ไว้ในครั้งก่อน (1.2 ล้านยูโร) เพราะ Lamborghini เห็นใจคนงบน้อย เลยตั้งราคาไว้ที่ 1.1 ล้านยูโรเท่านั้น แต่เป็นราคาที่ไม่รวมภาษีใดๆนะครับ ผลิตไม่เกิน 20 คันเช่นเดิม โดยจะเริ่มขายในเดือนหน้าครับ

ที่มา: Lamborghini Press Release

[nggallery id=705]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ