Subaru Hybrid Tourer รถแนวคิดระบบไฮบริด 4 ที่นั่ง พร้อมเปิดตัวที่ Tokyo Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Subaru Hybrid Tourer รถแนวคิดระบบไฮบริด 4 ที่นั่ง พร้อมเปิดตัวที่ Tokyo Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 October 2552

ถือว่าโพสต์นี้เป็นการโหมโรงงาน Tokyo Motor Show ที่จะเริ่มขึ้นในปลายเดือนตุลาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นก็แล้วกันนะครับ สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวคราวของงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียวคงทราบว่า ปีนี้มีการถอนตัวของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากต่างประเทศมากมายจนเหลือแต่ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นกับบริษัทต่างประเทศรายเล็กอีก 1-2 รายเท่านั้น แม้แต่บริษัทเกาหลีเพื่อนบ้านอย่าง Hyundai ก็ยังขอถอนตัวไปเมื่อ 1-2 วันก่อนหน้านี้ ฉะนั้นเพื่อที่จะให้งานน่าสนใจมากขึ้น ค่ายรถจากแดนซารุกะจึงเก็บของดีเอาไว้ไม่โชว์ในงานมอเตอร์โชว์ที่แฟรงเฟิร์ตซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา และตั้งแต่วันนี้ไป AutoSpinn.com ก็จะเริ่มอัพเดทรถรุ่นใหม่ๆที่จะเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ที่โตเกียวครับ

[singlepic id=11656 w=490 h=360 float=center] 

เริ่มจากรถแนวคิดระบบไฮบริด Subaru Hybrid Tourer ที่สาวก Alfa Romeo เห็นด้านหลังแล้วอาจจะบอกว่าคล้ายกับ Alfa Romeo Brera ซึ่ง Hybrid Tourer รุ่นนี้จะถูกเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show เป็นครั้งแรก เป็นรุ่นที่มีประตูแบบ Gullwing ซึ่งใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดโดยมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ Direct Injection ขนาด 2.0 ลิตร (ที่ใช้การขับเคลื่อนแบบ Symmetrical All-Wheel-Drive ของบริษัทเอง) และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งบริเวณเพลาทั้งหน้าและหลังพร้อมชุดแบตเตอรี่แบบลิเธี่ยมอิออน

[singlepic id=11654 w=490 h=360 float=center]

เครื่องยนต์ดังกล่าวจะเป็นเครื่องยนต์แบบ Boxer ซึ่งแน่นอนว่าทำให้ราคารถสูงขึ้นเพื่อแลกกับจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงที่ให้การควบคุมและเสถียรภาพรถที่ดีขึ้น โดยจะทำงานผ่านระบบเกียร์แบบ Lineatronic CVT ที่มีการส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่องเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด โดยทาง Subaru เผยว่า ในช่วงสตาร์ทรถหรือในขณะที่รถมีความเร็วต่ำมากๆ มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 20 กิโลวัตต์(27 แรงม้า)เพียงอย่างเดียวสามารถขับเคลื่อนรถออกไปได้ และในขณะที่มีความเร่ง มอเตอร์ไฟฟ้าจะเป็นตัวส่งกำลังเสริมให้กับเครื่องยนต์เบนซิน

[singlepic id=11653 w=490 h=360 float=center]

สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์(13 แรงม้า) ที่ติดตั้งบริเวณเพลาด้านหน้า โดยปกติจะทำงานเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อไปชาร์จไฟให้กับชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมอิออน แต่ยังสามารถทำงานเป็นแหล่งจ่ายพลังงานเสริมในกรณีที่ต้องการใช้กำลังมากเป็นพิเศษเช่น การขึ้นทางลาดชัน

[singlepic id=11650 w=490 h=360 float=center]

ฟังค์ชั่นที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของรถแนวคิด Hybrid Tourer ขนาด 4 ที่นั่งนี้ ก็คือ ระบบ EyeSight + หรือ EyeSight Plus ที่เป็นระบบช่วยการขับขี่แบบใหม่ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีกล้องระบบสเตริโอที่สามารถตรวจจับอุปสรรคที่อยู่ในช่องทางวิ่งของรถและจะทำการแจ้งผู้ขับให้สามารถทำการขับขี่เพื่อเลี่ยงอุปสรรคดังกล่าว

[singlepic id=11652 w=490 h=360 float=center]

มิติยาว กว้าง และสูงของรถไฮบริดคันนี้คือ  4,630 x 1,890 x 1,420 มิลลิเมตรครับ

ที่มา: Subaru

[nggallery id=758]


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ