รถแนวคิด Mitsubishi PX MiEV รถ Crossover ขนาดเล็ก ระบบ Plug-In Hybrid เจอกันที่โตเกียว Share this

รถแนวคิด Mitsubishi PX MiEV รถ Crossover ขนาดเล็ก ระบบ Plug-In Hybrid เจอกันที่โตเกียว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 October 2552

Mitsubishi ก็เป็นอีกรายที่เตรียมปล่อยของโชว์ในงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 41 ปลายเดือนนี้ รถรุ่นแรกคือ รถครอสโอเวอร์แนวคิดขนาดเล็กระบบไฮบริดที่ชื่อ PX MiEV ซึ่งมีมิติความยาว 4,510 มิลลิเมตร กว้าง 1,830 มิลลิเมตร และสูง 1,655 มิลลิเมตร กับฐานล้อที่ยาว 2,630 มิลลิเมตร รถแนวคิดรุ่นนี้สั้นกว่าแต่กว้างกว่า Outlander เจนเนอเรชั่นปัจจุบันครับ

PX MiEV ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดแบบ plug-in ใหม่ ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แต่ละตัวจะติดตั้งไว้ที่เพลาแต่ละด้าน และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร ระบบ S-AWC (Super All Wheel Control) แบบ All-New ที่มีระบบ E-AYC (Electric-powered Active Yaw Control) ซึ่งจะส่งแรงบิดไปยังล้อหลังทั้งซ้ายและชวา

ส่วนชุดแบตเตอรี่สำรองไฟสามารถรับไฟที่เกิดจากการเบรค จากเครื่องยนต์เบนซิน หรือใช้ไฟบ้าน ไม่อย่างงั้นก็ไฟจากสถานีชาร์จไฟฟ้าแรงสูง

Mitsubishi เผยว่า ในระดับความเร็วต่ำถึงปานกลาง PX MiEV จะอาศัยมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าในการขับเคลื่อน และถ้าเมื่อใดที่ผู้ขับเจออุปสรรคบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็นหิมะ ฝน หรือสถานะการณ์ที่ทำให้แรงเสียดทานพื้นผิวของถนนต่ำ ระบบจะเปลี่ยนการทำงานไปเป็นระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อโดยอัตโนมัติโดยการส่งกำลังไปขับเคลื่อนมอเตอร์ที่อยู่ด้านหลัง

ในกรณีที่ไฟสำรองในแบตเตอรี่ต่ำลง ระบบจะทำการสตาร์ทเครื่องยนต์เบนซินเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าและเปลี่ยนไปเป็นโหมดการทำงานแบบไฮบริดอนุกรมโดยอัตโนมัติโดยใช้ไฟฟ้าที่สร้างขึ้นมาไปขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสองตัว ในระดับความเร็วที่สูงขึ้น เครื่องยนต์เบนซินจะขับเคลื่อนล้อหน้าและถ้าจำเป็นระบบจะเปลี่ยนไปเป็นการขับเคลื่อนทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเพิ่มกำลังให้มากขึ้นเพื่อช่วยการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลทำให้ได้ความเร่งที่สูงขึ้น

ในเรื่องของรูปโฉมของ PX MiEV นั้น ภายนอกดูเรียบง่ายในขณะที่ภายในมีการแต่งที่ดูล้ำสมัยให้บรรยากาศของห้องควบคุมของนักบินเพื่อให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการขับมากขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆก็เช่น ระบบกันสะเทือนอากาศควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ขับสามารถเลือกระดับความสูงในการขับได้ 3 แบบด้วยกัน คือ อัตโนมัติ สูง และต่ำ นอกจากนั้นยังมีจอภาพแบบ Multi-Around ที่มีกล้องติดตั้งตามจุดสำคัญต่างๆรอบตัวรถเพื่อให้มุมมองแบบรอบด้าน

ที่มา: Mitsubishi


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ