Nissan TIIDA Hatchback และ Latio ใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2010 เปิดราคาที่ 5.64-7.99 แสน Share this

Nissan TIIDA Hatchback และ Latio ใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2010 เปิดราคาที่ 5.64-7.99 แสน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 October 2552

ตลาดรถยนต์ปลายปีนี้เริ่มร้อนระอุมากขึ้นไปอีกเมื่อวันนี้ Nissan ได้เปิดตัว TIIDA Hatchback และ TIIDA Latio ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2009 ภายใต้แนวคิดการออกแบบ "ความกว้างขวาง ทันสมัย และสะดวกสบาย" ที่ภายในตัวรถมีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าที่หลายคนเห็นจากรูปทรงภายนอกที่อาจจะดูเล็ก สอดคล้องกับจุดเด่นของ TIIDA ที่เน้นถึงการใช้งานเป็นหลัก โดยรุ่นใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ทั้งภายนอก-ภายใน และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เพิ่มเข้ามาในหลายตำแหน่ง ถือว่าเป็นความพยายามในการช่วงชิงพื้นที่ในตลาดรถยนต์ หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจากการทำตลาดซุปเปอร์คาร์อย่าง Nissan GT-R ที่ทิ้งห่างค่ายรถสัญชาติเดียวกันอย่าง Toyota และ Honda หรือแม้กระทั่งค่ายรถระดับพรีเมี่ยมอย่าง Porsche การทำตลาดรถคอมแพคท์อย่าง TIIDA จึงเป็นสิ่งที่ Nissan ให้ความสำคัญมากไม่แพ้กันเพราะมันคือตลาดใหญ่ที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี

สำหรับจุดเด่นหลักๆของ TIIDA ใหม่นี้พอจะสรุปได้ดังนี้ครับ

1. ห้องโดยสารที่กว้างขวาง

ด้วยขนาดห้องโดยสารภายในที่ยาวถึง 2,035 มิลลิเมตร ทำให้ TIIDA ใหม่กลายเป็นรถที่มีพื้นที่ภายในมากกว่ารถในระดับเดียวกัน โดยเฉพาะพื้นที่เบานั่งด้านหลังที่มีความกว้างถึง 65 มิลลิเมตร กว้างกว่ารถในระดับเดียวกัน 80-200 มิลลิเมตรเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เหนือศีรษะในที่นั่งด้านหลังมากกว่ารถในระดับเดียวกันอีกด้วย

ที่น่าสนใจที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ เบาะหลังของรุ่น Hatchback สามารถปรับเลื่อนได้ถึง 240 มิลลิเมตร หรือเกือบ 1 ฟุต และปรับเอนได้ถึง 40 องศาทำให้เกิดความสะดวกสบายกับผู้โดยสารด้านหลังและมีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระด้านหลังมากขึ้นอีกด้วย

2. การใช้งานที่ง่าย

- TIIDA มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เพิ่มเข้ามาในหลายจุดดังนี้ครับ

1. สวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงบนพวงมาลัย

2. เครื่องเล่น CD/MP3 พร้อมช่อง Aux Audio สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง

3. มาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

4. ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ซึ่งสามารถตั้งระดับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารได้ 18-32 องศาเซลเซียส ทำให้ความเย้นภายในห้องโดยสารคงที่ตามที่ต้องการ นอกจากนั้นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติยังมีระบบ Heater ที่ใช้ความร้อนจากเครื่องยนต์ส่งเข้ามาภายในห้องโดยสารซึ่งระบบปรับอากาศแบบธรรมดาไม่มี

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่กล่าวมายังเป็นจุดเด่นที่ทำให้ TIIDA Hatchback และ Latio แตกต่างจากคู่แข่งในท้องตลาด

- ช่องเก็บของที่มากถึง 17 แห่ง

- ที่เก็บสัมภาระด้านหลัง ที่สามารถใส่ถุงกอล์ฟได้ถึง 3 ถุงสำหรับ TIIDA Latio และพิเศษเฉพาะ TIIDA Hatchback ที่มีถาดวางสัมภาระท้ายรถที่ใช้งานทั้ง 2 ด้านคือ ด้านกันลื่นและด้านกันน้ำ

- กุญแจอัจฉริยะ Intelligent Key ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปิดและล็อคประตู ฝากระโปรงท้าย และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ พร้อมด้วยระบบป้องกันการโจรกรรม Immobilizer

3. การออกแบบภายนอกและภายในที่ใช้อุปกรณ์และการประกอบที่มีคุณภาพสูง

- การออกแบบภายนอกของ TIIDA Hatchback และ Latio รุ่นใหม่ที่ดูลงตัว โฉบเฉี่ยว และทันสมัยมากขึ้น

- การออกแบบคอนโซลใหม่ที่มีแถบสีเงินตรงบริเวณคอนโซลกลางสำหรับ TIIDA Hatchback และ Latio รุ่น G รวมทั้งแผงหน้าปัดที่มีการออกแบบใหม่ด้วยวัสดุคุณภาพสูงและการประกอบด้วยความประณีต

- เบาะนั่งที่ใหญ่ที่ใช้วัสดุบุภายในเป็นยูริเธนที่นุ่มสบาย โดยจะยุบตัวเพื่อโอบรับสรีระบริเวณที่ถูกสัมผัสและจะคงรูปในบริเวณที่ไม่ได้ถูกสัมผัส ช่วยทำให้ผู้ขับขี่ไม่รู้สึกเมื่อยล้า สบาย และผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

- ที่พักแขนที่นุ่มเป็นพิเศษบริเวณที่พักแขนประตูหน้า/ประตูหลัง/ตรงกลางที่นั่ง เหมือนที่พักแขนของเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูง

4. การขับขี่ที่สบายและผ่อนคลาย

- ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ McPherson Strut พร้อมคานเหล็กซับเฟรม และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Torsion Beam พร้อมเหล็กกันโคลงช่วยทำให้การทรงตัวและยึดเกาะถนนดีเยี่ยม

- TIIDA Hatchback และ Latio ใช้เครื่องยนต์ HR16DE และ MR18DE โดย TIIDA Hatchback รุ่น 1.8G ที่ได้รับการผลิตใหม่ผลิตจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ระบายความร้อนได้ดีและไม่เป็นสนิม ช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

- เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น ได้รับการปรับปรุงให้มีเสียงและแรงสะเทือนต่ำ ช่วยลดเสียงรบกวนในขณะเครื่องยนต์ทำงาน ทำให้ห้องโดยสารปราศจากเสียงรบกวน นอกจากนี้ยังมีระบบวาล์วอัจฉริยะแปรผันต่อเนื่อง(Continuously Variable-valve Timing Control System-CVTC) ที่ช่วยเครื่องยนต์ตอบสนองอัตาเร่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรวมถือว่า TIIDA เป็นรถที่มีความคุ้มค่าทั้งคุณภาพและราคา พร้อมกับมีสองแบบสองสไตล์ให้เลือก อย่าง TIIDA Hatchback สำหรับกลุ่มคนวัยทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ ในขณะที่ TIIDA Latio เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่เน้นการใช้งานและความสะดวกสบายเเป็นหลัก

ส่วนราคาของ Nissan TIIDA ทั้ง Hatchback และ Latio มีดังนี้ครับ

TIIDA Hatchback รุ่น 1.8G 799,000 บาท

TIIDA Hatchback รุ่น 1.6G 762,000 บาท

TIIDA Hatchback รุ่น 1.6S 688,000 บาท

TIIDA Latio รุ่น 1.6G 737,000 บาท

TIIDA Latio รุ่น 1.6M 681,000 บาท

TIIDA Latio รุ่น 1.6B AT 594,000 บาท

TIIDA Latio รุ่น 1.6B MT 564,000 บาท

 

สำหรับช่วงเปิดตัว TIIDA ทั้งสองรุ่น Nissan มีโปรโมชั่นพิเศษด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษเพียง 1.99% (ดาวน์ 20% ระยะเวลาผ่อนชำระ 48 เดือน) และ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง เป็นเวลา1 ปี ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ nissan.co.th ครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ