Nissan Juke รถ Crossover เล็ก เผยโฉมล้ำยุคก่อนเปิดตัวที่เจนีวา พร้อมจำหน่ายปลายปีนี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan Juke รถ Crossover เล็ก เผยโฉมล้ำยุคก่อนเปิดตัวที่เจนีวา พร้อมจำหน่ายปลายปีนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 February 2553

และแล้ว Nissan ก็มาตามนัดเมื่อ 2-3 วันก่อน โดยการปล่อยภาพชุดใหญ่ของ Nissan Juke รถ Crossover ขนาดเล็กที่คุณเห็นแล้วต้องอึ้งในรูปลักษณ์ของมัน หลายคนอาจจะคิดว่า รูปลักษณ์ที่ดูไฮเทคนี่อาจจะต้องรอไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า แต่คุณคิดผิดเพราะ All-New Juke รุ่นนี้เตรียมลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวยุโรปและอเมริกาเหนือในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้แล้ว

[singlepic id=16733 w=490 h=360 float=center]

Nissan Juke ใหม่นี้ มีขนาดอยู่ระหว่าง Ford Fiesta และ Focus เป็นเวอร์ชั่นผลิตของรถแนวคิด Qazana ที่รวมเอารูปลักษณ์ของรถหลายๆรุ่นมารวมกัน ไม่ว่าจะเป็น Murano, Qashqai รวมถึง 370Z หรือแม้แต่ Cube ส่วนภายในแม้ว่าจะมีสีให้เลือกหลายแบบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารูปโฉมภายในจะดูโดดเด่นเหมือนภายนอก โดยแผงหน้าปัดถูกขโมยซีนโดยคอนโซลกลางที่มีรูปทรงคล้ายถังน้ำมันมอเตอร์ไซค์สีเดียวกับตัวถังดูโดดเด่นที่สุดในตัวรถ โดยมีการใช้สีมันวาวเดียวกันนี้ในส่วนอื่นๆของภายในรถ

[singlepic id=16728 w=490 h=360 float=center]

ทาง Nissan ได้ใช้ B-Platform ที่ใช้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Renault สำหรับ Juke ซึ่งมีการใช้แพลตฟอร์มเดียวกันนี้กับ Renault Clio และ Nissan Micra หรือ March รถขนาดจิ๋วของบริษัท(ส่วน Nissan March ที่จะเป็น Ecocar สำหรับประเทศไทย จะใช้อีกแพลตฟอร์มหนึ่งซึ่งก็คือ V-Platform) โดย Nissan Juke มีมิติความยาว 4,135 มิลลิเมตร กว้าง 1,765 มิลลิเมตร และสูง 1,570 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,530 มิลลิเมตร

[singlepic id=16726 w=490 h=360 float=center]

สำหรับตลาดยุโรป Juke จะมีเครื่องยนต์ทางเลือก 3 ชนิดคือ เครื่องยนต์เบนซิน 2 ชนิดและเครื่องยนต์ดีเซลอีก 1 ชนิด โดยเครื่องยนต์รุ่นท็อปสุดคือ เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.6 ลิตร Direct Injection ให้กำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร ส่วนเครื่องยนต์เบนซินชนิดที่ 2 เป็นเครื่องยนต์ NA 1.6 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเครื่องยนต์ dCi 1.5 ลิตร จาก Renault ให้กำลัง 110 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตร

[singlepic id=16730 w=490 h=360 float=center]

สำหรับระบบส่งกำลัง เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน ขับเคลื่อน 2 ล้อ 1.6 ลิตรจะมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะในขณะที่ระบบเกียร์ CVT พร้อมโหมดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ จะมีเฉพาะรุ่นท็อปขับเคลื่อนแบบ AWD เท่านั้น ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน NA 1.6 ลิตร จะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและเกียร์แบบใหม่ Xtronic CVT ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตรจะมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.6 ลิตรพร้อมเกียร์ CVT จะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel-Drive ในขณะที่รุ่นอื่นๆจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

Nissan เผยว่า ระบบขับเคลื่อน AWD แบบ ALL-Mode 4x4-i ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยเทคโนโลยี Torque Vectoring เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้นและลดอาการ understeer ขณะเข้าโค้ง ส่วนรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า Nissan ใช้ MacPherson Strut ที่ด้านหน้าและ Torsion Beam สำหรับด้านหลัง ในขณะที่ระบบขับเคลื่อน AWD มีการติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบ Multi-Link ที่พบได้ในรุ่น Qashqai

[singlepic id=16750 w=490 h=360 float=center]

Nissan จะทำการเปิดตัว juke ในงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะมีการผลิตในโรงงานของ Nissan ที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ เพื่อจำหน่ายในยุโรปครับ

[nggallery id=1096]

ที่มา: Nissan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ