Ford Taurus เวอร์ชั่นรถตำรวจรุ่นปี 2012 เตรียมประจำการสกัดกั้นแทน Crown Victoria Share this

Ford Taurus เวอร์ชั่นรถตำรวจรุ่นปี 2012 เตรียมประจำการสกัดกั้นแทน Crown Victoria

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 March 2553

รถตำรวจมักจะเป็นที่สนใจของคนรักรถเสมอ(ในต่างประเทศ) เพราะรูปลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และห้ามใครเหมือนเพราะผิดกฏหมาย การแต่งโฉมหรือแต่งสมรรถนะของรถจึงหาชมได้ยาก และยิ่งนานวันก็ดูเหมือนว่าหน่วยงานตำรวจแต่ละแห่งก็ไม่ยอมน้อยหน้ากัน เรียกว่ารถตำรวจถือเป็นหน้าเป็นตาแสดงฐานะและบารมีไปทั่วโลกหากมีคนหยิบข่าวเอาไปเขียน เหมือนตำรวจอิตาลีบางเมืองที่ใช้ Lamborghini Gallardo เป็นรถตำรวจลาดตระเวนและก็ชนพังยับไปแล้วหนึ่งคันเมื่อปลายปีที่แล้ว หรือรัฐอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ใช้ Nissan GT-R เป็นรถตรวจการณ์ของตำรวจด้วยเช่นกัน

[singlepic id=18499 w=490 h=360 float=center]

แต่สำหรับ Las Vegas เมืองใหญ่คนโตของสหรัฐอเมริกา รถตรวจการณ์ลาดตระเวนจะต้องทำงานในลักษณะของการสกัดกั้นคนร้ายด้วยเช่นกันหรือทำงานเป็น Interceptor ประมาณว่าพร้อมขับรถปาดหน้าหรือชนรถของคนร้ายได้เสมอ(โปรดสังเกตุโครงเหล็กกันชนหน้า) การใช้ซุปเปอร์คาร์ทำหน้าที่นี้คงจะไม่คุ้มเหมือนในบางประเทศ หน้าที่ในการเป็นรถสกัดกั้นก็ตกเป็นของเจ้าของเดิมคือ Ford ที่เตรียมส่งรถชุดใหม่ที่ใช้รุ่น Taurus โฉมใหม่ล่าสุดเป็นรถพื้นฐานเพื่อทดแทนรุ่น Crown Victoria ที่ประจำการมานานนม โดยการทดแทนรถชุดเดิมจะมีขึ้นในเดือนกันยายนปี 2011 หรือปีหน้า

[singlepic id=18504 w=490 h=360 float=center]

Ford ได้ซุ่มพัฒนารถยนต์รุ่นนี้มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆสำหรับรถตำรวจ แต่ Ford ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนหรืออุปกรณ์ทางด้านสมรรถนะแต่อย่างใด แต่จากข้อมูลของรถประจำการที่ใช้ในกิจการของตำรวจท้องถิ่นใช้เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนรถลาดตระเวณบนทางหลวงใช้เวอร์ชั่น Ecoboost ของรุ่น SHO ซึ่งคาดว่ารถรุ่นใหม่ยกชุดนี้จะใช้ขุมพลังไม่ต่างกันมากนัก ในการอัพเกรดส่วนอื่นๆก็คงเป็นระบบกันสะเทือน ระบบปรับอากาศ ระบบห้ามล้อ รวมถึงโครงสร้างและกันชนที่ต้องแข็งแกร่งมากเป็นพิเศษครับ

[singlepic id=18503 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=18505 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=18501 w=490 h=360 float=center]

[smooth=id:1193;]

[nggallery id=1193]

ที่มา: Ford


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ