ใหม่ BMW Series 5 เวอร์ชั่นไทย 535i และ 530d เผยโฉมพร้อมเปิดราคา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ใหม่ BMW Series 5 เวอร์ชั่นไทย 535i และ 530d เผยโฉมพร้อมเปิดราคา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 July 2553

ใหม่ BMW Series 5 เวอร์ชั่นไทย 535i และ 530d เผยโฉมพร้อมเปิดราคา ก่อนเปิดตัวที่ BMW Xpo 2010


BMW Series 5 เวอร์ชั่นไทย 535i และ 530d เผยโฉมพร้อมเปิดราคา

กรุงเทพฯ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยอวดโฉม BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ให้สื่อมวลชนได้ชมก่อนใคร ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน BMW Xpo 2010 ปลายไตรมาสที่ 3 นี้ โดยในงาน Exclusive Preview ครั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ได้นำ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่มาอวดโฉมถึง 2 รุ่น ได้แก่ BMW 535i (ราคา 7,599,000 บาท) และ BMW 530d (ราคา 7,299,000 บาท)

มร. มิคาเอล คอร์ดิส ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของ BMW ซีรี่ย์ 5 ในตลาดเมืองไทยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งมันได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับเซ็กเมนท์ซาลูนระดับผู้บริหาร ทั้งในด้านประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมัน ความหรูหราสะดวกสบาย และอารมณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ตซาลูน เราจึงตัดสินใจเลื่อนแผนเปิดตัว BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ให้เร็วขึ้นเพื่อที่ให้เกิดความต่อเนื่องของตลาด อีกทั้งเป็นการต่อยอดความสำเร็จบนรากฐานที่มั่นคงที่รุ่นเดิมได้สร้างไว้

นอกจาก BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่จะโดดเด่นในด้านสมรรถนะความปราดเปรียวและเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ซึ่งเป็นจุดเด่นของบีเอ็มดับเบิลยูอยู่แล้ว มันยังได้ถูกสร้างให้มีความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่เป็นรถซาลูนระดับผู้บริหารที่ผสมผสานระหว่างความหรูหราสะดวกสบายและ อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตซาลูนได้ลงตัวที่สุด

อีกหนึ่งจุดเด่นสำหรับ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ คือ ดีไซน์ที่สง่างาม มันได้รับรางวัลดีไซน์ระดับโลกถึงสองรางวัลในปีนี้ กล่าวคือ รางวัล Red Dot Design Award 2010 และรางวัล Auto Bild Design Award จากคาร์แรคเตอร์ของ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ที่โดดเด่นทั้งในด้านเทคโนโลยีทันสมัยและดีไซน์ที่หรูหราสง่างาม เราจึงได้จัดงาน Exclusive Preview ขึ้นที่ 'มหานคร พาวิลเลียน' เพื่อให้ท่านสื่อมวลชนและลูกค้าปัจจุบันของ BMW ซีรี่ย์ 5 ได้มีโอกาสชมก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน BMW Xpo 2010 ปลายไตรมาสที่ 3 นี้ ในการจัดงานสำหรับ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ครั้งนี้ เราได้สร้างพันธมิตรกับโครงการมหานคร - โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ mixed-use ที่ประกอบไปด้วยที่พักอาศัยเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก โครงการที่มีสถาปัตยกรรมที่หรูหราสง่างามโดดเด่นที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งเข้ากับพันธกิจหลักทางด้านดีไซน์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้เป็นอย่างดี"

สัดส่วนสมดุล ดีไซน์สง่างาม แฝงความสปอร์ตในสไตล์ BMW

BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่มีสัดส่วนที่สมดุลอย่างลงตัวในทุกมุมมอง ฐานล้อที่ยาว ประกอบกับลายเส้นแนวขนานด้านข้าง เน้นความพลิ้วไหวอย่างต่อเนื่อง ให้ความรู้สึกถึงความยาวของตัวรถ ในขณะที่แนวหลังคาที่ลาดเทลงให้ความรู้สึกถึงรถแบบสปอร์ตคูเป้ แฝงความสปอร์ตดุดันในความสง่างามได้อย่างแยบยล เส้นขอบหน้าต่างบานหลังหักมุมในแบบ 'Hofmeister Kink' ซึ่งนอกจากจะสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นบีเอ็มดับเบิลยูอย่างลงตัวแล้ว ยังขับเน้นถึงความโดดเด่นให้กับผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง

BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ได้ถูกออกแบบมาให้เน้นถึงความสปอร์ตผสมผสานความหรูหราและสง่างามได้ อย่างกลมกลืน ลายเส้นที่ต่อเนื่องจากด้านหน้า ตลอดความยาวตัวรถด้านข้าง อ้อมสู่ด้านหลัง ขับเน้นให้เห็นถึงความหรูหราของรถซาลูนระดับผู้บริหาร ในขณะเดียวกันส่วน Power Dome บนฝากระโปรงหน้าถูกประดับด้วยลายเส้นที่ถูกวางอย่างบรรจงในแนวทแยงมุ่งเข้า สู่สัญลักษณ์ 'ไตคู่' ขนาดใหญ่ ขับเน้นถึงความมีอำนาจ แฝงความคมคาย ไฟหน้าพร้อมไฟวงแหวน LED ให้ความรู้สึกเสมือนดวงตาที่จ้องเขม็งอย่างมุ่งมั่น และในด้านหลัง ลายเส้นแนวขวาง ประกอบกับแทร็คที่กว้างและซุ้มล้อที่กางออก บ่งบอกถึงความหนักแน่นและมั่นคง สร้างมุมมองที่น่าประทับใจให้กับผู้พบเห็น

นอกจากความสง่างามที่สร้างให้ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่โดดเด่นกว่าใครในยามกลางวันแล้ว นักออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยูได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีระบบไฟส่องสว่างและไฟ LED เพื่อสร้างภาพลักษณ์ยามค่ำคืนที่โดดเด่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ดีไซน์ระบบไฟหน้าที่ผสมผสานระหว่างระบบไฟ LED และไฟหน้าแบบไบ-ซีนอน พร้อมกับพื้นผิวโค้งเว้า สร้างแสงเงาที่สง่างามอย่างแตกต่าง สำหรับด้านหน้า ไฟท้ายที่ใช้ระบบไฟ LED แนวขวาง ถูกออกแบบให้เฉียงขึ้นเล็กน้อย พร้อมทั้งอ้อมรอบตัวถังสู่ด้านข้าง ประกอบกับพื้นผิวโค้งเว้า และลายเส้นแนวขวาง สร้างมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงความเป็นซาลูนผู้บริหารระดับหรูแม้ยามค่ำคืน

สองสุดยอดแห่งเครื่องยนต์เปี่ยมสมรรถนะ ด้วยเทคโนโลยี EfficientDynamics

  • BMW 535i กับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 306 แรงม้า
  • BMW 530d กับเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง 245 แรงม้า

BMW 535i ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตรแบบ 6 สูบแถวเรียงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี EfficientDynamics ที่เหนือชั้น ทั้งระบบอัดอากาศแบบ TwinPower Turbo ที่ทำงานร่วมกับระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC และระบบฉีดน้ำมัน HPI High Precision Injection

เครื่องยนต์ของ BMW 535i เป็นครั้งแรกที่วิศวกรของบีเอ็มดับเบิลยูได้ประยุกต์ใช้ระบบอัดอากาศแบบ TwinPower Turbo ควบคู่ไปกับระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC ระบบ TwinPower Turbo ทำงานโดยใช้หลักการของ Twin-Scroll คือ แบ่งช่องทางเดินไอเสียที่จะป้อนเข้าสู่ระบบเทอร์โบเป็นสองทาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการอัดอากาศเสมือนกับการใช้ระบบเทอร์โบคู่ แต่ประหยัดพลังงานมากกว่า โดยเฉพาะในเรื่องของระบบหล่อเย็นของเทอร์โบ ในขณะเดียวกัน ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC จะทำหน้าที่ป้อนอากาศในปริมาณที่เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์ตลอด ทุกช่วงรอบ

เครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงของ BMW 535i เครื่องนี้สามารถผลิตกำลังสูงสุดถึง 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 400 นิวตันเมตร ระหว่างรอบเครื่องยนต์ 1,200-5,000 รอบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถสร้างอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 6.1 วินาที อีกทั้งยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยที่ 11.9 กิโลเมตรต่อลิตร และค่าเฉลี่ยอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เพียง 195 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าเฉลี่ย EU

BMW 530d ใช้เครื่องยนต์ดีเซลแบบ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมด้วยเทคโนโลยีอัดอากาศแบบเทอร์โบแปรผันและเทคโนโลยีระบบฉีดน้ำมันด้วย หัวฉีด Piezo ที่สามารถฉีดน้ำมันด้วยแรงดันสูงถึง 1,800 บาร์

เครื่องยนต์ดีเซลที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 185 กิโลกรัมเครื่องนี้สามารถผลิตแรงบิดมหาศาลถึง 540 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 1,750-3,000 รอบและกำลังสูงสุดถึง 245 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติไฟฟ้า 8 สปีด สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 6.3 วินาที อีกทั้งยังมีความประหยัดน้ำม้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดีที่สุดในคลาส ด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันเพียง 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร และอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์เพียง 160 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าเฉลี่ย EU

เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า BMW 530d รุ่นใหม่นี้มีกำลังเพิ่มขึ้นถึง 10 แรงม้าหรือ 4 % แรงบิดเพิ่มขึ้น 8% หรือ 40 นิวตันเมตร ซึ่งทำให้สามารถมีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมอีก 0.5 วินาที และที่สำคัญ คือ สมรรถนะที่สูงขึ้นนั้นมาพร้อมกับอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นถึง 8% และอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์น้อยลง 10%

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด นวัตกรรมระบบส่งกำลังขั้นสุดยอด ประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งสมรรถนะและประสิทธิภาพในการถ่ายทอดกำลังสูงสุด

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดชุดนี้จัดเป็นสุดยอดนวัตกรรมระบบส่งกำลัง ที่เหนือชั้นกว่าทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติและระบบเกียร์แบบคลัทช์คู่ใน ปัจจุบัน มันสามารถให้ทั้งสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ ในขณะเดียวกัน มันยังมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา

BMW 535i และ BMW 530d ยังมาพร้อมกับระบบฟังก์ชั่น Sport Automatic ซึ่งเป็นระบบเสริมของเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดชุดนี้ ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์พิเศษสำหรับคันเกียร์ที่คอนโซลกลางแล้ว ยังมีระบบแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย ที่ใช้ระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบเดียวกับในรถ BMW M ทั้งหลาย คือ เปลี่ยนเกียร์ขึ้นด้วยแป้นด้านขวาและเปลี่ยนเกียร์ลงด้วยแป้นด้านซ้าย

ในด้านนวัตกรรมยานยนต์ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดชุดนี้จัดได้เป็นหนึ่งในสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์ในยุคนี้ มันเป็นระบบชุดเกียร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในแง่ของความสามารถในการถ่ายทอดกำลัง อีกทั้งยังมีการสูญเสียกำลังที่เกิดขึ้นเนื่องจากแรงเสียดทานภายในระบบน้อย มาก ในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้ง จะอาศัยการเปิดคลัทช์เพียงสองชุดเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะทำให้มีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังช่วยให้เกิดความร้อนในระบบน้อยด้วย และด้วยจำนวนชุดเกียร์ที่มีมากถึง 8 ชุด ทำให้มันสามารถมีอัตราทดเกียร์ยาวขึ้นในเกียร์สูง อีกทั้งยังมีระบบบริหารเกียร์ที่ควบคุมด้วยสมองกลอิเลคทรอนิคที่ช่วยทำให้ มันเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างเหมาะสมและนุ่มนวลในทุกช่วงความเร็วและประหยัด น้ำมันเป็นเยี่ยมอีกด้วย

ความสะดวกสบายเหนือระดับ สำหรับผู้บริหารหัวใจสปอร์ต

วิศวกรของบีเอ็มดับเบิลยูออกแบบให้ BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่มีความนุ่มสบายในการขับขี่มากขึ้นกว่าในรุ่นเดิม แต่ในขณะเดียวกันก็ยังไว้ลายความเป็นสุดยอดสปอร์ตซาลูน ฐานล้อของ BMW ซีรี่ย์ 5 ได้รับการเพิ่มความยาวจากรุ่นก่อนหน้าอีก 80 มิลลิเมตร เป็น 2,968 มิลลิเมตร ฐานล้อที่ยาวขึ้นนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มความกว้างขวางสะดวกสบายของห้องโดยสารและเพิ่มความนุ่มสบาย สำหรับผู้โดยสารแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความปราดเปรียวคล่องตัวในการบังคับรถให้กับผู้ขับด้วย ในด้านของมิติตัวถัง ความยาวของ BMW ซีรี่ย์ 5 ได้รับการเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าอีก 58 มิลลิเมตร เป็น 4,899 มิลลิเมตร ในขณะที่ความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 14 มิลลิเมตร เป็น 1,860 มิลลิเมตร แต่ความสูงลดลง 4 มิลลิเมตร อยู่ที่ 1,464 มิลลิเมตร

นอกจากนั้น BMW ซีรี่ย์ 5 ใหม่ยังมีนวัตกรรมช่วงล่างผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมระบบช่วงล่างแบบดับเบิลวิชโบนในด้านหน้า และระบบช่วงล่างแบบมัลติลิงค์ Integral V ในด้านหลัง ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ย์ 5 ใหม่ให้ความนุ่มสบายสมกับเป็นซาลูนระดับผู้บริหาร ในขณะที่ยังคงปราดเปรียวอย่างเหนือขั้นในสไตล์สปอร์ตซาลูน สำหรับด้านระบบควบคุมบังคับเลี้ยว วิศวกรของบีเอ็มดับเบิลยูเลือกใช้ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่นอกจากสามารถให้การ บังคับควบคุมได้อย่างเฉียบคมแล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วย และทั้ง BMW 535i และ BMW 530d มาพร้อมกับอ๊อปชั่นระบบเลี้ยวสี่ล้ออัจฉริยะ Integral Active Steering เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารอีกด้วย

ราคาจำหน่ายรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรม BSI BMW Service Inclusive 5 ปี / 100,000 กิโลเมตร

  • BMW 535i (CBU) : 7,599,000 บาท
  • BMW 530d (CBU): 7,299,000 บาท

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce และรถมอเตอร์ไซค์ BMW เรามีเครือข่ายการผลิต 24 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายจำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ในปีค.ศ. 2009 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปมียอดขายรถยนต์ 1.29 ล้านคันและรถมอเตอร์ไซค์ 87,000 คัน มีรายได้ 50.68 ล้านยูโร และมีพนักงาน 96,000 คนทั่วโลก

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนา เทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนั้นเรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยการคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิต และจากความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างไม่ลดละ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปจึงได้รับการจัดอันดับให้เป็น The World's Most Sustainable Car Manufacturer โดยสถาบัน Dow Jones ใน 5 ปีที่ผ่านมา

ที่มา: BMW

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ