Toyota RAV4 EV คอมแพคท์เอสยูวีไฟฟ้า โชว์ตัวที่ LA Auto Show ก่อนเริ่มขายในปี 2012 Share this

Toyota RAV4 EV คอมแพคท์เอสยูวีไฟฟ้า โชว์ตัวที่ LA Auto Show ก่อนเริ่มขายในปี 2012

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2553

ต่อเนื่องจากเมื่อวันก่อนที่ Toyota ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ RAV4 EV ออกมาเรียกน้ำย่อยก่อนเปิดตัวในงาน LA Auto Show ที่ล่าสุดวันนี้ก็ได้ปล่อยภาพเต็มทั้งชุดพร้อมคลิปวิดีโอออกมาให้คนรัก Compact SUV ได้ชมทางเลือกใหม่ซึ่งแฟนๆเมืองไทยก็อาจจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสเพราะแม้แต่ RAV4 รุ่นมาตรฐานก็ไม่ได้อยู่ในตลาดแต่อย่างใด ทั้งๆที่รถรุ่นนี้คือคู่ต่อกรโดยตรงของ Honda CR-V แต่การที่รถรุ่นนี้เป้นรถไฟฟ้า Toyota ก็อาจจะคิดใหม่ทำใหม่ได้เช่นกัน

[singlepic id=32397 w=490 h=360 float=center]

Toyota RAV4 EV เป็นความร่วมมือระหว่าง Toyota และ Tesla บริษัทผู้ผลิตซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันที่มีหุ้นส่วนสำคัญคือ Google โดยขณะนี้ Toyota อยู่ในช่วงของการทดสอบรถต้นแบบของ RAV4 จำนวน 35 คัน ที่ในปีหน้าทั้งปีรถไฟฟ้ารุ่นนี้จะถูกทดสอบพร้อมปรับปรุงให้เรียบร้อยก่อนจะถูกผลิตออกมาจำหน่ายในปี 2012 ในเรื่องของการสร้างรถต้นแบบ Toyota รับผิดชอบในส่วนของการอัพเกรดระบบขับเคลื่อน ในขณะที่ทาง Tesla รับผิดชอบในเรื่องชุดแบตเตอรี่และระบบที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง Toyota ก็กำลังทดสอบการใช้แบตเตอรี่แบบลิเธี่ยมเมทัลออกไซด์ที่ให้กำลังประมาณ 30-35 กิโลวัตต์ชั่วโมง

[singlepic id=32411 w=490 h=360 float=center]

Toyota เผยว่า RAV4 EV จะมีน้ำหนักมากกว่า RAV4 รุ่นเครื่องยนต์ V6 อยู่ถึง 220 ปอนด์ แต่ไม่มีผลกับอัตราเร่งของรถแต่อย่างใด น้ำหนักที่มากขึ้นนี้ทำให้จะต้องมีการปรับปรุงดัดแปลงระบบกันสะเทือน อุปกรณ์ต่างๆในการควบคุมรถเพื่อให้แน่ใจว่า RAV4 EV จะมีสมดุลย์ของตัวรถที่เหมาะสมและควบคุมได้ง่าย

[singlepic id=32398 w=490 h=360 float=center]

การเปลี่ยนแปลงในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกจะเกิดขึ้นในส่วนด้านหน้าของตัวรถที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด ในขณะที่ภายในมีการใช้ระบบเกียร์แบบใหม่ที่สามารถเปลี่ยนสปีดได้โดยการกดปุ่ม มีการใช้มาตรวัดเรือนไมล์ต่างๆในแบบรถไฟฟ้า และเบาะที่นั่งได้รับการตกแต่งใหม่เช่นกัน รายละเอียดอื่นๆรวมถึงตัวเลขด้านสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผยครับ

[singlepic id=32423 w=490 h=360 float=center]

[singlepic id=32392 w=490 h=360 float=center]

[nggallery id=2103]

ที่มา: Toyota


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ