ë-AUTO จากรัสเซียเปิดตัวรถไฮบริดต้นแบบ 3 รุ่นรวด e-Microvan, e-Cross Coupe และ e-Van Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ë-AUTO จากรัสเซียเปิดตัวรถไฮบริดต้นแบบ 3 รุ่นรวด e-Microvan, e-Cross Coupe และ e-Van

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 December 2553

ë-AUTO จากประเทศรัสเซียได้เปิดตัวรถไฮบริดต้นแบบถึง 3 รุ่น 3 บอดี้สไตล์คือ Microvan, Croos Coupe และ Fourgon โดยทั้ง 3 รุ่นได้รับการออกแบบโดย Andrey Trofimchuk แต่รถต้นแบบถูกสร้างขึ้นโดย Cardi ซึ่งทั้งสองเป็นบริษัทสัญชาติรัสเซียที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในเมืองมอสโคว์ รถต้นแบบนี้ได้รับการติดตั้งระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่แบบ Multi Blade ที่จะทำงานเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ที่เพลารถแต่ละข้าง

ทั้งรุ่น e-Microvan และ e-Cross Coupe มีน้ำหนักอยู่ที่ 700 กิโลกรัม โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 8 วินาที ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 3.5 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนรุ่น e-Van ที่มีขนาดใหญ่กว่ามีน้ำหนักมากกว่าเล็กน้อยคือ 750 กิโลกรัม แต่กลับส่งผลทำให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลามากขึ้นเกือบ 2 เท่าตัวคือ 15 วินาที ในขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 4 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยรถทั้งสามรุ่นมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกว่าเหลือเฟือสำหรับการขับในเมือง

ë-AUTO จะทำการผลิตรถทั้งสามรุ่นออกมาในจำนวนจำกัดที่ประมาณ 10,000 คัน/ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นไป ส่วนบริษัทที่จะทำการผลิตในเชิงพาณิชย์ก็คือ Onexim Yarovit โดยจะมีการเปิดตัวรถทั้งสามรุ่นนี้ให้สาธารณชนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในวันที่ 2-12 มกราคมปี 2011 หรือเดือนหน้านี้เอง

ที่มา: ë-AUTO


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ