รอเปิดตัว! Chevrolet Sonic ปี 2012 Aveo เวอร์ชั่นอเมริกัน มาแน่ที่ Detroit Auto Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

รอเปิดตัว! Chevrolet Sonic ปี 2012 Aveo เวอร์ชั่นอเมริกัน มาแน่ที่ Detroit Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 January 2554

ต่อเนื่องจากที่ได้เคยปล่อยทีเซอร์ของ Chevy Sonic หรือใช้ชื่อ Aveo ในบ้านเราไปเมื่อวันก่อน ล่าสุด GM ได้ปล่อยภาพชุดใหญ่พร้อมรายละเอียดของ Sonic รุ่นปี 2012 ออกมา ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน North America International Auto Show และ Detroit Auto Show

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า Sonic ก็คือ Aveo เพียงแต่เป็นชื่อที่ GM ใช้สำหรับทำตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ ซึ่งซับคอมแพคท์คาร์รุ่นนี้จะมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นซีดานและแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ส่วนหน้าตาก็ดูดุดันในภาษาการออกแบบใหม่ของรถจากค่าย Chevrolet ภายในห้องโดยสารได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Spark ที่ใช้การออกแบบในสีทูโทน ซึ่ง GM อ้างว่าเป็นรถที่มีพื้นที่เบาะหลังมากที่สุดรุ่นหนึ่งในรถระดับเดียวกัน

แม้ว่า GM จะไม่ปล่อยข้อมูลออกมาแบบละเอียดยิบแต่ก็มากเพียงพอที่จะทำให้เราได้ข้อมูลที่รอบด้านเกี่ยวกับ Aveo รุ่นปี 2012 นี้ ซึ่ง Sonic/Aveo ตัวใหม่จะมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆเช่น ระบบต่อเชื่อมผ่าน Bluetooth/USB ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบรีโมท เบาะที่นั่งด้านหน้าที่มีระบบทำความอุ่น และหลังคาซันรูฟ

ขุมพลังทางเลือกมี 2 รุ่นด้วยกันคือ เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร 135 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 168 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.4 ลิตร 138 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่มีเพียงระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น

เพื่อให้มั่นใจว่ารถรองรับการขับขี่ในแนวสปอร์ต Chevrolet ได้ทำการติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบ MacPherson strut พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ Torsion Beam กึ่งอิสระ แต่คุณอาจจะผิดหวังเล็กน้อยถ้าพบว่าเบรคหลังเป็นแบบดรัมเบรค

GM/Chevrolet จะทำการผลิต Sonic ที่ดรงงานในรัฐมิชิแกน และจะเริ่มทำตลาดภายในปีนี้

ที่มา: GM/Chevrolet


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ