เปิดตัว Porsche 918 RSR Coupe Concept รถแข่งแปลงตัวมาจาก 918 Spyder Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Porsche 918 RSR Coupe Concept รถแข่งแปลงตัวมาจาก 918 Spyder

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 January 2554

เป็นเวลาร่วม 4 ปีที่ Porsche ห่างหายไปจากงานมอเตอร์โชว์ที่ดีทรอยต์ แต่ปีนี้กลับมาด้วยการเปิดตัว Racing Concept ตัวใหม่ล่าสุด นั่นคือ 918 RSR Coupe Concept ที่ใช้พื้นฐานของ 918 Spyder ซึ่งเคยอวดโฉมไปแล้วในงาน Geneva Motor Show เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา ซึ่ง 918 RSR เป็นสปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์วางกลางขนาด 2 ที่นั่งที่ โดยเป็นรถแข่งที่มีการนำเอาเทคโนโลยีของ 911 GT3 R Hybrid มารวมกับดีไซน์ของ 918 Spyder Concept

เวอร์ชั่นเรซซิ่งของ 918 Spyder Concept คันนี้มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 ที่ใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์ขนาด 3.4 ลิตรของรถแข่ง RS Spyder ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้ได้กำลังรวม 563 แรงม้าที่ 10,300 รอบ/นาที โดยขับเคลื่อนผ่านระบบส่งกำลังที่ใช้ในรถแข่งแบบ 6 สปีดพร้อม Shift Paddle ที่ส่งกำลังไปยังล้อหลัง

ที่บริเวณล้อหน้าทั้งสองข้างมีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่แต่ละตัวมีกำลัง 75 กิโลวัตต์(102 แรงม้า) รวมสองตัวเป็นให้กำลัง 204 แรงม้า ทำให้กำลังรถทั้งหมดคือ 767 แรงม้า และเช่นเดียวกับกรณีของ 911 GT3 R Hybrid กำลังจากมอเตอร์ที่เพิ่มเข้ามานี้จะถูกเก็บไว้ใน Flywheel Accumulator และมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสองตัวที่ใข้ใน 918 RSR นี้ยังมีระบบ torque vectoring ที่มีการกระจายแรงบิดแบบแปรผันไปยังเพลาหน้าเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและการตอบสนองในการหักเลี้ยวที่ดีขึ้น

ในด้านรูปร่างหน้าตา 918 RSR Concept ใช้หลังคาที่มีช่องดักลมขนาดเล็กที่อยู่ระหว่างประตูแบบปีกนกโดยเยื้องไปทางด้านหลัง มีการติดตั้งแอโรพาร์ตต่างๆเช่น สปลิตเตอร์ด้านหน้าที่อยู่ใต้ลิปสปอยเลอร์ ปีกหลังขนาดใหญ่ รวมถึงยางสลิกที่หุ้มล้อขนาด 19 นิ้วที่มาพร้อมกับแป้นเกลียวล็อคกลางแบบเดี่ยว

ภายในของสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้ได้รับการตัดแปลงมาจากภายในของ 918 Spyder และมีการติดตั้งเบาะนั่งแบบโอบรอบคนขับที่เป็นแบบที่นั่งเดี่ยว โดยเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าอีกฝั่งหนึ่งถูกแทนที่ด้วย Flywheel Accumulator ตามภาพประกอบครับ

ที่มา: Porsche


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ