Caterham Lola SP/300.R ต้นแบบรถแข่งสัญชาติอังกฤษ เพียง 25 คัน เริ่มที่ 6 หมื่นปอนด์ Share this

Caterham Lola SP/300.R ต้นแบบรถแข่งสัญชาติอังกฤษ เพียง 25 คัน เริ่มที่ 6 หมื่นปอนด์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 January 2554

ช่วงนี้นอกจากจะมีงานมอเตอร์โชว์ที่ดีทรอยต์แล้ว ยังมีการจัดงาน Autosport International Show ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่งในงานนี้ Caterham ได้ถือโอกาสเปิดตัว Caterham Lola SP/300.R ต้นแบบรถแข่งรุ่นแรกของบริษัทฯที่ร่วมพัฒนากับบริษัทผลิตรถแข่งสัญชาติอังกฤษเช่นกันคือ Lola โดย SP/300.R ที่กำลังอวดโฉมในงานช่วงนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาขั้นสุดท้ายและเตรียมจะลงสนามแข่งในรายการ One Make Championship ในปี 2012 โดย Caterham ตั้งเป้าจำหน่ายรถแข่งรุ่นนี้ไว้เพียง 25 คันต่อปี ซึ่งบริษัทฯยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาสร้างเวอร์ชั่น Road Legal เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้นอีกด้วย

SP/300.R มีขุมพลังซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จรุ่นแรกของบริษัทฯที่ใข้พื้นฐานของเครื่องยนต์ Duratec 2.0 ลิตรจาก Ford ที่คาดว่าจะให้กำลังได้สูงสุด 300 แรงม้า โดยส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านกล่องเกียร์อนุกรมแบบ Paddle Shift ของ Hewland

Caterham อ้างว่า รถต้นแบบคันนี้มีน้ำหนักต่ำกว่า 600 กิโลกรัม(1,322 ปอนด์) สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายในเวลาเพียง 2.5 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 273 กิโลเมตร/ชั่วโมง SP/300.R ถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างตัวถังที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษโดย Lola ใช้โครงพื้นฐานทำด้วยอลูมิเนียมแบบท่อกลมที่มีการวางเครื่องยนต์ไว้ตรงกลางคู่กับ Transaxle หลัง แอโรพาร์ตอย่างสปลิตเตอร์หน้าและปีกหลังขนาดใหญ่ยังช่วยสร้างแรงกดอากาศให้มากขึ้นป้องกันการยกตัวของรถในระดับความเร็วสูง ในขณะที่ใต้ท้องรถเป็นแบบแบนราบเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการเกิด Ground Effect

หน้าตาของรถต้นแบบคันนี้ยังดูโดดเด่นด้วยส่วนของจมูกในแบบรถ F1 ที่ว่ากันว่าช่วยรถค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหากเกิดการชำรุด ง่ายในการบำรุงรักษา และที่สำคัญก็คือ แผงตัวถังด้านข้างสามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย

ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังเป็นแบบ Dual Wishbone ที่มากับ pushrod damper ส่วนความสูงสามารถปรับระดับได้ด้วยการออกแบบเพลาหลังที่ได้จากระบบช่วงล่างของรถ Formula 3 จาก Lola และรถแข่ง World Junior Cars ส่วนล้ออัลลอยเป็นขอบ 13 นิ้วหุ้มด้วยยางแบบเรซซิ่งที่สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษ

ราคาขายของ Caterham Lola SP/300.R เริ่มต้นที่ 60,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่ไม่รวมภาษีใดๆของประเทศอังกฤษ

ที่มา: Caterham


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ