Volkswagen Passat ตัวใหม่ปี 2012 ผลิตในอเมริกา เริ่มขายกลางเดือนสิงหาคมนี้ Share this

Volkswagen Passat ตัวใหม่ปี 2012 ผลิตในอเมริกา เริ่มขายกลางเดือนสิงหาคมนี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 January 2554

Volkswagen Passat รุ่นปี 2012 ซึ่งจะมีการผลิตที่โรงงานในสหรัฐอเมริกาแทนการนำเข้าจากยุโรป เป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่ได้รับการคาดหมายอย่างสูงกับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งาน Detroit Auto Show แต่พอเอาเข้าจริงๆการเปิดตัวอาจจะดูไม่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างที่คาด Passat ตัวใหม่นี้จะว่าไปแล้วมีรูปร่างหน้าตาเหมือนการนำเอา Jetta มาขยายร่างเสียมากกว่า

แม้ว่าในเรื่องรูปโฉมอาจจะไม่โดนใจ แต่ในเรื่องของราคาแล้วต้องบอกว่า โดนเข้าเต็มๆ เพราะ Passat ใหม่มีราคาต่ำกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 7,000-8,000 เหรียญสหรัฐฯคือเริ่มต้นที่ประมาณ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม Passat รุ่นมาตรฐานปี 2011(รุ่นเก่า)มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 2.0 ลิตรรุ่นใหม่ ขนาด 200 แรงม้า แต่ Passat รุ่นมาตรฐานปี 2012 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเก่าของ Volkswagen ที่ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า

นอกจากเครื่องยนต์ทางเลือกทั้งสองรุ่นแล้ว ชาวอเมริกันยังมีเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากกว่าคือ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.0 ลิตร 140 แรงม้าที่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 43 ไมล์/แกลลอน และเครื่องยนต์รุ่นท็อปสุดคือ เครื่องยนต์เทอร์โบ VR6 3.6 ลิตร 280 แรงม้า ที่สามารถทำความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 6.5 วินาที

Volkswagen จะผลิต Passat ปี 2012 รุ่นนี้ที่โรงงานแห่งใหม่มูลค่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯที่ตั้งอยู่ในรัฐเทนเนสซี่ ซึ่งถือว่าเป็นโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกของบริษัทฯนับตั้งแต่มีการปิดตัวของโรงงานในรัฐเพนซิลเวเนียเมื่อปี 1988 โดย Volkswagen จะเริ่มจำหน่าย Passat ใหม่ในอเมริกาประมาณกลางเดือนสิงหาคม ศกนี้ครับ

ที่มา: Volkswagen


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ