Maserati GranCabrio Sport สปอร์ตเปิดประทุนแรงๆ แต่ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 6% Share this

Maserati GranCabrio Sport สปอร์ตเปิดประทุนแรงๆ แต่ประหยัดน้ำมันมากขึ้นถึง 6%

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 February 2554

นานๆครั้งเราจะเห็น Maserati เปิดตัวรถรุ่นใหม่และเป็นเวลากว่า 1 ปีครึ่งที่มีการเปิดตัว GranTurismo สปอร์ตคูเป้เวอร์ชั่นเปิดประทุนไปเมื่อปลายปี 2009 ที่งาน Frankfurt Motor Show และล่าสุด Maserati พร้อมที่จะขยายรุ่นรถตระกูล GranCabrio โดยการเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในงาน Geneva Motor Show นั่นก็คือ Maserati GranCabrio Sport

GranCabrio Sport เดินตามรอยรถรุ่นพี่อย่าง GranTurismo ด้วยการใช้โครงสร้างตัวถังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีกำลังแรงม้ามากขึ้น และมีการตอบสนองการเปลี่ยนเกียร์ที่ดีขึ้น สปอร์ตเปิดประทุนรุ่นนี้ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 4.8 ลิตร NA ที่ทำด้วยวัสดุอัลลอยทั้งบล็อคซึ่งทั้งแรงและประหยัดน้ำมันมากขึ้น GranCabrio Sport สามารถผลิตกำลังได้สูงสุดที่ 450 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 510 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้น 10 แรงม้าและ 20 นิวตันเมตรตามลำดับ เมื่อเปรียบเทียบกับ GranCabrio รุ่นมาตรฐาน ส่วนความเร็วสูงสุดสามารถทำได้ที่ระดับ 285 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Maserati อ้างว่า เครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับอานิสงค์จากโครงการ "ลดแรงเสียดทาน" ของบริษัทฯที่อ้างว่าสามารถประหยัดน้ำมันได้มากถึง 6% แต่ Maserati กลับไม่ยอมเปิดเผยในรายละเอียดของโครงการนี้แต่อย่างใด เครื่องยนต์ V8 รุ่นนี้ถูกควบคุมผ่านระบบส่งกำลังอัตโนมัติ ZF 6 สปีดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งมาพร้อมโปรแกรม MC Auto Shift ที่ใช้กับรุ่น Quattroporte Sport GT S ซึ่งช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ทำได้เร็วขึ้น นอกจากนั้นแล้ว วิศวกรของ Maserati ได้ทำการปรับปรุงระบบกันสะเทือน Skyhook แบบ Active และทำการติดตั้งดิสก์เบรกคู่เจาะรูระบายอากาศเพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัยแน่นอนจากกำลังรถที่สูงขึ้น

สำหรับเรื่องรูปโฉมภายนอกนั้น GranCabrio Sport ได้รับการปรับแต่งในส่วนด้านหน้าเล็กน้อยจากรุ่นมาตรฐานด้วยการใช้แผงกระจังสีดำ ไฟหน้าโคมดำที่มีแถบขาวด้านข้าง สเกิร์ตข้างดีไซน์ใหม่ ส่วนสีตัวถังเป็นสีแดงโทนใหม่ที่เรียกว่า Rosso Trionfale ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีประจำชาติของอิตาลีที่ได้ใช้กับรถแข่งของ Maserati ในช่วงทศวรรษที่ 1950 มาแล้ว

Maserarti จะเริ่มจำหน่าย GranCabrio Sport ในช่วงฤดูร้อนของปี 2011 นี้ครับ

ที่มา: Maserati


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ