เผยโฉม Holden/Chevrolet Cruze Series II Sedan ปี 2011 มากับเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่ Share this

เผยโฉม Holden/Chevrolet Cruze Series II Sedan ปี 2011 มากับเครื่องยนต์ทางเลือกใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 March 2554

วันนี้ General Motors โดย Holden ประเทศออสเตรเลียได้แนะนำ Cruze Series II Sedan ไมเนอร์เชนจ์รุ่นปี 2011 สู่ตลาด ซึ่งมีทั้งการปรับโฉมและใช้ขุมพลังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ การเปลี่ยนการนำเข้าจากโรงงานประกอบในประเทศเกาหลีใต้ไปเป็นการผลิตในประเทศโดยโรงงานประกอบแห่งใหม่ของบริษัทฯในออสเตรเลียที่ตั้งอยู่ในเมืองอลิซาเบ็ธ ออสเตรเลียใต้ โดยจะเริ่มเดินเครื่องการผลิตในเดือนมีนาคมศกนี้

สำหรับการปรับรูปลักษณ์ของ Cruze รุ่นปี 2011 มีไม่มากนักแต่ก็คงสร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อยสำหรับคนไทย ด้วยแผงกระจังหน้าใหม่ในแบบของ Holden กันชนก็เป็นแบบใหม่เช่นกันซึ่งทำให้ซีดานรุ่นนี้ดูสปอร์ตมากขึ้นมาก กระเปาะไฟหน้าเป็นชุดใหม่ และแน่นอนว่าบั้นท้ายต้องให้ดูแปลกไปบ้างจากรุ่นก่อนหน้านี้

Holden Cruze Series II มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ 2 รุ่นด้วยกันคือ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.4 ลิตร ในขณะที่เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรแบบ NA ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยจากรุ่นที่ใช้กับ Cruze Series I

เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่นี้ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเดิม ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 360 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 12.5% Holden อ้างว่าอัตราสิ้นเปลืองเพลิงก็ดีขึ้นเช่นกันที่ 5.6 ลิตร/100 กิโลเมตรสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบใหม่ โดยมีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองฯสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เท่าเดิม! คือ 6.7 ลิตร/100 กิโลเมตร

สำหรับเครื่องยนต์ใหม่อย่างเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 1.4 iTi สามารถผลิตกำลังออกมาได้สูงสุดที่ 138 แรงม้าที่ 4,900 รอบ/นาที โดยมีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 200 นิวตันเมตรที่ความเร็วรอบระหว่าง 1,850-4,900 รอบ/นาที ซึ่งเครื่องยนต์เบนซินรุ่นนี้จะเป็นเครื่องยนต์มาตรฐานของรุ่น SRi และ SRi-V แต่เป็นอ็อปชั่นของรุ่น CD และในกรณีที่ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด(ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน) เครื่องยนต์ 1.4 iTi นี้ให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 6.4 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดซึ่งเป็นอ็อปชั่นจะให้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 6.9 ลิตร/100 กิโลเมตร

นอกจากนั้นแล้ว Cruze รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 iTi ทุกรุ่นยังมาพร้อมโครงสร้างตัวถังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และมีการติดตั้งระบบกันสะเทือนประสิทธิภาพสูง Watts Link ที่ Holden อ้างว่าจะช่วยเพิ่มคุณภาพในการควบคุมรถ รวมถึงการขับที่นุ่มนวลขึ้นและเงียบมากขึ้น Holden Cruze SRi และ SRi-V รุ่นเครื่องยนต์ 1.4 iTi นี้ยังมาพร้อมรูปโฉมปรับแต่งใหม่ในส่วนหน้าตาและบั้นท้าย ได้รับการติดตั้งด้วยลิปสปอยเลอร์ท้ายรถ สเกิร์ตข้าง และล้ออัลลอย 5 ก้านขอบ 17 นิ้ว

เครื่องยนต์ทางเลือกสุดท้ายคือ เครื่องยนต์เบนซิน Ecotec 1.8 ลิตร ขนาด 138 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 176 นิวตันเมตรที่ 3,800 รอบ/นาที ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเช่นกันที่ทาง Holden เผยว่า ให้ความรู้สึกในการออกตัวที่มีชีวิตชีวามากขึ้นในขณะที่่การควบคุมการขับขี่โดยรวมทำได้ง่ายขึ้น โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีดที่ 7 ลิตร/100 กิโลเมตร ในขณะที่รุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดทำตัวเลขได้ที่ 7.4 ลิตร/100 กิโลเมตร

ในประเทศออสเตรเลีย Holden Cruze ยังได้รับการกล่าวถึงในฐานะคอมแพคท์คาร์ที่ปลอดภัยมากที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด นอกเหนือจากสมรรถนะและเทคโนโลยีใหม่ๆที่มอบให้กับลูกค้าของบริษัทฯตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

ที่มา: General Motors


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ