GM เปิดตัว Chevrolet Miray Concept รถไฮบริดไฟฟ้าที่งาน 2011 Seoul Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

GM เปิดตัว Chevrolet Miray Concept รถไฮบริดไฟฟ้าที่งาน 2011 Seoul Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 April 2554

General Motors ประเทศเกาหลีใต้ ได้ทำการเปิดตัว Chevrolet Miray Concept รถไฮบริดไฟฟ้าสไตล์ Roadster ที่งาน 2011 Seoul Motor Show คำว่า Miray มาจากภาษาเกาหลีที่แปลว่า "อนาคต" และรถต้นแบบคันนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของ Chevrolet ในปีนี้ ระบบขับเคลื่อนของ Concept Car นี้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งด้านหน้ารถจำนวน 2 ตัว แต่ละตัวให้กำลัง 15 กิโลวัตต์หรือ 20 แรงม้า ส่งกำลังไปยังล้อหน้าโดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 1.6 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่จะถูกชาร์จไฟผ่านพลังงานที่ได้จากการเบรค โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสองจะทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรที่ติดตั้งที่ส่วนหลังของรถโดยส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง

Miray สามารถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นระบบขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียวได้ โดยเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซินจะทำงานผ่านกล่องเกียร์ Dual-Clutch ในกรณีที่ผู้ขับต้องการกำลังรถเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม Chevrolet ยังไม่เปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะของรถรุ่นนี้ออกมา

ในด้านการออกแบบ Miray ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถคลาสสิคคือ Monza SS รุ่นปี 1963 และ Corvair Super Spyder รุ่นปี 1962 ตัวถังมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนของสปอยเลอร์ต่างๆ ส่วนล้ออัลลอยเป็นขอบ 20 นิ้วสำหรับล้อคู่หน้า ส่วนล้อหลังเป็นขนาด 21 นิ้ว ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบตามแนวคิดชื่อรุ่นคือ "อนาคต" ด้วยการติดตั้งปุ่มสตาร์ทไว้ที่คอนโซลกลาง ติดตั้งไฟแอมเบียนท์ โดยมีค็อกพิทคู่สำหรับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้าครับ

ที่มา: General Motors


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ