Suzuki Kizashi EcoCharge Concept ไฮบริดโฉมงาม โผล่ที่ New York Auto Show Share this

Suzuki Kizashi EcoCharge Concept ไฮบริดโฉมงาม โผล่ที่ New York Auto Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 April 2554

Suzuki เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เพียงไม่กี่รายที่ไม่ให้ความสนใจในการผลิตรถไฮบริดตามกระแสในช่วงแรกๆ แต่ล่าสุดในงาน 2011 New York Auto Show ที่จัดขนานกันไปแต่คนละมุมโลกกับ Auto Shanghai 2011 กลับเซอร์ไพรซ์ทุกคนด้วยการเผยโฉม Kizashi EcoCharge Concept รถต้นแบบระบบไฮบริดที่ใช้พื้นฐานมาจากรุ่น Kizashi ตามชื่อ ระบบขับเคลื่อนของรถรักษ์ธรรมชาติรุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 2.0 ลิตร 144 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า/เจนเนอเรเตอร์ ขนาด 15 กิโลวัตต์ โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไออนขนาดแรงดัน 115 โวลท์

และเพื่อให้แน่ใจว่าประหยัดน้ำมันจริงๆ จึงมีการใช้เทคโนโลยีประหยัดน้ำมันต่างๆกับ Kizashi EcoCharge Concept เช่น ระบบเบรคแบบจ่ายไฟกลับสู่แบตเตอรี่ ระบบ Start/Stop ระบบตัดการฉีดน้ำมันขณะลดความเร็ว และใช้ยางลดแรงต้านการหมุน Suzuki ไม่เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องของอัตราการบริโภคน้ำมัน แต่เผยว่า Kizashi EcoCharge Concept ประหยัดน้ำมันมากกว่า Kizashi รุ่นมาตรฐานกว่า 25% สำหรับการขับนอกเมือง

และเพื่อให้แตกต่างไปจาก Kizashi รุ่นมาตรฐาน รูปโฉมจึงถูกปรับด้วยการใช้สีขาวซาตินโดยรองพื้นด้านในเป็นสีฟ้าอ่อน และมีการปรับแต่งในส่วนของไฟหน้า ไฟตัดหมอก LED และทำการติดตั้งล้ออัลลอยแบบใหม่ รูปโฉมทรวดทรงของ Kizashi ถือว่าเนี้ยบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว EcoCharge ก็เลยสวยแจ่มไม่มีที่ติอย่างที่เห็น!

ที่มา: Suzuki


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ