ใหม่ All-New Hyundai i40 Sedan เปิดตัวแล้ววันนี้ที่ Barcelona Motor Show 2011 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ใหม่ All-New Hyundai i40 Sedan เปิดตัวแล้ววันนี้ที่ Barcelona Motor Show 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 13 May 2554

Hyundai ได้ทำการเปิดตัว i40 Sedan ไปแล้ววันนี้ที่งาน Barcelona Motor Show หลังจากที่ได้เปิดตัวเวอร์ชั่น Wagon ของ i40 ในงาน Geneva Auto Show เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา i40 มีรูปลักษณ์ตามภาษาการออกแบบ Fluidic Design ของ Hyundai ความยาวของ i40 Sedan อยู่ที่ 4.74 เมตร มีฐานล้อยาว 2.77 เมตร ซึ่งทำให้มีพื้นที่ภายในกว้างขวางกว่ารถในระดับเดียวกัน โดย Hyundai อ้างว่า i40 Sedan เป็นรถที่ให้ความสะดวกสบายในการโดยสารมากที่สุดในรถระดับ D-Segment โดยคู่แข่งสำคัญของ i40 Sedan ในยุโรป ก็คือ Citroen C5 และ Volkswagen Passat

ที่ยุโรป i40 Sedan มาพร้อม 4 เครื่องยนต์ทางเลือกที่ได้มาตรฐาน Euro V โดยมี 2 เครื่องยนต์เบนซินและ 2 เครื่องยนต์ดีเซล ซึ่ง Hyundai คาดว่า รุ่นเครื่องยนต์ที่น่าจะขายดีที่สุดก็คือ เครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.7 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า โดย i40 Sedan จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ รุ่นใหม่ทั้งบล็อคที่เรียกว่า Nu ซึ่งให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 9.7 วินาที โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 6.8 ลิตร/100 กิโลเมตร และมีอัตราการคาย C02 ที่ 159 กรัม/กิโลเมตร

แต่สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดก็คือ รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 1.7 ลิตร 115 แรงม้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Blue Drive ซึ่งประกอบด้วยระบบ start/stop ระบบจัดการการจ่ายไฟฟ้า และยางลดแรงต้านการหมุน รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนี้ให้คัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 4.3 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อย CO2 สู่อากาศที่ 113 กรัม/กิโลเมตร

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกซึ่งมาพร้อมกับ i40 Sedan ได้แก่ ระบบต่อเชื่อมโทรศัพท์ผ่าน Bluetooth ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนช่องการจราจร ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ กล้องมองหลัง พวงมาลัยและเบาะหลังมาพร้อมระบบทำความอุ่น เบาะหน้ามีระบบระบายอากาศ ระบบไล่ฝ้าอัตโนมัติ เป็นต้น

Hyundai จะเริ่มจำหน่าย i40 Sedan ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2011 ทั่วยุโรป โดยรับประกันเป็นเวลา 5 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง พร้อมการช่วยเหลือฉุกเฉินและตรวจเช็คสภาพรถฟรี ซึ่ง Hyundai คาดว่าจะสามารถจำหน่ายรถรุ่นนี้ได้ประมาณ 60,000 คัน/ปี โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ที่ 3% ในยุโรปภายในสิ้นปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ