เผยโฉม Mercedes-Benz SLS AMG Roadster ปี 2012 ก่อนเปิดตัวที่แฟรงค์เฟิร์ต Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เผยโฉม Mercedes-Benz SLS AMG Roadster ปี 2012 ก่อนเปิดตัวที่แฟรงค์เฟิร์ต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 May 2554

หลังจากที่ปล่อยภาพออกมาเป็นขยัก ล่าสุด Mercedes-Benz ก็ได้เปิดภาพอย่างเป็นทางการของ SLS AMG Roadster ซุปเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นปี 2012 ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Franfurt Motor Show ในเดือนกันยายน ศกนี้ สำหรับขุมพลังที่ใช้ยังเป็นเครื่องยนต์ AMG V8 ความจุ 6.3 ลิตร ที่ใช้กับเวอร์ชั่นคูเป้ โดยเครื่องยนต์จะถูกวางไว้หลังเพลาหน้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ Dual Clutch 7 สปีด ที่ส่งกำลังไปยังล้อหลัง โดยเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ เครื่องยนต์ 8 สูบ NA นี้จะสามารถผลิตกำลังได้สูงสุด 563 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.7 วินาที ในขณะที่ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 317 กิโลเมตร/ชั่วโมง เช่นเดียวกับ SLS Gullwing ในขณะที่เวอร์ชั่นยุโรปจะผลิตกำลังสูงสุดได้ 571 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร

SLS AMG Roadster ใช้หลังคาผ้า Soft Top แบบ 3 ชั้น ที่ไม่กินพื้นที่จุสัมภาระท้ายรถ ฉะนั้นใต้ฝากระโปรงหลังยังสามารถจุสัมภาระได้ 6.1 ลูกบาศก์ฟุตหรือประมาณ 173 ลิตร ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นคูเป้ซึ่งจุได้ 6.2 ลูกบาศก์ฟุต โดยหลังคาซึ่งทำงานได้อัตโนมัติมี 3 สีด้วยกันคือ ดำ เบจ และแดง โดยการเปิด-ปิดสามารถทำได้โดยสมบูรณ์ภายในเวลา 11 วินาทีและสามารถทำงานได้ขณะที่รถแล่นอยู่ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง

และก็เช่นเดียวกับรถเปิดประทุนจากค่ายดาวสามแฉกอื่นๆ SLS AMG Roadster ได้รับการติดตั้งระบบ AIRSCARF ที่จะให้ไอร้อนบริเวณศีรษะและคอของผู้ขับและผู้โดยสารด้วยการเป่าอากาศร้อนออกมาจากช่องบริเวณหมอนรองศีรษะ อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆได้แก่ ชุดหุ้มหนังสีดำ เบาะนั่งทรงสปอร์ตจาก AMG พร้อมระบบทำความอุ่น กระจกบังลมถอดออกได้ ระบบ COMAND มาพร้อมระบบนำทางและเครื่องเล่น DVD ระบบป้องกันขโมยและป้องกันการเคลื่อนย้ายรถ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone และฟังค์ชั่นสตาร์ตรถแบบไร้กุญแจ KEYLESSGO โดยมีอ็อปชั่นเป็นชุดเครื่องเสียง Bang & Olufsen และระบบ AMG Performance Media ที่แสดงข้อมูลของรถได้แบบ Real Time

และเพื่อให้ SLS Roadster มีความแข็งแรงไม่แพ้ SLS Gullwing วิศวกรของ Mercedes-Benz ได้ทำการปรับปรุงในหลายจุดเพื่อให้มั่นใจว่าแชสซีส์มีความแข็งแรงมากพอ นั่นทำให้น้ำหนักของรถเพิ่มขึ้นอีก 40 กิโลกรัมเป็น 1,661 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับ SLS Gullwing

การจำหน่าย Mercedes-Benz SLS AMG Roadster จะเริ่มมีขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ