Aston Martin V12 Zagato Concept สปอร์ตคูเป้หวนอดีต 50 ปีแห่งความร่วมมือ Share this

Aston Martin V12 Zagato Concept สปอร์ตคูเป้หวนอดีต 50 ปีแห่งความร่วมมือ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 May 2554

Aston Martin จากอังกฤษและ Zagato สำนักออกแบบรถยนต์จากอิตาลี ได้เผยโฉม V12 Zagato Concept ที่เป็นความร่วมมือของทั้งสองบริษัทซึ่งใช้พื้นฐานของ V12 Vantage ในการพัฒนา เหตุผลในการสร้างรถรุ่นนี้ขึ้นมาก็เพื่อฉลองการครบรอบ 50 ปี ของรุ่น DB4GT Zagato ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ได้มีการพัฒนาร่วมกันนอกเหนือจากรุ่น V8 Vantage Zagato และ DB7 Zagato โดย Dr. Ulrich Bez, CEO ของ Aston Martin ได้เผยว่า ภาษาการออกแบบของ Zagato เป็นส่วนเติมเต็มสำคัญให้กับการออกแบบและความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมของ Aston Martin โดยทีมงานของ Zagato ได้ทำงานร่วมกับทีมวิศวกรจาก Aston Martin ที่นำทีมโดย Chris Porritt ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมในการพัฒนารุ่น One-77 มาแล้ว

V12 Zagato เป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู สำหรับ 2 ที่นั่งที่ใช้ตัวถังทำจากอลูมิเนียมและขึ้นรูปด้วยมือ โครงสร้างเป็นวัสดุอลูมิเนียมเช่นเดียวกัน โดยมีกรงนิรภัยทำจากเหล็กกล้าที่ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ ความโดดเด่นอีกอย่างที่สำคัญก็คือ การใช้หลังคาที่มีความโป่งนูน 2 ข้างเหมือนกับ Peugeot RCZ ใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์ V12 6.0 ลิตร วางหน้าแบบ Mid-Front ที่รีดกำลังแรงม้าได้สูงสุดถึง 510 ตัว แรงบิดสูงสุด 570 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ Automated Manual Transmission (AMT) 6 สปีดที่มีการติดตั้งอยู่ด้านหลัง

V12 Zagato Concept จะถูกเปิดตัวสู่สาธารณชนที่งาน Villa D'Este Concours ประเทศอิตาลี ในวันนี้(21 พฤษภาคม) และจะเปิดตัวในสนามแข่งในรายการ VLN ที่สนาม Nürburgring ในวันที่ 28 พฤษภาคม ต่อด้วยรายการ Nürburgring 24 Hour Endurance ในวันที่ 25-26 มิถุนายน ศกนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ