Protoscar Lampo3 Concept สปอร์ตคูเป้พลังงานไฟฟ้าขนาด 2+2 ที่นั่ง 562 แรงม้า Share this

Protoscar Lampo3 Concept สปอร์ตคูเป้พลังงานไฟฟ้าขนาด 2+2 ที่นั่ง 562 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 May 2554

Protoscar เปิดตัว Lampo3 Concept รถคูเป้ไฟฟ้า 2+2 ที่นั่ งเจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Lampo และ Lampo2 โดย Lampo3 มีความพิเศษในส่วนของแชสซีส์แบบท่อเหล็กกล้า ตัวถังเป็นวัสดุสังเคราะห์ และหลังคาแบบทาร์ก้าที่สามารถถอดออกได้ ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัว ให้กำลังรวม 562 แรงม้า แรงบิดสูสุด 900 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นผลจากการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าในแบบ 1 ตัวที่เพลาหน้าและ 2 ตัวสำหรับเพลาหลัง โดยมีระบบ torque vectoring เพลาหลัง และใช้ขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive

Protoscar เผยว่า Lampo3 มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 220 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งถือว่าไม่เลวสำหรับรถพลังงานไฟฟ้า โดยรถสามารถวิ่งได้ไกสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ส่วนแหล่งจ่ายไฟให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 3 ตัวเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 32 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่ได้รับการติดตั้งชาร์จเจอร์ของ BRUSA บนตัวรถ ทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับปลั๊กไฟแบบ Single Phase ขนาด 10 แอมแปร์ ที่มีใช้ตามบ้านทั่วไป หรือปลั๊กไฟกระแสแรงสูงที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมแบบ 3 Phase ขนาด 32 แอมแปร์

Protoscar อยู่ในระหว่างการพิจารณาสร้างรถรุ่นนี้ขึ้นมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ซึ่งถ้าตัดสินใจสร้างจริงๆก็จะมีการผลิตออกมาในจำนวนที่่จำกัด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ