ใหม่ Mercedes-Benz M-Class รุ่นปี 2012 เผยไต๋เต็มๆก่อนอวดโฉมที่แฟรงค์เฟิร์ต Share this

ใหม่ Mercedes-Benz M-Class รุ่นปี 2012 เผยไต๋เต็มๆก่อนอวดโฉมที่แฟรงค์เฟิร์ต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 June 2554

Mercedes ปล่อยภาพพร้อมรายละเอียด M-Class โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ เล็งเปิดตัวที่ Frankfurt Motor Show ปลายปีนี้ ซึ่งเมื่อเห็นแว้บแรกก็ทำให้รู้ได้ในทันทีว่ามันคือ M-Class จากค่ายดาวสามแฉกด้วยรูปโฉมที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งพัฒนามาจากรุ่นก่อน โดยมีจุดเด่นในส่วนของแผงกระจังหน้า ด้านข้างที่ดูมีมิติตื้นลึกมากขึ้น ไฟท้าย และชุดล้ออัลลอยที่มีตั้งแต่ขนาด 17 ไปจนถึง 21 นิ้ว โดยล้อขนาด 21 นิ้วจะมาพร้อมโลโก้ของ AMG

ถึงแม้ว่าหน้าตาภายนอกอาจจะดูคุ้นเคย ไม่รู้สึกแปลกใหม่เท่าที่ควร แต่ภายในห้องโดยสารถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนมากพอสมควรด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัยขึ้น วัสดุที่ใช้ก็มีคุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในส่วนของแดชบอร์ดได้รับอิทธิพลมาจากรุ่น S-Class โดยใช้แผ่นลายไม้ขนาดใหญ่ในการตกแต่ง คอนโซลกลางมีขนาดกว้างขึ้น มีการเน้นบางจุดด้วยวัสดุอลูมิเนียม ระบบ COMAND เป็นรุ่นล่าสุด โดยมีอ็อปชั่นเป็นหลังคาซันรูฟพาโนราม่า

ในช่วงแรก M-Class โฉมใหม่นี้จะมี 3 รุ่นเครื่องยนต์ให้เลือก โดยรุ่นเล็กสุดคือ ML 250 Bluetec ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.1 ลิตร กำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น ML 350 Bluetec จะมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร 254 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 619 นิวตันเมตร ว่ากันว่าอัตราเร่งจาก 0-100 ของรุ่นนี้จะทำได้ภายในเวลา 7.5 วินาที ก่อนที่จะทำความเร็วสูงสุด 224 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ชอบเครื่องยนต์เบนซินยังมีทางเลือกเป็นรุ่น ML 350 BlueEfficiency ซึ่งถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ผลิตกำลังได้สูงสุด 302 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 235 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่อัตราเร่งกลับช้ากว่ารุ่น ML 250 Bluetec เล็กน้อย โดยทุกรุ่นเครื่องยนต์จะขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7G-Tronic Plus และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive

M-Class ทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Selective Damping โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อระบบกันสะเทือนอากาศ Airmatic ปรับระดับได้เองและระบบ Active Curve ที่มาพร้อมระบบ Dynamic Roll Stabilization ในขณะที่อ็อปชั่นมีให้เลือกหลายอย่างเช่น Night View Assist Plus ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Speed Limit Assist, Lane Keeping Assist, Blind Spot Assist, Active Park Assist, Distronic Plus เป็นต้น

Mercedes-Benz เตรียมจำหน่าย M-Class รุ่นปี 2012 ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งจะมีการเปิดเผยราคาขายก่อนหน้านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ