All-New BMW M5 Sedan รุ่นปี 2012 เครื่องยนต์ใหม่ แรงขึ้นแต่ซดน้ำมันน้อยลง Share this

All-New BMW M5 Sedan รุ่นปี 2012 เครื่องยนต์ใหม่ แรงขึ้นแต่ซดน้ำมันน้อยลง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 June 2554

วันนี้ BMW ได้เผยแพร่ภาพอย่างเป็นทางการของ All-New BMW M5 รุ่นปี 2012 เจนเนอเรชั่นที่ 5 จำนวน 154 ภาพ เรียกว่าจัดเต็มไม่มีกั๊กเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา M5 ตัวใหม่นี้ก็ยังคงเอกลักษณ์ของรุ่นเหมือนกับ M5 เจนเนอเรชั่นแรกที่กำเนิดขึ้นในปี 1984 ด้วยการใช้ขุมพลังที่มีสมรรถนะสูงกว่ารถในระดับเดียวกัน โดยครั้งนี้ เคล็ดไม่ลับของความแรงเกิดจากเครื่อง V8 ทวินเทอร์โบ 4.4 ลิตรที่มาแทนเครื่อง V10 NA 5.0 ลิตรแบบเดิมที่ให้กำลังสูงสุด 507 แรงม้า

เครื่องยนต์แบบ 8 สูบที่นำมาจาก X5M และ X6M นี้ ให้กำลังสูงสุดถึง 560 แรงม้าที่ 6,000-7,000 รอบ/นาที โดยมีแรงบิดสูงสุด 680 นิวตันที่ 1,500 รอบ/นาที ซึ่งนอกจาก BMW จะเพิ่มสมรรถนะให้เครื่องยนต์กว่า 10% และแรงบิดสูงสุดก็เพิ่มขึ้นถึง 30% แล้ว บริษัทฯยังสามารถลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้มากถึง 30% เป็น 9.9 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 232 กรัม/กิโลเมตร

ยังไม่พอ อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 4.4 วินาที และทำ 0-200 ใน 13 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง และยังสามารถเพิ่มระดับเพดานความเร็วเป็น 305 กิโลเมตร/ชั่วโมงด้วยชุดแต่ง M Driver ที่มีให้เลือกเป็นอ็อปชั่น

กำลังของ M5 จะถูกส่งไปยังเพลาหลังผ่านระบบเกียร์ M Double Clutch Transmission Drivelogic แบบ 7 สปีด และส่งต่อไปสู่ล้อผ่าน limited-slip differential แบบ multi-plate ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอกนิกส์

ช่วงล่างได้รับการติดตั้งด้วยระบบกันสะเทือนของรุ่น M โดยเฉพาะ ระบบเบรคเป็นแบบสมรรถนะสูงที่มีน้ำหนักเบา ส่วนระบบพวงมาลัยเป็นแบบ M-tuned Servotronic เทคโนโลยีอื่นที่ใช้ยังครอบคลุมไปถึงระบบ M Drive ที่ผู้ขับขี่สามารถเก็บข้อมูลโหมดการขับขี่ต่างๆได้ 2 แบบ ซึ่งข้อมูลที่ถูกจัดเก็บจะรวมถึง การตอบสนองของคันเร่ง การตอบสนองของระบบพวงมาลัย M Servotronic การเปลี่ยนเกียร์ของระบบ Drivelogic ระบบ Dynamic Damper Control และข้อมูลต่างๆที่มีการแสดงผ่านทางจอแสดงผลแบบ Head-Up

รูปโฉมโดยรวมถือว่าดุดันมากขึ้นด้วยชุดแต่งรอบคัน ส่วนล้ออัลลอยเป็นขอบ 19 นิ้วลายพิเศษ สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง ท่อไอเสีย 4 ท่อซ้ายขวา

BMW จะทำการเปิดตัว M5 เจนเนอเรชั่นที่ 5 นี้ในงาน Frankfurt Motor Show ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ