Audi A1 clubsport quattro 496 แรงม้า โชว์ตัวที่ Wörthersee Tour 2011 Share this

Audi A1 clubsport quattro 496 แรงม้า โชว์ตัวที่ Wörthersee Tour 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 June 2554

Audi A1 clubsport quattro คือรถรุ่นพิเศษที่มีเพียงคันเดียวโดยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเข้าร่วมงาน Wörthersee Tour 2011 ที่ถูกจัดขึ้นในประเทศออสเตรียในช่วงนี้ Wörthersee Tour เป็นงานที่เดิมทีมีเพียงเจ้าของรถ Volkswagen Goft GTi กลุ่มเล็กๆมารวมตัวกันเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน และขยายวงกว้างไปสู่รถยี่ห้ออื่นๆในเครือจนมาถึงทุกวันนี้ และในฐานะรถในสังกัด Volkswagen ทาง Audi เลยจัดหนักด้วยการปรับแต่งแบบสุดขั้วให้กับเครื่องยนต์เบนซิน TFSI 5 สูบที่มาพร้อมระบบ Direct Injection และเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้สามารถรีดพลังม้าออกมาได้สูงสุดถึง 496 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 660 นิวตันเมตร

และการที่ Audi A1 clubsport quattro มีน้ำหนักเพียง 1,390 กิโลกรัม ทำให้รถคันนี้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายในเวลาเพียง 3.7 วินาที และจาก 0-200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 10.9 วินาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนระบบส่งกำลังเป็นกล่องเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ส่งกำลังไปยังระบบ Quattro permanent all-wheel drive ซึ่งทั้งสองระบบนี้ได้ถูกนำมาจากรุ่น TT RS แต่มีการปรับแต่งเพิ่มเติม

ในด้านรูปลักษณ์ภายนอก Audi ได้ติดตั้งแอโรพาร์ตรอบคันโดยมีชุดแต่ง wide body ทำให้รถกว้างขึ้นอีก 60 มิลลิเมตร ที่ดูเป็นเอกลักษณ์ก็คือ ปลายท่อไอเสียที่โผล่ออกมาทางด้านซ้ายของตัวรถบริเวณด้านหน้าของล้อหลังเช่นเดียวกับ Audi A4 DTM ส่วนชุดล้ออัลลอยเป็นขอบ 19 นิ้ว หุ้มด้วยยางธรรมดาทั่วไปขนาด 255/30/R19 พร้อมติดตั้งระบบกันสะเทือนคอยล์โอเวอร์ที่มาพร้อมกับแดมเปอร์ปรับการอัดและรีบาวนด์ได้

A1 clubsport quattro มาในชุดสีขาวด้าน Glacier White ซึ่งดูตัดกันกับหลังคาสีดำมัมวาวซึ่งทำด้วยวัสดุโพลีเมอร์เสริมคาร์บอนไฟเบอร์(CFRP) ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีการบุหนังในส่วนของคอนโซลกลาง เบาะนั่ง ซึ่งรุ่นนี้ไม่มีที่นั่งด้านหลังแต่มีการสร้างโครงสร้างเสริมเพื่อความปลอดภัยเข้ามาทดแทน

งาน Wörthersee Tour 2011 ถูกจัดขึ้นในเมือง Reifnitz ประเทศออสเตรีย ในระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายนนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ