เผยโฉม BMW M3 CRT สปอร์ตซีดานน้ำหนักเบาสไตล์ฮาร์ดคอร์ เปิดตัวสุดสัปดาห์นี้ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เผยโฉม BMW M3 CRT สปอร์ตซีดานน้ำหนักเบาสไตล์ฮาร์ดคอร์ เปิดตัวสุดสัปดาห์นี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 June 2554

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา AutoSpinn ได้เคยนำเสนอข่าว BMW M3 GTS Sedan Concept ซึ่งเป็นต้นแบบของ 3-Series E92 ที่ถือว่าแรงหรือฮาร์ดคอร์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ล่าสุด BMW ได้เผยโฉมรถรุ่นดังกล่าวในชื่อ M3 CRT ที่ย่อมาจากคำว่า Carbon Racing Technology ซึ่งจะมีการเปิดตัวก่อนการแข่งขันรถในรายการ Nürburgring 24-Hour ในสุดสัปดาห์นี้ โดยถือว่าเป็นรถรุ่นบุกเบิกของตลาดที่นำเอาวัสดุพลาสติคเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) มาใช้เพื่อลดน้ำหนักของรถอย่างเต็มรูปแบบในอุตสาหรกรรมรถยนต์ โดย BMW ได้เพิ่มเติมว่า แฟนๆของ BMW จะได้เห็นการใช้วัสดุประเภทเดียวกันกันนี้กับ i3 EV Hatchback และ i8 Hybrid Sports Coupe ซึ่งจะเข้าสู่สายการผลิตในปี 2013

แม้ว่า M3 CRT จะมีน้ำหนักตัวมากกว่ารถต้นแบบถึง 90 กิโลกรัมคือ 1,580 กิโลกรัม แต่ก็ถือว่าเบากว่า M3 Sedan รุ่นมาตรฐานอยู่ถึง 45 กิโลกรัม ซึ่งการลดน้ำหนักดังกล่าวเกิดจากการใช้ฝากระโปรงหน้า เบาะนั่ง และหลังคาทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนชุดท่อไอเสียเป็นไทเทเนี่ยม รูปโฉมที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นมาตรฐานก็คือ กระจังหน้ารูปไตสีดำเช่นเดียวกับช่องอากาศบนฝากระโปรง ลิปสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังสีดำพร้อมเส้นสีแดงก็ทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน สำหรับภายในของ M3 CRT จะมีการนำเอาวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ไปใช้และตกแต่งในส่วนของเบาะนั่ง กาบชายบันได แผงข้างประตู พร้อมแต่งลวดลายด้วยวัสดุอลูมิเนียม

ใต้ฝากระโปรงของ BMW M3 CRT เป็นเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตรที่ได้รับการอัพเกรดมาจากรุ่นที่ใช้กับ M3 GTS โดยสามารถผลิตกำลังแรงม้าได้สูงสุด 450 ตัวที่ 8,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 3,750 รอบ/นาที ส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านระบบเกียร์ M Doubleclutch 7 สปีดที่มาพร้อมระบบ Drivelogic โดย BMW อ้างว่ารถรุ่นนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 4.4 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ถูกจำกัดไว้ที่ 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ของใหม่ในส่วนอื่นๆได้แก่ ระบบกันสะเทือนช่วงล่างดัดแปลงใหม่ ระบบเบรคประสิทธิภาพสูงพร้อมคาลิปเปอร์แบบ fixed 6 ลูกสูบ ระบบ DSC (Dynamic Stability Control) ที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาชุดใหม่ขอบ 19 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูงขนาด 245/35 R19 และ 265/35 R19 สำหรับล้อคู่หน้าและหลังตามลำดับ สีตัวถังภายนอกของ M3 CRT เป็นสีเงินเมทัลลิค Frozen Polar Silver ที่ทำออกมาเป็นพิเศษ ส่วนสีแดงที่ใช้ตกแต่งเป็นสีเมทัลลิค Melbourne Red

BMW จะผลิต M3 CRT ออกมาจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วโลกเพียง 67 คันเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ