โคตรแกร่ง! Marauder สุดยอดรถหุ้มเกราะจอมตะลุย โชว์พาวใน Top Gear Share this

โคตรแกร่ง! Marauder สุดยอดรถหุ้มเกราะจอมตะลุย โชว์พาวใน Top Gear

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 June 2554

รายการรถยนต์ทางสถานีโทรทัศน์ BBC ประเทศอังกฤษ Top Gear ได้เริ่มซีซั่น 17 เมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวรถหุ้มเกราะ Marauder จาก Paramount Group ที่บริษัทฯอ้างว่าเป็น "รถที่ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งได้" โดย Marauder สามารถป้องกันผู้โดยสารการโจมตีจากระเบิดหรือขีปนาวุธในแบบต่างๆ สามารถจุเจ้าหน้าที่ทหารได้ 10 คน และยังสามารถดัดแปลงสภาพตามการใช้งานในแบบต่างๆได้

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น Marauder ได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นมาโดย Paramount Group จากประเทศแอฟริกาใต้ ทำให้ Top Gear ต้องส่ง Richard Hammond พิธีกรร่วมไปถึงที่เพื่อทำการขับทดสอบในแบบสุดขั้ว ซึ่ง Marauder ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการบดขยี้รถยนต์ให้เรียบเป็นหน้ากอง ฝ่าทะลุกำแพงคอนกรีต ป้องกันการโจมตีจากสิงโตในป่า โดยมีไฮไลท์อยู่ที่การทดสอบเทียบกับ Hummer ด้วยการฝ่าด่านระเบิดตามเส้นทางที่วิ่งผ่าน ซึ่งผลก็คือ Hummer ต้องแหลกย่อยยับไปทั้งคัน ในขณะที่ Marauder ยังอยู่ในสภาพที่สามารถปฏิบัติภารกิจต่อไปได้

Marauder มีน้ำหนักอยู่ที่ 15 ตัน สามารถบรรทุกสัมภาระได้สูงสุด 3 ตัน มีความเร็วสูงสุดที่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยสามารถทำหน้าที่เป็นทั้งรถขนน้ำมันในสนามรบ ศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่ และรถพยาบาลสนาม โดยสามารถทนจากแรงอัดของระเบิด TNT ขนาด 14 กิโลกรัมจากใต้ล้อ และขนาด 7 กิโลกรัมจากใต้ท้องรถได้อย่างไม่มีปัญหา รวมถึงการโจมตีจากจรวดแบบต่างๆ รถแบบนี้แหละที่เหมาะจะนำไปใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ