เผยโฉม Mercedes-Benz SLK 55 AMG ปี 2012 ก่อนเปิดตัวที่แฟรงค์เฟิร์ต Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เผยโฉม Mercedes-Benz SLK 55 AMG ปี 2012 ก่อนเปิดตัวที่แฟรงค์เฟิร์ต

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 August 2554

Mercedes-Benz เผยโฉม SLK 55 AMG รุ่นปี 2012 ออกมาแล้ว หลังจากที่ได้เปิดเผยรายละเอียดของเครื่องยนต์ที่ใช้ไปแล้ว ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show ซึ่งโดยรวมแล้ว ถือว่าดูดุดันและมีเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นด้วยดีไซน์ด้านหน้าใหม่ สเกิร์ตข้างแบบแอโรไดนามิคส์ ไฟวิ่ง Daytime LED ดิฟฟิวเซอร์ท้ายแบบใหม่ สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลัง และระบบไอเสีย 4 ท่อ ส่วนห้องโดยสารภายในมีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก ซึ่งมีการติดตั้งเบาะนั่งสไตล์สปอร์ต AMG พร้อมระบบ AIRSCARF ที่ทำไออุ่นบริเวณหมอนรองศีรษะ แผงควบคุมอุปกรณ์ดีไซน์ใหม่ และตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมขัด

กำลังของรถมาจากเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.5 ลิตร NA ขนาด 416 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 540 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ MG SpeedShift Plus 7G-TRONIC ที่ทำให้รถสปอร์ตรุ่นนี้ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 4.5 วินาที ก่อนที่จะทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเรื่องของการซดน้ำมันหายห่วง เพราะ SLK 55 AMG มาพร้อมระบบ Start/Stop และระบบ AMG Cylinder Management ที่ทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 8.5 ลิตร/100 กิโลเมตร

มีการติดตั้งระบบเบรคสมรรถนะสูง โดยใช้ดิสก์เบรคขนาด 14.2 และ 13 นิ้ว สำหรับล้อคู่หน้าและคู่หลัง ตามลำดับ ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตมาพร้อมระบบ Torque Vectoring และ AMG Direct-Steer ซึ่งระบบ Torque Vectoring จะใช้ระบบเบรคช่วยในการเข้าโค้ง ในขณะที่ระบบ AMG Direct-Steer จะช่วยให้การขับขี่คมขึ้นและให้ความรู้สึกที่ดีขึ้นในการขับขี่ในทุกสภาพถนน นอกจากนั้นยังมีอ็อปชั่นเป็นชุดแต่ง AMG Handling ที่มีการปรับแต่งระบบกันสะเทือนให้แข็งขึ้น รวมถึง Lock Differential หรือเฟืองท้ายแบบล็อค และพวงมาลัยแบบ 3 ก้านหุ้มอัลคันทาร่า

ไม่มีการพูดถึงในเรื่องราคาของ SLK 55 AMG แต่การจำหน่ายจะเริ่มขึ้นที่อเมริกาในต้นปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ