เผยโฉม All-New Toyota Camry รุ่นปี 2012 เวอร์ชั่นอเมริกา อย่างเป็นทางการ Share this

เผยโฉม All-New Toyota Camry รุ่นปี 2012 เวอร์ชั่นอเมริกา อย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 August 2554

เผยโฉมออกมาเป็นทางการแล้วในวันนี้สำหรับ All-New Toyota Camry และ Camry Hybrid รุ่นปี 2012 เจนเนอเรชั่นที่ 7 เวอร์ชั่นอเมริกา ก่อนที่จะเริ่มมีการจำหน่ายในต้นเดือนตุลาคม ศกนี้ ไฮไลท์โดยรวมของซีดานขนาดกลางที่ได้รับการจับตามากที่สุดรุ่นหนึ่งในช่วงนี้ ได้แก่ สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นแต่มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำลง ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพที่สูงขึ้น แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดก็คือ รูปโฉมที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากพอสมควรว่าดูธรรมดาเกินไป และราคาที่ต่ำกว่ารุ่นเดิมในหลายรุ่น

ในด้านสมรรถนะ All-New Camry มี 3 เครื่องยนต์ทางเลือก เริ่มจากเครื่องยนต์รุ่น Base ที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตรซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ ขนาด 178 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากเดิม 9 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230.5 นิวตันเมตร โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA ของสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 25 และ 35 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมืองตามลำดับ สำหรับอัตราเฉลี่ยฯอยู่ที่ 28 ไมล์/แกลลอน ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 2 ไมล์/แกลลอนเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเดิม

เครื่องยนต์รุ่นต่อมาเป็นเครื่อง V6 3.5 ลิตร ปรับปรุงใหม่ 268 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 336 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบ/นาที มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน EPA ที่ 21 และ 30 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมือง ตามลำดับ ในขณะที่รุ่นก่อนมีอัตราสิ้นเปลืองฯที่ 20 และ 29 ไมล์/แกลลอน

ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ข้างต้น มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่มาพร้อมโหมดการขับแบบ Sequential Manual Shit ผ่านการใช้ Shifter บนคอนโซล

สำหรับทางเลือกที่ 3 เป็นของ Camry Hybrid ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อน Hybrid Synergy Drive ที่ได้รับการยกเครื่องใหม่ รวมถึงเครื่องยนต์ Atkinson 4 สูบ 2.5 ลิตร แบบใหม่ที่เข้ามาทดแทนเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรรุ่นเดิม ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังสูงสุดรวม 200 แรงม้า ส่งผลให้ Camry ทำความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 7.6 วินาที

2012-Toyota-Camry-Hybrid-23

Toyota เพิ่มเติมอีกว่า Camry Hybrid รุ่นใหม่นี้ มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 43 และ 39 ไมล์/แกลลอน สำหรับการขับในเมืองและนอกเมือง ตามลำดับ โดยมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 41 ไมล์/แกลลอน ซึ่งถือว่า ประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมถึง 30% สำหรับกรณีการขับในเมืองและการขับโดยเฉลี่ยเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นเดิม ซึ่งการประหยัดน้ำมันได้ในระดับที่สูงขนาดนี้เกิดจากการใช้ระบบไฮบริดแบบใหม่ บวกกับการที่รถมีน้ำหนักเบาขึ้น และการออกแบบได้ตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น

และถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับ Camry Hybrid รุ่นปี 2012 ด้วยกันเช่น นั่นก็คือ โหมดการขับแบบ EV Drive ที่ผู้ขับสามารถขับเคลื่อนรถด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลสูงสุด 2.57 กิโลเมตร ในระดับความเร็วที่ต่ำกว่า 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Toyota สร้างเอกลักษณ์ให้กับ Camry Hybrid ด้วยดีไซน์ที่ต่างไปจากรุ่นมาตรฐานในส่วนของแผงกระจังหน้า โลโก้สีแกมฟ้า ล้ออัลลอยลายพิเศษ โดยภายในห้องโดยสารจะตกแต่งด้วยชุดหนังและวัสดุที่แตกต่างออกไป รวมถึงมาตรวัด Optitron

แม้ว่าขนาดตัวถังจะเท่าๆกับรุ่นก่อน แต่ Camry เจนเนอเรชั่นใหม่นี้กลับกว้างขวางกว่าเดิมจากการปรับเปลี่ยนตำแหน่งแป้นคันเร่ง การเลื่อนเบาะนั่งส่วนหน้าไปยังด้านหน้ามากขึ้น ส่วนเบาะนั่งด้านหลังก็ถูกดันไปยังด้านหลัง รวมถึงการปรับเปลี่ยนส่วนหลังของเบาะที่นั่งด้านหน้า นั่นทำให้ระยะที่ว่างช่วงเข่าเพิ่มขึ้น 1.8 นิ้ว ในขณะที่ที่ว่างช่วงเข่าของเบาะหลังตรงกลางก็เพิ่มขึ้นถึง 2 นิ้ว นอกจากนั้น Toyota ยังอ้างอีกว่าห้องโดยสารจะเงียบกว่ารุ่นเดิมอีกด้วย

All-New Camry มีโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรงกว่าเดิม ระบบกันสะเทือนหน้าได้รับการปรับปรุงใหม่ส่วนระบบกันสะเทือนหลังได้รับการออกแบบใหม่ และถือว่าเป็นครั้งแรกของ Toyota ที่มีการใช้ระบบควบคุมการทรงตัวอิเล็กทรอนิกส์ ESP รุ่นล่าสุดของบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยทำให้การควบคุมรถทำได้ดีขึ้นในขณะที่การวิ่งในทางตรงก็จะมีความเสถียรมากขึ้น

ทั้ง Camry Hybrid และ Camry รุ่นมาตรฐาน จะมี 8 รุ่นย่อยให้เลือกสำหรับปี 2012 โดยมีอุปกรณ์/เทคโนโลยีที่น่าสนใจได้แก่ ระบบมัลติมีเดีย Entune รุ่นใหม่ของ Toyota ซึ่งจะรองรับ Mobile Application ที่น่าสนใจเป็นครั้งแรก เช่น Bing, OpenTable และ movietickets.com รวมถึงการที่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้เช่น สภาพอากาศในขณะนั้น การจราจร ข้อมูลสถานที่เติมน้ำมันพร้อมราคา ข้อมูลหุ้น ข่าวกีฬา เป็นต้น

อย่างที่เกริ่นไปแล้วข้างต้น เรื่องสำคัญหรือเรียกว่าเซอร์ไพรซ์ก็ว่าได้ ก็คือ Toyota ตั้งราคา All-New Camry ให้ต่ำกว่ารุ่นก่อนถึง 5 รุ่น ยกเว้นรุ่น L ซึ่งเป็นรุ่น Base ที่ตั้งราคาไว้สูงกว่ารุ่นก่อนอยู่ 710 เหรียญสหรัฐฯ คือ 21,955 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนรุ่นอื่นๆจะมีราคาคงเดิม(2 รุ่น) ไปจนถึงต่ำกว่าเดิมถึง 7.5%

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้คือข้อมูลของ All-New Camry เวอร์ชั่นอเมริกา ซึ่งแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นเอเชียที่จะจำหน่ายในไทยมากพอสมควรในเรื่องรูปโฉมและรายละเอียด ตามที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All-New Camry ปี 2012 เวอร์ชั่นเอเชีย AutoSpinn จะเกาะติดสถานการณ์และมานำเสนอต่อไปทันทีที่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้

Update(27 สิงหาคม 2554) ล่าสุดเวอร์ชั่นที่จะขายนอกอเมริกาออกมาแล้ว ชมได้ที่นี่ clickCamry 2012

Toyota Camry ปี 2012 รุ่นมาตรฐาน

Toyota Camry Hybrid ปี 2012


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ