Nissan March DIG-S รุ่นปี 2012 อีโคคาร์ติดซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ เริ่มขายแล้วที่อังกฤษ Share this

Nissan March DIG-S รุ่นปี 2012 อีโคคาร์ติดซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ เริ่มขายแล้วที่อังกฤษ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 August 2554

Update(15 มีนาคม 2555) เปิดตัวออกมาแล้วสำหรับ Nissan March รุ่นปี 2012 << คลิกเลย

Nissanได้เริ่มจำหน่าย Micra DIG-S หรือ March เวอร์ชั่นอังกฤษติดซุปเปอร์ชาร์จ แล้ว ส่วนคำว่า DIG-S ก็ย่อมาจากคำว่า Direct Injection Gasoline – Supercharged โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 11,500 ปอนด์ ซึ่งการส่งมอบจะเริ่มมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้ เป็นต้นไป

Nissan Micra หรือ March DIG-S เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Geneva Motor Show เมื่อต้นปี มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินซุปเปอร์ชาร์จ 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ซึ่งทาง Nissan คุยว่าเครื่องยนต์ของ Micra รุ่นนี้ให้สมรรถนะเหมือนกับเครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่แต่กินน้ำมันน้อยเหมือนเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งก็จริงอย่างที่ Nissan อ้าง เพราะอัตราสิ้นเปลืองเชิ้อเพลิงอยู่ที่ 4.09 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 95 กรัม/กิโลเมตร สำหรับรุ่น Visia ซึ่งเป็นรุ่น Base ส่วนรุ่นที่ใหญ่ขึ้นมาอีกอย่าง Acenta และ Tekna มีอัตราสิ้นเปลืองฯและอัตราการคาย CO2 ที่ 4.3 ลิตร/100 กิโลเมตรและ 99 กรัม/กิโลเมตร ตามลำดับ

เครื่องยนต์ DIG-S จะทำงานในแบบ Miller Cycle ซึ่งวาล์วไอดีจะเปิดค้างไว้นานกว่าเดิม รวมถึงการที่มีอัตราบีบอัดอากาศที่สูง โดยมีการทำงานของระบบ Direct Injection ระบบ Variable Timing Control ที่มาพร้อมโหมดประหยัดน้ำมัน ลูกสูบที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ และระบบ Auto Start-Stop ทำให้ Micra DIG-S ประหยัดน้ำมันมากขึ้น จนได้รับการยกเว้นภาษีในการใช้ถนนและจราจรจากรัฐบาลอังกฤษ

Micra หรือ March DIG-S มีราคาสูงกว่า Micra รุ่นที่ไม่มีซุปเปอร์ชาร์จเจอร์อยู่ 1,000 ปอนด์ ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 11,500 ปอนด์สำหรับรุ่น Visia ส่วนรุ่น Acenta และ Tekna มีราคาจำหน่ายที่ 12,150 และ 13,650 ปอนด์ ตามลำดับ โดยมีอ็อปชั่นเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ต้องเพิ่มเงินอีก 1,000 ปอนด์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ