Peugeot HX1 Plug-In Hybrid Concept ปฏิวัติรูปโฉมรถอเนกประสงค์แบบเดิมๆ Share this

Peugeot HX1 Plug-In Hybrid Concept ปฏิวัติรูปโฉมรถอเนกประสงค์แบบเดิมๆ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 August 2554

Peugeot มีของดีอีกหนึ่งอย่างที่จะไปอวดในงาน 2011 Internationale Automobil-Ausstellung (IAA) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Frankfurt Motor Show มันคือ HX1 Plug-In Hybrid Concept รถอเนกประสงค์ MPV/Crossover หลังคาเตี้ย ขนาด 6 ที่นั่ง ที่มีมิติตัวถังกับความยาว 4,954 มิลลิเมตร กว้าง 1,990 มิลลิเมตร และสูงเพียง 1,373 มิลลิเมตร ประตูข้างด้านหลังเปิดแบบสไลด์ ซึ่งค่ายรถยนต์จากฝรั่งเศสรายนี้ตั้งใจจะใช้ HX1 เป็นแนวทางในการพัฒนารถ MPVหรือ Crossover รุ่นใหม่ในอนาคต

Peugeot HX1 Plug-In Hybrid Concept ใช้เทคโนโลยี HYbrid4 ของบริษัทฯ ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนดีเซล-ไฟฟ้า All-Wheel Drive ซึ่งมีเครื่องยนต์ดีเซล HDi 2.2 ลิตร ขนาด 201 แรงม้าที่ส่งกำลังไปยังเพลาหน้า ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 95 แรงม้า ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง โดยกำลังสูงสุดของรถอยู่ที่ 296 แรงม้า HX1 สามารถเคลื่อนที่ไปได้ไกลสูงสุดประมาณ 30 กิโลเมตร ในโหมดไฟฟ้าอย่างเดยว มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 3.2 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการคาย CO2 อยู่ที่ 83 กรัม/กิโลเมตร

Peugeot ยังเพิ่มความสปอร์ตให้กับ HX1 Concept ด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์และสเกิร์ตข้างบริเวณส่วนบนของประตูท้ายรถ โดยสามารถกางออกเพื่อทำหน้าที่ของมันได้ขณะรถแล่นในระดับความเร็วสูงถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ดีไซน์ของรถทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานมีเพียง 0.28 เท่านั้น ทำให้เป็นการปฏิวัติรูปแบบเดิมๆของ MPV ไปเลย!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ