Suzuki Swift Sport โฉมใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Frankfurt Motor Show Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Suzuki Swift Sport โฉมใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Frankfurt Motor Show

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 September 2554

Update (19 มีนาคม 2555) ตอนนี้ภาพและสเปค Swift Eco Car ถูกเปิดออกมาก่อนเปิดตัวแล้วครับ คลิกที่นี่ Suzuki Swift Eco Car

ในงาน Frankfurt Motor Show ครั้งที่ 64 ที่เปิดฉากขึ้นในวันนี้ Suzuki ได้ทำการเปิดตัว Swift Sport โฉมใหม่เป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งถ้าดูผ่านๆด้านหน้าอาจจะดูคล้ายรุ่นมาตรฐาน แต่กระจังหน้าแบบใหม่รวมถึงช่องดักอากาศที่มีขนาดใหญ่ขึ้นช่วยทำให้เราแยกแยะได้ง่ายขึ้น แต่ความแตกต่างมากๆกลับพบได้จากด้านหลังที่มาพร้อมดิฟฟิวเซอร์และปลายท่อไอเสียทั้งสองมุม

และแม้ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่ แต่ขุมพลังของ Swift Sport ยังเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ NA ความจุ 1.6 ลิตร รหัส M16A ที่ใช้ในรุ่นก่อน อย่างไรก็ตามกำลังสูงสุดได้เพิ่มขึ้นจาก 125 ไปเป็น 135 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดเพิ่มด้วยเช่นกันจาก 148 ไปเป็น 160 นิวตันเมตร ถึงแม้ว่าสมรรถนะของรถจะเพิ่มขึ้นแต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกลับลดลงจาก 7.0 ไปเป็น 6.4 ลิตร/100 กิโลเมตร ส่วนอัตราการปล่อย CO2 ก็ลดลงเช่นกันจาก 165 ไปเป็น 147 กรัม/กิโลเมตรหรือ 11% โดยกำลังจากเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด(รุ่นก่อนเป็นเกียร์แบบ 5 สปีด) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Swift Sport โดยเฉพาะ ซึ่งมาพร้อมเกียร์แบบ Synchromesh ชนิด Triple Cone ในเกียร์ 1 และ 2 เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลและรวดเร็วยิ่งขึ้น

การเป็นเวอร์ชั่นสปอร์ต ทำให้ต้องมีการปรับปรุงในส่วนของแชสซีส์ด้วยเช่นกัน โดย Swift Sport มาพร้อมระบบกันสะเทือนหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่โดยมีมุม Toe และ Camber ที่คงสภาพได้ดีขึ้น แบริ่งล้อหลังขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อการทรงตัวที่ดีขึ้น การปรับเปลี่ยนชุดสปริงหน้าหลังก็ช่วยทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

และเช่นเดียวกับ Swift รุ่นอื่นๆ Swift Sport จะมีการผลิตที่โรงงานในประเทศฮังการี และจะมีจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่เดือนตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ