เปิดตัว Toyota Avensis รุ่นปี 2012 ไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมดีไซน์ใหม่ในสไตล์ดุดัน(มากขึ้น) Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Toyota Avensis รุ่นปี 2012 ไมเนอร์เชนจ์ มาพร้อมดีไซน์ใหม่ในสไตล์ดุดัน(มากขึ้น)

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 September 2554

Toyota ได้เปิดตัว Avensis โฉมใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ รุ่นปี 2012 ที่งาน Frankfurt Motor Show โดย Avensis รุ่นล่าสุดนี้มีมิติของตัวเท่ากับรุ่นก่อน ใน 2 สไตล์ตัวถังคือ ซีดานและวากอน ซึ่งทาง Toyota ได้เผยว่ารูปลักษณ์และเส้นสายของตัวรถจะดูบึกบึนและมีความประณีตมากขึ้นกว่าเดิม แต่แว้บแรกที่เห็นอาจจะทำให้หลายคนนึกถึงการนำเอาด้านหน้าโดยเฉพาะเค้าโครงไฟคู่หน้าและด้านข้างของ Chevrolet Cruze มาผสมเข้ากับบั้นท้าย/ไฟท้ายของ BMW 7-Series แต่เส้นสายแบบนี้มีมาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว ซึ่ง Toyota ยืนยันว่าดีไซน์ในส่วนของด้านหน้าถือว่าเป็นรูปโฉมใหม่ของรถในตระกูลนี้ โดยไฟหน้าถูกปรับให้แคบลงโดยมาพร้อมกับไฟวิ่ง Daytime LED ส่วนแผงกระจังหน้าชั้นล่างมีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้รถดูมีความดุดันมากขึ้น ส่วนล้อมีให้เลือกทั้งล้อเหล็ก 16 นิ้ว หรือล้ออัลลอยขนาด 17-18 นิ้ว

เครื่องยนต์ของ Avensis รุ่นใหม่จะมีให้เลือกระหว่างเครื่องยนต์ดีเซล 2 รุ่นและอีกหนึ่งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน โดยเครื่องยนต์ดีเซล D-4D ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ที่มี 2 ระดับกำลังคือ รุ่น 122 แรงม้า (91 กิโลวัตต์) และรุ่น 146 แรงม้า (109 กิโลวัตต์) โดยรุ่นแรกมีอัตราการปล่อยไอเสีย CO2 อยู่ที่ระดับ 119 กรัม/กิโลเมตร น้อยกว่าเครื่องยนต์รุ่นก่อนถึง 20 กรัม/กิโลเมตร โดยเครื่องทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน Valvematic 1.8 ลิตร สามารถเรียกแรงม้าได้ที่ 143 ตัว (107 กิโลวัตต์)

ภายในห้องโดยสารได้รับการอัพเดทเล็กน้อยโดยเฉพาะในส่วนของคอนโซลกลางที่ทำให้การเข้าเกียร์ทำได้ง่ายขึ้น ไฟแบ็คไลท์ของปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายในได้กลายเป็นสีขาวจากเดิมที่เป็นสีแดง ห้องโดยสารได้รับการบุด้วยหนังและวัสดุที่มีคุณภาพสูงขึ้นในจุดที่มีการใช้งานหรือถูกสัมผัสมากเป็นพิเศษเช่น มือจับประตู หัวเกียร์ และคอนโซลกลาง สิ่งที่เพิ่มเข้ามาอีกอย่างสำหรับ Avensis ตัวใหม่นี้ก็คือ ระบบมัลติมีเดียชุดใหม่ที่มี 3 เวอร์ชั่นคือ Touch, Touch & Go และ Touch & Go Plus โดยทุกเวอร์ชั่นจะใช้จอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว รองรับ Bluetooth มีกล้องช่วยมองหลัง ระบบแสดงข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ ระบบวิทยุ ระบบแสดงสถานะรถยนต์ ซึ่งระบบเหล่านี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดย 2 เวอร์ชั่นหลังจะมีฟังค์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาเช่น ระบบแผนที่นำทาง ระบบแจ้งเตือนระดับความเร็วรถ ระบบ SMS ชุดเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 11 จุด เป็นต้น

ในด้านความปลอดภัย แม้ว่า Avensis รุ่นปัจจุบันจะได้รับเรตติ้งระดับ 5 ดาวจาก EuroNCAP แต่ Toyota ก็ยังเดินหน้าด้วยการเสริมฟังค์ชั่นต่างๆให้กับระบบความปลอดภัยทั้ง Active และ Passive มากขึ้นไปอีก เช่น ระบบแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนช่องการจราจร ระบบความปลอดภัย Pre-Crash ที่จะใช้สัญญาณเรด้าร์ในการตรวจหาสิ่งกีดกวางที่ระบบคาดว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ โดยจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังผู้ขับขี่ และจะทำการเบรคอัตโนมัติเมื่อไม่มีการตอบสนองจากผู้ขับ หรือเพิ่มกำลังเบรคให้มากขึ้นเมื่อมีการเหยียบเบรค ซึ่งระบบเหล่านี้เป็นอ็อปชั่น ในขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานได้แก่ ระบบเบรค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรคอิเล็กทรอนิกส์ EBD รวมถึงระบบควบคุมการทรงตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ