Aston Martin ส่ง Cygnet รุ่น Launch Edition White & Black ลุยญี่ปุนและฮ่องกง Share this

Aston Martin ส่ง Cygnet รุ่น Launch Edition White & Black ลุยญี่ปุนและฮ่องกง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 October 2554

Cygnet คือรถรุ่นที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดรุ่นหนึ่งของ Aston Martin ทั้งนี้เนื่องมาจากการที่บริษัทฯได้นำเอา Toyota หรือ Scion iQ มาติดตราสัญลักษณ์ของ Aston Martin พร้อมการปรับแต่งหน้าตาเล็กน้อย เพื่อต้องการให้รถรุ่นนี้เป็นรถขนาดเล็กประหยัดน้ำมันในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งแน่นอนว่าทำให้สาวกบางกลุ่มของบริษัทรถยนต์จากเมืองผู้ดีรายนี้ "ไม่ปลื้ม" บ้างก็บอกว่า มันไม่ต่างไปจากรถตลาดราคาถูกอย่าง iQ เพราะไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยนอกจากการเปลี่ยนยี่ห้อ บ้างก็ว่า ทำให้ภาพลักษณ์อันสวยหรูตกต่ำลงไป แต่นั่นไม่ได้ทำให้ Aston Martin หยุดเดินหน้ากับรถรุ่นนี้ เพราะล่าสุด บริษัทฯได้ส่ง Cygnet ข้ามทวีปมาบุกตลาดญี่ปุ่นและฮ่องกงเรียบร้อยแล้ว

Aston-Martin-Cygnet-12

ราคา Cygnet ที่มีจำหน่ายในฮ่องกง ถูกตั้งไว้ที่ 603,578 เหรียญฮ่องกง(ประมาณ 2,370,347 บาท) ในขณะที่ญี่ปุ่น มีราคาจำหน่ายที่ 4,750,000 เยน (1,912,426 บาท) ซึ่งการส่งมอบรถล็อตแรกจะเกิดขึ้นภายในไตรมาสแรกของปี 2012 โดย Aston Martin Cygnet จะมี 2 รุ่นให้เลือกคือ Launch Edition White และ Launch Edition Black และแต่ละรุ่นจะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 50 คัน รวมเป็น 100 คันเท่านั้น

Cygnet Launch Edition White จะมาพร้อมตัวถังสีขาว Snow White โดยมีกระจังหน้าสีเงิน ตกแต่งด้วยวัสดุสีโครเมี่ยม ล้ออัลลอยลายพิเศษ ส่วนภายในห้องโดยสาร เบาะนั่งถูกบุด้วยหนังสีขาวมุก แซมด้วยอัลคันทาร่าเจาะรูระบายอากาศ โดยมีการตกแต่งด้วยวัสดุสีโครเมี่ยมซาติน ในขณะที่รุ่น Launch Edition White มาพร้อมตัวถังสีดำเมทัลลิค Magic Black ที่มีเอฟเฟคท์สีเขียวทะเลซึ่งถูกทำขึ้นมาเป็นพิเศษ ช่องดักอากาศสีดำด้าน พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยม ส่วนห้องโดยสารภายใน เบาะนั่งและแดชบอร์ดถูกหุ้มด้วยหนังสีดำพร้อมเจาะรูในลาย diamond แบบพิเศษ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมซาติน

ใต้ฝากระโปรงหน้าของ Cygnet เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.33 ลิตร กำลังสูงสุด 97 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 11.8 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ลิตร/100 กิโลเมตร โดยมีอัตราการคาย CO2 เท่ากับ 116 กรัม/กิโลเมตร

Cygnet ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมชุดกระเป๋าเดินทาง 5 ชิ้นจาก Bill Amberg ที่ถูกออกแบบมาเพื่อ Cygnet โดยเฉพาะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ