เอาจริง! Nissan Juke-R ติดขุมพลัง GT-R ชิมลาง 2 คัน พวงมาลัยซ้าย-ขวา Share this

เอาจริง! Nissan Juke-R ติดขุมพลัง GT-R ชิมลาง 2 คัน พวงมาลัยซ้าย-ขวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 October 2554

วันก่อนเห็นข่าว Nissan Juke-R ที่ใช้เครื่องยนต์ของ GT-R แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจมากนักเพราะคิดว่าเป็นไอเดียที่คิดสนุกๆขึ้นมาเฉยๆและอาจจะต้องรอให้มีความคืบหน้าเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาอีกสักนิด ก็เลยไม่ได้มีการนำเสนอข่าวในเรื่องนี้ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า Nissan จะจริงจังกับเรื่องนี้พอสมควร เพราะไปไกลกว่าที่เราคิดไว้มาก ด้วยการเตรียมผลิตรถต้นแบบออกมา 2 คันทั้งพวงมาลัยซ้ายและขวา และแม้ว่า Nissan ยังไม่มีแผนในการผลิตรถรุ่นนี้เพื่อการพาณิชย์ในขณะนี้ก็ตาม แต่เชื่อว่าถ้ากระแสการตอบรับมาแรงพอ เราอาจจะได้เห็นรถรุ่นนี้ขึ้นมาจริงๆก็ได้ แต่การติดตั้งขุมพลังของก็อดซิลล่าออกมาจากโรงงานเลย อาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากไปสักนิดในทางปฏิบัติ หากมองในแง่ของต้นทุนการผลิต

เจ้าของแนวคิดในการสร้าง Juke-R ขึ้นมาก็คือ Nissan Europe ที่คิดว่าเจ้า crossover ทรงเฉี่ยวตัวเล็กนี้ดูจะเข้ากันได้ดีกับพลังแรงๆจากหัวใจ 6 สูบของซุปเปอร์คาร์ตัวกลั่นของบริษัทฯ Juke-R ถูกออกแบบโดย Nissan Technology Centre for Europe (NTC-E) ใต้ฝากระโปรงเป็นเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V6 3.8 ลิตรของ GT-R ที่ผลิตกำลังออกมาได้สูงสุด 530 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที ตอบสนองการสั่งการได้ฉับไวด้วยแรงบิดสูงสุด 612 นิวตันเมตร ที่ 3,200-6,000 รอบ/นาที วิศวกรของ Nissan ยังได้ติดตั้งระบบส่งกำลัง 6 สปีดของเจ้าก็อดซิลล่าเข้าไปด้วยเช่นกัน รวมถึงด้านหน้าและหลังที่ได้รับการติดตั้งด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ AWD และเพลาขับที่ใช้ใน GT-R

Nissan-Juke-R-01

ในด้านรูปโฉมก็ถูกเสริมเติมแต่งด้วยชุดแอโรพาร์ตคาร์บอนไฟเบอร์แบบ wide body ที่ให้ความรู้สึกถึง GT-R อย่างชัดเจนในส่วนของช่องระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้า ปีกหลัง ส่วนล้ออัลลอยหลอมที่ใช้เป็นของ RAYS ขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง

ภายในห้องโดยสารของ Juke รุ่นมาตรฐาน ได้ถูกดัดแปลงในส่วนของแดชบอร์ดด้วยการติดตั้งมาตรวัดเรือนไมล์ชุดใหม่ พร้อมจอแสดงผล LCD ขนาด 7 นิ้วที่มีใช้ใน GT-R ส่วนเบาะนั่งเป็นสไตล์เรซซิ่งมาพร้อมเข็มขัดนิรภัย 5 จุด ส่วนเบาะหลังถูกถอดออกเพื่อทำการติดตั้งกรงนิรภัยตามมาตรฐานของ FIA

Nissan จริงจังกับโปรเจกท์นี้ แค่ไหน อย่างไร ดูได้จากคลิปวิดีโอที่นำมาให้ชมนี้ได้เลย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ