รีวิว Ford Ranger 2012 ฟอร์ดเรนเจอร์ พิสูจน์ความประหยัดน้ำมันเหนือชั้นในประเทศไทย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Ford Ranger 2012 ฟอร์ดเรนเจอร์ พิสูจน์ความประหยัดน้ำมันเหนือชั้นในประเทศไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 November 2554

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ พิสูจน์ความประหยัดน้ำมันเหนือชั้นในประเทศไทย จากการท้าทายความสามารถด้วยการทดสอบขับระยะทางไกล

• ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นโอเพ่นแค็บ 2.2 ลิตร XLT 4x2 ติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผ่านบททดสอบความสามารถในการประหยัดน้ำมันได้อย่างน่าประทับใจที่อัตราเฉลี่ย 19.47 กิโลเมตร/ลิตร โดยในการเติมน้ำมัน 1 ถัง สามารถขับได้ระยะทางถึง 1,673 กิโลเมตร

• การทดสอบขับครั้งนี้ได้รับการติดตามและประเมินผลอย่างเป็นอิสระ โดยนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิจากบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 22 พฤศจิกายน 2554 – ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ประสบความสำเร็จในการพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านการประหยัดน้ำมันในประเทศไทย โดยสามารถขับได้ระยะทางถึง 1,673 กิโลเมตรด้วยการเติมน้ำมันเพียงถังเดียว โดยมีอัตราการใช้น้ำมันเฉลี่ยที่ 19.47 กิโลเมตร/ลิตร บนเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-พัทลุง

การทดสอบประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการนำเสนอรถที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเหนือชั้นในทุกเซ็กเม้นต์ที่บริษัทแข่งขันในตลาด โดยการทดสอบครั้งนี้นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ฟอร์ดประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

2012-Ford-Ranger-review-02

ผู้สื่อข่าวที่ได้รับการยอมรับ 4 ท่าน จากนิตยสารฟอร์มูล่า กรังปรีซ์ แหล่งรถยนต์ และสยามรัฐ รายสัปดาห์ ได้ร่วมทำการทดสอบความประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่บริษัทกำหนดขึ้น โดยการทดสอบครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ร่วมสังเกตการณ์และประเมินผล

ในการทดสอบ ผู้สื่อข่าวทั้ง 4 คนได้แบ่งออกเป็น 2 คู่ โดยคู่แรกขับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นโอเพ่นแค็บ 2.2 ลิตร XLT 4x2 และอีกคู่หนึ่งขับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นดับเบิลแค็บ 2.2 ลิตร XLT ไฮ-ไรเดอร์ โดยรถทั้งสองรุ่นติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระหว่างการเดินทางซึ่งใช้เวลาในการทดสอบต่อเนื่องกัน 3 วัน ผู้ขับและผู้โดยสารในรถทั้งสองคันสามารถผลัดกันขับได้ตามความเหมาะสมตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ เพื่อความสมดุลในการมีส่วนร่วมทดสอบขับจากผู้ขับขี่ที่มีสไตล์ในการขับแตกต่างกัน

หลังจากที่เติมน้ำมันจนเต็มถัง ณ จุดเริ่มต้นของการเดินทางจากกรุงเทพฯ ถังน้ำมันของรถได้ถูกปิดผนึกอย่างหนาแน่นก่อนจะเปิดเครื่องปรับอากาศที่ตำแหน่งหมายเลข 2 และล็อกตำแหน่งดังกล่าวไว้ตลอดการเดินทาง

รถทั้ง 2 คันเติมลมยางในระดับที่เหมาะสมสำหรับการขับแบบประหยัด หรือ Eco-mode ตามที่ระบุไว้ในคู่มือประจำรถ ขณะที่ผู้ขับขี่จะต้องรักษาระดับความเร็วเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตลอดการเดินทางบนเส้นทางที่มีรูปแบบการขับขี่ผสมผสานกัน ทั้งการขับแบบทางไกลและการขับตัวในเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดชุมพร

“ผลการทดสอบอย่างเป็นอิสระในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้นของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างแท้จริง” คุณสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นในการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจจากการดำเนินงานภายใต้แผน One Ford ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการมีความสามารถในการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น”

2012-Ford-Ranger-review-04

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จะได้รับการผลิตในประเทศไทย เป็นรถกระบะที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงานระดับโลกที่ทำงานร่วมกันภายใต้แผน One Ford โดยทีมงานได้นำทรัพยากรระดับโลกที่บริษัทมีอยู่แล้วมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องยนต์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความทนทานและเหมาะสำหรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งความเชี่ยวชาญในระบบเกียร์ 6 สปีด ที่มีความสามารถในการประหยัดน้ำมันมาใช้ในการพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 2.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ ของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ให้แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร และให้กำลัง 110 กิโลวัตต์ (150 แรงม้า) โดยใช้เทอร์โบแปรผันที่ช่วยให้สามารถควบคุมแรงดันอากาศได้อย่างแม่นยำในแต่ละรอบของเครื่องยนต์ ทั้งยังช่วยลดอาการรอรอบ ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีตัวเลือกระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด เพื่อการตอบสนองและการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ผู้ขับขี่สามารถเลือกรูปแบบในการขับได้อย่างหลากหลาย รวมทั้งยังสามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้โดยใช้ปุ่มซีเควนเชี่ยล ชิฟท์

นอกจากนี้ ระบบส่งกำลังของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังสามารถปรับการทำงานให้เหมาะกับสไตล์ของผู้ขับขี่ได้ด้วยระบบจดจำรูปแบบการขับขี่ หรือ Driver Recognition ซึ่งจะคำนวณการขับขี่ในปัจจุบันและบันทึกสถิติการเหยียบคันเร่งและเบรก รวมทั้งความเร็วที่ใช้ในการเข้าโค้ง เพื่อให้ระบบส่งกำลังเลือกเกียร์ได้อย่างถูกต้องและถูกเวลา เพื่อตอบสนองต่อการขับขี่ทุกสไตล์

2012-Ford-Ranger-review-03

สำหรับผู้ขับขี่ที่นิยมการเลือกเกียร์ด้วยตนเอง ระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดมอบการเปลี่ยนเกียร์ที่กระชับและแม่นยำด้วยคันเกียร์แบบสั้นที่มีลักษณะคล้ายกับคันเกียร์ในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ซึ่งติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่มอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ สำหรับเกียร์ธรรมดาทุกรุ่นมาพร้อมไฟสัญญาณเตือนให้เปลี่ยนเกียร์บริเวณแผงหน้าปัดของรถ เพื่อช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อถึงจังหวะที่เหมาะสมที่สุดในการเปลี่ยนเกียร์ เพื่อความประหยัดน้ำมันสูงสุด

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ นั่นคือการที่นักอากาศพลศาสตร์ได้นำเอาซอฟท์แวร์อันล้ำสมัยในการทดสอบรถแบบเสมือนจริง เช่นเดียวกับที่ใช้ในการพัฒนารถแข่งฟอร์มูล่า วัน มาจำลองการทดสอบความสามารถทางอากาศพลศาสตร์ของเรนเจอร์ ใหม่ ทั้งคันมากกว่า 1,000 ครั้ง จนได้รูปโฉมของรถที่สมบูรณ์แบบและประหยัดน้ำมันสูงสุด

“ในขณะนี้ เรากำลังเดินหน้าเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทย โดยเรามีความมั่นใจอย่างมากว่ารถกระบะระดับโลกคันนี้จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันความสำเร็จก้าวใหม่ให้แก่การทำงานภายใต้แผน One Ford ซึ่งเป็นแผนงานระดับโลกของเรา นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะทำให้เราเป็นผู้นำในตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นเซ็กเม้นท์ที่มีความสำคัญอย่างมากนี้ได้ ทั้งในประเทศไทย ในภูมิภาคนี้ และในทุกประเทศทั่วโลก” คุณสาโรช กล่าว

ผลของการทดสอบขับ:

เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นโอเพ่นแค็บ 2.2 ลิตร XLT 4x2 เกียร์ธรรมดา 19.47 กิโลเมตร/ลิตร

เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นดับเบิลแค็บ 2.2 ลิตร XLT ไฮ-ไรเดอร์ เกียร์ธรรมดา 18.18 กิโลเมตร/ลิตร

เส้นทาง: ผสมผสานการขับทางไกลและการขับในเมือง จากกรุงเทพฯ-พัทลุง-กรุงเทฯ

ความเร็ว: ความเร็วเฉลี่ย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตลอดการเดินทาง

ระบบปรับอากาศ: ระดับความเย็นที่ 2 – เปิดแอร์ตลอดการขับขี่โดยล็อกปุ่มปรับความเย็นไว้

ฝาถังน้ำมัน: ปิดผนึกหนาแน่นตลอดเส้นทาง

ลมยาง: เติมในระดับที่เหมาะสมกับการขับแบบประหยัด (Eco-mode) ตามที่ระบุในคู่มือฯ

น้ำหนักบรรทุก: ผู้โดยสาร 2 คน (พร้อมกระเป๋าขนาดเล็ก 2 ใบ)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ