ดูกันเต็มๆ Subaru BRZ STI Concept ก่อนรุ่น production โผล่สิ้นเดือนนี้ที่โตเกียว Share this

ดูกันเต็มๆ Subaru BRZ STI Concept ก่อนรุ่น production โผล่สิ้นเดือนนี้ที่โตเกียว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 18 November 2554

สิ้นสุดการรอคอยเสียทีสำหรับคนที่อยากจะเห็นคู่แฝดของ Toyota FT-86 แบบเต็มๆตัว แม้ว่ามันจะยังเป็นเพียง Concept Car และเป็นรุ่นสปอร์ตของ Subaru BRZ ที่เห็นอยู่นี้คือ BRZ STI Concept ที่ถูกเปิดผ้าคลุมให้เห็นกันชัดๆในงาน 2011 LA Auto Show ปีนี้ ก่อนที่รุ่น production จะถูกเปิดตัวในงาน 2011 Tokyo Motor Show ในอีกประมาณ 2 สัปดาห์นับจากนี้ ตามด้วยการเริ่มจำหน่ายทั่วโลกในฤดูใบไม้ผลิหน้า

Subaru-BRZ-STI-22

BRZ เป็นผลจากความร่วมมือระหว่าง Subaru และ Toyota ที่ต้องการผลิตรถสปอร์ตขนาดเล็กในราคาที่คนทั่วไปสามารถหาซื้อมาใช้ได้ไม่ยากจนเกินไป ซึ่งรถที่จะถูกผลิตขึ้นมาภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวได้แก่ Subaru BRZ, Toyota FT-86 ที่ใช้ชื่อยี่ห้อและรุ่นว่า Scion FR-S สำหรับตลาดอเมริกาเหนือ โดยรถทั้ง 3 รุ่นจะใช้แพลตฟอร์ตและชิ้นส่วนอุปกรณ์หลักๆเดียวกัน รวมถึงเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบนอน 2.0 ลิตร ของ Subaru ที่ได้รับการอัพเกรดด้วยเทคโนโลยี D-4S Direct Injection จาก Toyota โดย Subaru BRZ จะมาพร้อมกล่องเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งต้องลุ้นกันต่อว่า Subaru จะใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ตามที่ Toyota ได้ใช้กับ FT-86 ด้วยหรือไม่

Subaru-BRZ-STI-03

ในเรื่องของดีไซน์ ถือว่าโดยรวมดูสปอร์ตสวยไม่แพ้ FT-86 โดย BRZ มีมิติตัวถังคือ ยาวxกว้างxสูง เท่ากับ 4,230x1,800x1,280 มิลลิเมตร โดยมีฐานล้อยาว 2,570 มิลลิเมตร แต่เนื่องจากรุ่นที่นำมาให้ชมนี้คือ BRZ STI Concept จึงมีการตกแต่งตัวถังด้วยแอโรพาร์ตต่างๆให้ดูสปอร์ตมากกว่ารุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์หน้า ปีกหลังขนาดใหญ่ และหลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนล้ออัลลอยเป็นแบบก้านถี่ขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูงขนาด 215/45R18 และ 225/45R18 สำหรับล้อหน้าและหลัง ตามลำดับ จึงทำให้ยังต้องลุ้นกันต่อว่า ถ้าไม่แต่งแล้วจะดูดีไม่แพ้ FT-86 หรือไม่ อย่างไร แต่ถ้าจะให้หายสงสัยคงต้องรอชม BRZ รุ่น production ในงาน 2011 Tokyo Motor Show ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ จะดีกว่า!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ