Ducati แนะนำ Monster 975 "Naked Bike" ตัวล่าสุด พร้อมชมภาพสมาชิกรุ่นอื่นๆ Share this

Ducati แนะนำ Monster 975 "Naked Bike" ตัวล่าสุด พร้อมชมภาพสมาชิกรุ่นอื่นๆ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 December 2554

นับจาก Ducati Thailand ได้นำเสนอโมเดลนำเข้าอย่าง Monster 796 และรุ่นสูงสุดอย่าง Monster 1100EVO เป็นโมเดลรถนำเข้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับแฟนๆ Ducati คราวนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาวเอเซียแปซิฟิคที่รถยอดนิยมอย่าง Monster ได้ถูกนำมาปรับปรุงสำหรับคนเอเชียโดยเฉพาะและที่สำคัญเป็นการประกอบจากโรงงาน Ducati ในเมืองไทย ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานเดียวกับโรงงานในอิตาลีทุกประการ วันนี้ทีมงาน Ducati Thailand จึงขอนำ Monster 795 มาแนะนำให้แฟน Desmo ชาวไทยได้รู้จักกันครับ

IMG_4904_resize

Timeless icon รูปลักษณ์ที่ไร้กาลเวลา

นับตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรก Monster ได้กลายเป็นตัวแทนรถอิตาเลี่ยนสไตล์ เป็นภาพลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของ Ducati ที่ไม่มีใครเหมือนบนความลงตัวภายใต้แนวคิด "Less is more" หรือความสมดุลระหว่างความสนุกสนานของการขับขี่แบบสปอร์ตและดีไซน์ดุดันเร้าใจตามแนวทางของ "Monster" และ 795 คือ Naked Bike ที่พร้อมจะเป็นตัวแทนวิถีชิวิตของชาวเอเชียที่หลากหลายด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Monster story ความเป็นมาของ Monster

ปี 1992 Ducati เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่งานแสดงรถจักรยานยนต์นานาชาติเมืองโคโลญ ด้วยโมเดล Monster 900 ด้วยรูปแบบที่เรียบง่ายในนวัตกรรมและวิศวกรรมที่ลงตัว พร้อมกับความหลากหลายของอุปกรณ์ตกแต่งจาก Ducati Performance ที่เสริมสมรรถนะและความสวยงามของตัวรถได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่แต่ละคน จนอาจกล่าวได้ว่าหลังจากรถได้วิ่งออกจากโชว์รูมแล้วแทบจะไม่มี Monster คันใดเหมือนกันเลย ทุกคันจะมีสไตล์ของตัวเอง และกล่าวได้ว่า Monster ได้ทำให้เกิดรถสไตล์ Naked แบบเน้นสมรรถนะสูงไปทั่วโลก

Less is Monster

ปรัชญาที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบของ Monster ทุกรุ่นในสายการผลิตของ Ducati โดยผสานความสมดุลระหว่างความต้องการพื้นฐานและการความต้องการที่ไม่สิ้นสุดบน ด้วยรถที่มีขนาดเบากระทัดรัดแต่ประสิทธิภาพสูง ใน Monster 795 มีการใช้เทคโนโลยีใหม่มาสนับสนุนแนวคิดในการออกแบบที่เน้นในเรื่องแรงม้าต่อน้ำหนัก เพื่อให้ได้รถที่มีน้ำหนักเบา ควบคุมง่าย ทำให้ความสนุกสานในการขับขี่เพิ่มขึ้น ดังนั้นอาจจะพูดได้ว่า less-is-more คือ less-is-Monster

เครื่องยนต์ Desmodue

"Desmodue" เครื่องยนต์ของ Monster 795 เป็นเครื่องยนต์ในตำนานของ Desmodue แบบ L-Twin ระบายความร้อนด้วยอากาศให้กำลังม้าขนาด 87 แรงม้าด้วยเสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Ducati ส่วนระบบควบคุมวาล์วไอดี-ไอเสียเป็น Desmodromic ไร้สปริงกดวาล์วที่ไร้ปัญหาวาล์วลอยตัวที่รอบสูง เป็นเครื่องยนต์ที่ให้แรงบิดมหาศาลตั้งแต่รอบต่ำ ตอบสนองต่อคันเร่ง และอัตราการพุ่งตัวออกจากโค้งได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ

IMG_4901_resize

Exhaust system ระบบไอเสีย

ชุดระบายไอเสีย คอท่อไอเสียจนถึงวางทางเดินแบบ 2-1-2 (ออก 2 รวม 1 และแยกปลาย 2) พร้อมกับดีไซน์ปลายท่อไอเสียสัมพันธ์กับระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดอิเลคทรอนิค ผ่านมาตราฐานการระบายไอเสีย มาตรฐาน Euro 3 ส่วนกันความร้อนท่อสีดำตัดกับตัวท่ออลูมิเนี่ยมสวยงามดุดัน นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบวาล์วควบคุมไอเสียเสริมกำลังเครื่องยนต์ให้ราบรื่นมากขึ้นเช่นเดียวกับ รุ่นสูงสุดอย่าง Monster 1100 EVO แรงม้า 87 ตัว แรงบิดขนาด 8 กิโลกรัมต่อเมตร ความจุรวมกระบอกสูบขนาด 803 cc. มีอัตรากำลังอัดขนาด 10.1 ต่อ 1 ให้แรงม้าสูงสุด 87 แรงม้า (64KW) ที่ 8,250 รอบ/นาที แรงบิดขนาด 8.0 กก.ม. ที่ 6,250 รอบ/นาที เมื่อรวมกับระบบวาล์วควบคุมไอเสียแล้วทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมกำลังคันเร่งได้ดีทั้งรอบต่ำและรอบกลางเหมาะสำหรับการใช้งานในย่านจารจรหนาแน่นได้อย่างสบาย

ปลอดภัยด้วยระบบคลัชท์ APTC

ระบบคลัชท์แบบ APTC ซึ่งเป็นระบบคลัชท์แบบเปียกที่ออกแบบให้ทำงานลักษณะเดียวกับ Slipper Clutch เพื่อลดผลกระทบจากอาการล้อหลังกระตุกและแรงบิดย้อนกลับกรณีที่มีการใช้คันเร่งอย่างรุนแรงดุดัน ทำให้การขับขี่ในการจราจรติดขัดเป็นไปได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ชุดคลัชท์ประกอบด้วยแผ่นเพลทต้นกำลัง 10 แผ่นและแผ่นรับแรงขับ 11 แผ่น ระบบ APTC ให้อารมณ์การขับขี่ที่ฉับไวแบบคลัชท์แบบแห้ง แต่มีเสียงรบกวนต่ำและลดภาระการซ่อมบำรุงได้มากกว่า จึงมีระยะการใช้งานที่ยาวนานเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ

การออกแบบครีบระบายความร้อนได้รวดเร็ว ช่วยตัดปัญหาเรื่องการดูแลระบบหล่อเย็นอันเป็นภาระประการหนึ่งของนักขี่ที่ต้องใช้งานในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น

โครงสร้างหลัก (เฟรม) แบบ Hybrid-Trellis

เฟรมหลักของ Monster 795 เป็นการพัฒนามาจากระบบ trellis frameแบบเดิม ใช้การคำนวณและออกแบบโครงสร้างด้วยคอมพิวเตอร์ ตัววัสดุเป็นโลหะผสมโครโมลี่คุณภาพสูง และเป็นโครงสร้างแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง Ducati ใน MotoGP ซึ่งมีความแข็งแรงทางโครงสร้างสูง มีน้ำหนักเบา และช่วยเพิ่มพื้นที่การไหลเวียนอากาศบริเวณฝาสูบและเรือนเครื่องยนต์ได้อย่างดี ส่วนชุดซับเฟรมท้ายเป็นอลูมิเนี่ยมหล่อขึ้นรูปน้ำหนักเบา ซึ่งความแข็งแรงทางโครงของทั้งเฟรมหลักและซัปเฟรมนี่เองส่งผลให้ Monster 795 ลดน้ำหนักรวมสุทธิลดลงเหลือเพียง 167 กก.เท่านั้น

ระบบกันสะเทือนหน้า Marzocchi แบบหัวกลับขนาด 43 มม /หลังช๊อกเดี่ยว Sachs

ระบบกันสะเทือนของ Monster 795 ใช้ของ Marzocchi แบบเทเลสโกปิคหัวกลับ (USD) ขนาด 43 มม. มีระยะยุบตัวที่ 120 มม. ทำงานร่วมกับชุดแผงคอแบบทริปเปิ้ลแคลมป์ที่ใช้ในรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ช่วยให้การบังคับความคุมที่ความเร็วสูงแม่นยำยิ่งขึ้น ส่วนด้านหลังเป็นโมโนช๊อก ของ Sachs ทำงานร่วมสวิงอาร์มแบบอลูมิเนี่ยมทรงปีกนก สามารถปรับสปริง Pre-load ได้อิสระด้วยเกลียวสปริง

อำนวยความสะดวกด้วยเรือนไมล์ดิจตอล

ชุดเรือนไมล์ของ Monster 795 มิใช่เพียงแค่อุปกรณ์บอกความเร็วหรือวัดรอบ แต่โรงงาน Ducati ได้เพิ่มเติมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่การขับขี่เข้าไปมากมายเช่นระบบ DDA (Ducati Data Analyser) จากเทคโนโลยีล่าสุดของรถแข่ง Ducati ใน MotoGP ช่วยเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้ ผู้ขับขี่สามารถเลือกดูข้อมูลเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องละมือออกจากการควบคุมรถ ผู้ขับขี่ใช้เพียงมือซ้ายในการควบคุมการแสดงข้อมูลเช่น เตือนเรื่องระยะเวลาการเข้ารับการตรวจเช็คหรือซ่อมบำรุง ความร้อน-น้ำมันเครื่อง ระยะเวลาต่อรอบ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อรวมกับอุปกรณ์มาตราฐานสัญญาณมาตราฐาน เช่น เตือนแรงดันน้ำมันเครื่อง, อุณหภูมิเครื่องยนต์ ฯลฯ ทำให้เรือนไมล์ของ Ducati Monster เป็นเหมือนหน้าต่างที่คุณสามารถพูดคุยกับรถของคุณได้ตลอดเวลา

ระบบเบรก Brembo ทั้งหน้า-หลัง

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของมอเตอร์ไซค์จาก Ducati ทุกคันก็คือระบบเบรกที่ยอดเยี่ยมจาก Brembo ช่วยในการหยุดรถหรือชลอรถอย่างมั่นใจได้ โดยเบรกหน้าแบบทวินดิสก์ขนาด 320 มม.และแม่ปั๊มเบรกขนาด 4 ลูกสูบ(ต่อข้าง) โดยใช้แท่นติดตั้งแม่ปั๊บล่างแบบ Redial - Mount ส่วนเบรกหลักใช้แบบซิงเกิ้ลดีสก์ขนาด 245 มม. แม่ปั๊มเบรกหลังขนาด 2 ลูกสูบ

Immobilizer ลดปัญหาการโจรกรรม

เช่นเดียวกับรุ่นพี่ๆ Monster 795 ได้ติดตั้งชุดกุญแจเข้ารหัส Immobillizer เป็นอุปกรณ์มาตรฐานประจำรุ่น ช่วยลดปัญหาการโจรกรรมรถได้ตามมาตรฐานยุโรป

ปรับเปลี่ยนอารมณ์ได้ดังใจด้วยชุดแต่ง Monster ART

นอกจากประสิทธิภาพเช่นเดียวกับรถ Monster รุ่นพี่แล้ว Monster 795 ยังสามารถปรับเปลี่ยนความสวยงามตามสไตล์ของท่่านได้ด้วยชุดตกแต่งสำเร็จรูปเพิ่มเติมความสวยงาม อย่าง Monster ART ตามเทรนด์ที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นชุดครอบถังน้ำมัน ครอบเบาะท้าย บังโคลนหน้า และหน้ากากเรือนไมล์ ที่สามารถจะทำให้รถของคุณปรับเปลี่ยนโทนของรถไปได้ตามความต้องการ (ปรึกษาตัวแทนจำหน่าย)

ในการออกแบบและพัฒนา Monster 795 ให้ความสำคัญกับลักษณะการใช้รถของคนไทยและชาวเอเชียเป็นหลัก ทำให้ผู้ที่มีความสูงเฉลี่ย 163-165 cm ก็สามารถขับขี่ได้อย่างง่ายดายทั้งการขับขี่ในเมืองหรือสนุกสนานกับการท่องเที่ยว ท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถและการบริการหลังการขายต่างๆ ติดต่อตัวแทนจำหน่าย Ducati : กรุงเทพ 02-381-8811, พระราม 3 02-682-8082, ภูเก็ต 076-524-633, อุดร 042-323-872-3, พัทยา 038-415-956 หรือ www.ducatithailand.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ