Subaru XV เปลี่ยนทุกนิยามของครอสโอเวอร์ เปิดตัวครั้งแรกที่ Motor Expo 2011 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Subaru XV เปลี่ยนทุกนิยามของครอสโอเวอร์ เปิดตัวครั้งแรกที่ Motor Expo 2011

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 December 2554

“ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่” เปลี่ยนทุกนิยามของรถยนต์ครอสโอเวอร์ เปิดตัวครั้งแรก ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 28

(กรุงเทพฯ 8 ธันวาคม 2554) – มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุแต่เพียง ผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว “ซูบารุ เอ็กซ์วี” รถยนต์ครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เปลี่ยนทุกนิยามของความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครันภายใต้รูปลักษณ์สุดทันสมัย

IMG_4883_resize

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยายนต์ ครั้งที่ 28 และจะเริ่มเดินสายพานการผลิต ภายในโรงงานประกอบรถยนต์ของบริษัท ตันจง มอเตอร์ แอสเซ็มบลีส์ (TCMA) ตามที่ได้มีการทำข้อตกลงความร่วมมือซึ่งประกาศไปก่อนหน้านี้ระหว่างตันจง กรุ๊ป และบริษัท ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี้ จำกัด เพื่อทำการผลิตรถยนต์ซูบารุในประเทศมาเลเซีย โดยเริ่มต้นที่ ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i เป็นโมเดลแรก ทั้งนี้ รถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-S ใหม่จะเริ่มต้นการผลิตในเดือนตุลาคม 2555 เพื่อจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย ไทย และอินโดนีเซียผ่านผู้จำหน่ายรถยนต์ซูบารุในเครือข่ายของตันจง กรุ๊ป สำหรับในประเทศไทย ซูบารุจะเปิดให้ลูกค้าจองรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้ล่วงหน้าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 เป็นต้นไป ที่โชว์รูมรถยนต์ซูบารุบนถนนเสรีไทย และที่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตในกรุงเทพฯ

ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าที่กำลังมองหารถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยและประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่ารถยนต์ครอสโอเวอร์ทั่วไป ด้วยจุดเด่น 5 ประการได้แก่

• รูปลักษณ์ปราดเปรียวทว่าแลดูแข็งแกร่ง

• สมรรถนะยอดเยี่ยมขับขี่ว่องไวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

• เปี่ยมด้วยความปลอดภัยภายใต้มาตรฐานสูงสุด

• ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางสะดวกสบาย

• สมรรถนะในการขับขี่และอุปกรณ์ภายในรถครบครันสำหรับการขับขี่ในเมือง

IMG_5323_resize

ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-S วางเครื่องยนต์ซูบารุบอกเซอร์ใหม่ ซึ่งมาพร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองยอดเยี่ยม และให้แรงบิดสูงแม้ในช่วงความเร็วต่ำ เครื่องยนต์ซูบารุบอกเซอร์แถวเรียงซึ่งเป็นเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 3 เครื่องนี้ถูกออกแบบให้มีช่วงชักลูกสูบยาวขึ้นเพื่อลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งเมื่อผนวกกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาแบบSymestrical AWD เอกลักษณ์เฉพาะของซูบารุแล้ว ทำให้ซูบารุ เอ็กซ์วี คันนี้ให้เสถียรภาพในการขับขี่ในแบบที่ไม่อาจหาได้ง่ายในรถยนต์ตัวถังสูงทั่วไป

เครื่องยนต์บอกเซอร์ DOHC ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบส่งกำลังแบบ Lineartronic CVT (ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง: Continuous Variable Transmission) มีความโดดเด่นกว่าเครื่องยนต์อื่นๆ ทั้งใน เรื่องของความแน่นของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพในการใช้งานโดยรวม ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่รถยนต์เกียร์อัตโนมัติแบบปกติมาเป็นการขับขี่ที่สนุกเร้าใจขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ส่วนระบบควบคุมวาล์วแบบแอคทีฟ (Active Valve Control System: AVCS) ที่พัฒนาขึ้น ช่วยเพิ่มแรงบิดที่รอบต่ำ ให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะขับขี่บนพื้นผิวถนนในสภาวะใด

ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ช่วยให้ ซูบารุ เอ็กซ์วี มาพร้อมกับการขับขี่ที่นุ่มนวลเหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับความสูงของตัวถัง ส่วนดีไซน์ของซูบารุเอ็กซ์วี มีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสมของเส้นสายตัวถังแนวต่ำทว่าดูทรงพลังกับความทันสมัยในแบบ รถยนต์ของคนเมืองเปรียบได้กับรองเท้าวิ่งที่ผสานประโยชน์ใช้สอยและความนุ่มสบายเข้ากับสไตล์การออกแบบที่ทันสมัย

มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และกลุ่มบริษัทมอเตอร์ อิมเมจ กล่าวว่า “ลูกค้ายุคปัจจุบันให้ความสนใจรถยนต์ที่ถึงพร้อมทั้งประโยชน์ใช้สอยและสไตล์การออกแบบอันโดดเด่น ซึ่งซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่มีทั้ง 2 อย่างครบครันในคันเดียว ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ใช้สอยที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ความประหยัด และส่วนผสมของความปลอดภัยและรูปลักษณ์ทันสมัยของความเป็นรถยนต์เอสยูวีในแบบที่ลูกค้าต้องการ เราเลือกเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทย เพราะเราเล็งเห็นว่า ประเทศไทยเป็นตลาดรถยนต์ที่สำคัญของซูบารุในภูมิภาคนี้ และเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย ทั้งด้วยจำนวนประชากร ความต้องการของผู้บริโภค และกำลังซื้อของคนไทยที่ยังมีศักยภาพสูง ทั้งนี้ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เราเชื่อมั่นว่า ซูบารุ เอ็กซ์วี ซึ่งเรานำเข้ามาเปิดตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ในเมืองไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงใจที่สุด”

การเปิดตัวรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี ยังถือเป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นของซูบารุภายใต้แนวคิดของแบรนด์ที่ว่า “มั่นใจในการเคลื่อนไหว” (Confidence in Motion) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะมอบความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม ความปลอดภัย และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด

ซูบารุ เอ็กซ์วี เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 64 ในเดือนกันยายน 2554 โดยก่อนหน้านั้น ซูบารุได้เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเดือนเมษายนปีเดียวกัน และได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมไปทั่วโลก ในฐานะรถยนต์ที่มีสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นและ อินเทรนด์ ทั้งยังเป็นรถยนต์ที่ผสมผสานความเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ดูแข็งแกร่งเข้ากับภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมิตรในแบบของรถยนต์ใช้ในเมืองอย่างลงตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ