BMW MH3 V8 RS Clubsport รถแต่ง M3 จัดจ้านที่ 740 แรงม้า โดย Manhart Racing Share this

BMW MH3 V8 RS Clubsport รถแต่ง M3 จัดจ้านที่ 740 แรงม้า โดย Manhart Racing

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 December 2554

Manhart Racing สำนักแต่งรถที่เชี่ยวชาญในการปรับแต่งรถจากค่าย BMW มากเป็นพิเศษ เปิดตัวชุดแต่งใหม่ล่าสุดสำหรับ BMW M3 ที่เรียกว่า MH3 V8 RS Clubsport เป็นการทิ้งทวนปี 2011 โดยการแทนที่เครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ที่ติดมาจากโรงงานด้วยเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร ซึ่งมีใช้ในรุ่น X5 และ X6 เพิ่มความแรงด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ อินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ท่อไอเสียไทเทเนี่ยมพร้อม catalytic converter แบบเรซซิ่ง 2 ตัว ก้านสูบและลูกสูบเสริมความแกร่งเป็นพิเศษ ออยคูลเลอร์จาก X6M ทำให้กำลังสูงสุดเพิ่มจากเดิม 547 ไปเป็น 740 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 910 นิวตันเมตร

BMW-Manhart-MH3-V8-RS-Clubsport-09

เพื่อจัดการกับแรงบิดอันมหาศาล เกียร์อัตโนมัติ M Sport 6 สปีด จาก X6M ถูกนำมาติดตั้ง รวมถึงเฟืองท้าย locking differential จาก M5 E60 และด้วยน้ำหนักตัวที่ 1,590 กิโลกรัม อัตรากำลังต่อน้ำหนักจึงอยู่ที่ 2.12 กิโลกรัม/แรงม้า ผลก็คือ อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถทำได้ภายในเวลา 3.2 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ด้วยสมรรถนะขนาดนี้ การอัพเกรดระบบเบรคจึงเป็นเรื่องจำเป็น Manhart ได้ทำการติดตั้งระบบเบรค MOVIT ที่ใช้คาลิปเปอร์แบบ fixed 6 ลูกสูบที่ล้อหน้าพร้อมดิสก์เบรคขนาด 396x34 มิลลิเมตร และคาลิปเปอร์ขนาด 4 ลูกสูบพร้อมดิสเบรคขนาด 380x32 มิลลิเมตรสำหรับล้อหลัง

BMW-Manhart-MH3-V8-RS-Clubsport-05

และเพื่อให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ ตัวถังภายนอกถูกติดตั้งด้วยพาร์ตคาร์บอนไฟเบอร์ เช่น สปอยเลอร์หน้า ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง สเกิร์ตข้าง ครอบกระจกมองข้าง คิ้วซุ้มล้อ ปีกหลังปรับได้ ดิฟฟิวเซอร์ท้าย รวมถึงฝาครอบเครื่องยนต์

ล้ออัลลอยหลอมเป็นแบบโมโนบล็อคน้ำหนักเบาแบบ ultra light รุ่น Concave One Black Edition ของ Manhart เอง มีขนาด 9x20 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง Continental Sport Contact 5 ขนาด 255/30ZR20 สำหรับล้อหน้า ส่วนล้อหลังเป็นขนาด 12x20 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 325/25 ส่วนระบบกันสะเทือนเป็นแบบคอยล์โอเวอร์

Manhart ตกแต่งภายในด้วยเบาะนั่งแบบ full shell ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ซ฿่งเป็นสินค้าของบริษัทฯเอง ส่วนกรงนิรภัยเป็นของ Wiechers ของแต่งอีกอย่างจาก Manhart ก็คือ จอแสดงผลที่คอนโซลกลาง เพื่อแสดงผลข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการขับเช่น อัตราเร่ง ความเร็วสูงสุดที่วัดได้ แรง G เป็นต้น ส่วนราคาค่าแต่งไม่มีการเปิดเยแต่อย่างใด แต่คาดว่าคงไม่ถูกแน่ๆ!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ